อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มอบที่ราชพัสดุ สร้างสนามยิงปืน-ฝึกหน่วย S.W.A.T. ตร.ภ.6

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มอบที่ราชพัสดุ สร้างสนามยิงปืน-ฝึกหน่วย S.W.A.T. ตร.ภ.6


ราชทัณฑ์ ส่งมอบที่ดินเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก 40 ไร่ ให้กับสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 เพื่อก่อสร้างสนามยิงปืน และสนามฝึกทางยุทธวิธีของตำรวจ (S.W.A.T)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานสักขีพยานในพิธีมอบเอกสารการขอใช้ประโยชน์ในที่ดินของเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ให้กับสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 เพื่อก่อสร้างสนามยิงปืน สนามฝึกทางยุทธวิธี และอาคารอำนวยการสนาม โดยมี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยตัวแทนจากกรมราชทัณฑ์ โดยนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ตลอดจนคณะผู้บัญชาการเรือนจำ ผู้อำนวยการทัณฑสถานในเขต 6 คณะผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค 6 ข้าราชการ พนักงานราชการ เจ้าหน้าที่จากเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก และสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ณ ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นสักขีพยาน ในพิธีมอบเอกสารการขอใช้ประโยชน์ที่ดินในการครอบครองของกรมราชทัณฑ์ ด้วยปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันนั้น ถือเป็นภาระหน้าที่สำคัญของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะต้องคิดหาวิธีในการป้องกันปราบปราม และแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดสิ้นไป หรือลดน้อยลงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นขีดความสามารถและความปลอดภัยของกำลังพลหรือเจ้าหน้าที่ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะต้องพัฒนาและมีการฝึกทบทวน ให้มีความพร้อมในการตอบโต้สถานการณ์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในการนี้ตำรวจภูธรภาค 6 ได้มีโครงการก่อสร้างสนามยิงปืน สนามฝึกทางยุทธวิธี และอาคารสำนักงาน ซึ่งขอใช้ประโยชน์จากที่ราชพัสดุ ในการครอบครองของกรมราชทัณฑ์ เนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ เพื่อพัฒนาศักยภาพของข้าราชตำรวจดังกล่าวโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะสร้างบ้านพักสวัสดิการให้แก่กรมราชทัณฑ์ 2 หลัง ในพื้นที่เรือนจำชั่วคราวหนองลาด

“พิธีในวันนี้เกิดขึ้นจากการประสานความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานของกระบวนการยุติธรรม คือ กระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ ตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดพิษณุโลกและเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ในการบริหารจัดการที่ดินราชพัสดุดังกล่าวให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผมขอร่วมเป็นสักขีพยาน การส่งมอบเอกสารการขอใช้ประโยชน์ที่ดินดังกล่าว ระหว่างกรมราชทัณฑ์และตำรวจภูธรภาค 6 ขอให้การบริหารจัดการที่ดินราชพัสดุเป็นประโยชน์สูงสุด และให้การก่อสร้าง สนามยิงปืน สนามฝึกทางยุทธวิธี (S.W.A.T) และก่อสร้างอาคารสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย” นายสมศักดิ์ กล่าว

ด้าน นายอายุตม์ กล่าวว่า การส่งมอบเอกสารการขอใช้ประโยชน์ที่ดินของเรือนจำจังหวัดพิษณุโลกครั้งนี้ เป็นการส่งคืนที่ราชพัสดุบางส่วนในความดูแลของเรือนจำชั่วคราวหนองลาด สังกัดเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์และเป็นพื้นที่คงเหลือจากการสงวนไว้สำหรับก่อสร้างเรือนจำความมั่นคงสูงจำนวน 40 ไร่ ให้แก่ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่พิษณุโลก เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ประสานขอใช้ประโยชน์ในที่ดินแปลงดังกล่าวในการจัดสร้างสนามยิงปืน สนามฝึกทางยุทธวิธี (S.W.A.T) พร้อมก่อสร้างอาคารสำนักงานที่มีความเหมาะสม ในการฝึกยิงปืนและฝึกซ้อมทางยุทธวิธีของตำรวจให้เกิดความชำนาญ ซึ่งจำเป็นต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการเข้าระงับเหตุด่วนเหตุร้ายและคลี่คลายปัญหาอาชญากรรมได้อย่างทันท่วงที อันจะเป็นประโยชน์แก่ทางราชการและก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมของประเทศให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีในท้ายที่สุด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ