“สถาบันพัฒนาส่งเสริมปลูกกัญชาทางการแพทย์” เดินหน้าช่วยเหลือเยียวยา ‘ผู้ป่วยติดเตียง’ ที่เสียชีวิตรายแรก

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“สถาบันพัฒนาส่งเสริมปลูกกัญชาทางการแพทย์” เดินหน้าช่วยเหลือเยียวยา ‘ผู้ป่วยติดเตียง’ ที่เสียชีวิตรายแรก


ภายหลังการเปิดตัวโครงการ "สถาบันพัฒนาส่งเสริมปลูกกัญชาทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง" เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 65 ที่อาคาร Waldo 18 แหลมผักเบี้ย จ.เพชรบุรี ซึ่งตรงกับวันกัญชาโลก โดยสถาบันพัฒนาส่งเสริมปลูกกัญชาทางการเเพทย์ ภายใต้แบรนด์ Waldo ร่วมมือกับ บริษัท ธรรมดี และเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน , สถาบันการศึกษา ได้จัดทำโครงการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงนำร่องขึ้นในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง ให้เขาเข้าถึงสิทธิประโยชน์ที่พึ่งมีและพึ่งได้ โดยใช้รูปแบบการบริหารสิทธิ์ร่วมกัน ระหว่างเอกชนกับผู้ป่วยติดเตียง โดยไม่ได้พึ่งพางบประมาณของรัฐ (สังคมอุปถัมภ์)

ล่าสุด ได้ขยายโครงการดีๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมไปยังจังหวัดนครพนม เพราะเป็นที่ทราบดีว่า ผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถลุกออกจากเตียงมาทำงานได้ แต่เขายังมีสิทธิ์สมัครเป็นสมาชิกวิสาหกิจเพื่อสังคม และเขาจะได้รับสิทธิ์นำผลิตผลและผลิตภัณฑ์จากโครงการมาบำบัดรักษาตน และส่วนที่เหลืออาจนำมาแปรรูปจัดจำหน่ายเป็นรายได้เสริมกลับมาดูแลตนเองในอนาคต

ซึ่งเมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 ทางเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรสองธารา จังหวัดนครพนม ได้เป็นตัวแทนของทางสถาบันพัฒนาส่งเสริมปลูกกัญชาทางการแพทย์เข้ามอบพวงหรีดและเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมจำนวน 10,000 บาทให้กับ นายสุภนิมิต เทพภูเขียว สมาชิกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย และเป็นสมาชิกที่เข้าร่วมกับโครงการ "สถาบันพัฒนาส่งเสริมปลูกกัญชาทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง"

นายวัชร์โรจน์ ไชยพิเดช ประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรสองธารา จังหวัดนครพนม กล่าวว่า “วันนี้สิ่งที่พวกเรากำลังทำได้ส่งผลเป็นรูปธรรมในการเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือสังคมได้จริงๆ ต้องยอมรับว่าโครงการ “สถาบันพัฒนาส่งเสริมปลูกกัญชาทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง” เป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างมาก และสามารถดูแลกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง เพื่อช่วยให้ชีวิตพวกเขาดีขึ้น ในนามชุมนุมวิสาหกิจแห่งประเทศไทย มีความเชื่อมั่นและศรัทธาการปลูกกัญชาทางการแพทย์ระบบปิด ภายใต้แบรนด์ Waldo จะสามารถนำพาพวกเราช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และแก้ปัญหาปลดหนี้ครูไทย ได้อย่างแท้จริง”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ