เบรกไหม้! ไฟเผารถเมล์ สาย 522 ทั้งคัน

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เบรกไหม้! ไฟเผารถเมล์ สาย 522 ทั้งคัน


แถลงการณ์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เรื่อง รถโดยสารปรับอากาศ สาย 522 เกิดเหตุเพลิงไหม้

จากกรณีรถโดยสารปรับอากาศ สาย 522 หมายเลข 1 - 70370 เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 20.55 น. 

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กราบขออภัยประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ ขสมก. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบรถโดยสารคันดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้  พบว่ามีสาเหตุมาจากระบบห้ามล้อขัดข้อง ทำให้เบรกติด วงล้อเกิดความร้อน ส่งผลให้ยางระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ลุกลามทั้งคัน ตามภาพข่าวที่ปรากฏทางสื่อต่าง ๆ

โดยในวันนี้(24 พฤษภาคม 2565)  ขสมก. ได้เชิญผู้บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) เข้าประชุมร่วมกับผู้บริหาร ขสมก. เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไข เบื้องต้นบริษัท ช ทวี ได้ชี้แจงว่า ที่ผ่านมาบริษัท ได้มีการซ่อมบำรุงรถโดยสารคันดังกล่าว โดยมีการเปลี่ยนผ้าเบรกทุก ๆ ระยะทาง 60,000 กิโลเมตร แต่เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงฤดูฝน พื้นที่หลายแห่งมีน้ำท่วมขัง เมื่อจานเบรกถูกน้ำจะทำให้เกิดสนิม ส่งผลให้รถโดยสารมีอาการเบรกติด  

ทั้งนี้ ขสมก. ได้ขอความร่วมมือบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) เพิ่มความถี่ในการตรวจสอบ ระบบเครื่องยนต์และอุปกรณ์ส่วนควบ ระบบไฟฟ้า การทำงานของระบบห้ามล้อ รวมถึงการเปลี่ยนผ้าเบรกก่อนรอบระยะเวลา ในช่วงฤดูฝน เพื่อป้องกันไม่ให้รถโดยสารมีอาการเบรกติด จนเกิดเพลิงไหม้ เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น และเป็นการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ