“EVP Network” บริษัทร่วมทุนไทยฮ่องกง โชว์แผนรุกตลาดไปยังกลุ่มประเทศ CLM ผลักดันพลังงานสะอาดทั่วโลก

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“EVP Network”  บริษัทร่วมทุนไทยฮ่องกง โชว์แผนรุกตลาดไปยังกลุ่มประเทศ CLM ผลักดันพลังงานสะอาดทั่วโลก


บริษัท อีวี เนทเวิร์ค จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ชาร์จรถไฟฟ้าให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ EV Network จัดงานแถลงข่าวการเซ็นสัญญาร่วมทุนกับ EV Power ผู้ผลิตและผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่สัญชาติฮ่องกง ที่มีประสบการณ์ด้านพลังงานไฟฟ้ามายาวนานกว่า 10 ปี ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า 600 แห่งทั่วประเทศไทยภายในปี 2566 พร้อมโชว์แผนรุกตลาดไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ ประเทศ กัมพูชา ลาว สหภาพเมียนมาร์ และเวียดนาม หวังเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงทางสังคมสนับสนุนให้หันมาใช้พลังงานสะอาด

นายธนันท์วรุตม์ ลิ้มทรงพรต CEO แห่งศรีสมบูรณ์กรุ๊ป และ EVP Network กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของ EV Network เกิดจากแนวคิดที่ว่า เราจะทำอย่างไรในการช่วยลดค่าครองชีพของผู้บริโภคในยุคสมัยที่ราคาน้ำมันดิบทั่วโลกมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ส่งผลให้อัตราราคาน้ำมันสูงขึ้นต่อเนื่อง ราคาสินค้าในท้องตลาดก็ปรับตัวสูงขึ้นตามอัตราค่าขนส่งที่มีต้นทุนเพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้กระทบโดยตรงต่อผู้ผลิตและผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญคือการสนับสนุนการหันมาใช้พลังงานสะอาดทดแทนการใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่สร้างมลพิษสู่โลก การสร้างอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและสถานีชาร์จรถไฟฟ้า จึงเป็นแนวทางที่เราเห็นว่ากำลังจะเติบโตแบบก้าวกระโดด จึงร่วมกับคุณเปรม บุตรศรี เจ้าของบริษัทธุรกิจนำเข้าและส่งออก พร้อมด้วยคุณอนุตตรา พร้อมทวีสิทธิ์ เจ้าของโรงแรม Centara Watergate Pavillion Hotel Bangkok และศูนย์การค้า เริ่มก่อตั้งบริษัท อีวี เนทเวิร์ค จำกัด เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงสังคม ในขณะนี้บริษัท อีวี เนทเวิร์ค จำกัด ได้ร่วมทุนกับ EV Power โดย Mr. Laurence Chan-CEO ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่มีแพลตฟอร์มเป็นของตัวเอง เป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง มีสถานีให้บริการสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศจีนและฮ่องกง มีสถานีชาร์จมากกว่า 7,000 แห่ง คิดเป็นแท่นชาร์จมากกว่า 20,000 แท่น ครอบคลุมมากกว่า 30 เมืองทั่วประเทศจีน

เรามุ่งหวังใช้ประสบการณ์ในอุตสาหกรรมที่หลากหลายภายใต้การบริหารของเรา อาทิ อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า ธุรกิจการเงิน ธุรกิจการนำเข้าส่งออก และธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ มาร่วมกับจุดแข็งด้านการพัฒนาเทคโนโลยีของ EV Power ทำให้บริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ EVP Network เติบโตอย่างมั่นคง โดยพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการบุกตลาดรถยนต์เมืองไทย ให้หันมาใช้พลังงานสะอาดจากรถยนต์ไฟฟ้าทดแทนการใช้เชื้อเพลิง ซึ่งสามารถลดภาระค่าครองชีพให้กับผู้ใช้รถยนต์และผู้ประกอบการได้โดยตรง พร้อมตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จภายใต้ชื่อ EV Network Station 100 แห่ง ภายในปีนี้ และมีแผนที่จะขยายสถานีชาร์จเพิ่มอีก 500 แห่งภายในปีถัดไปโดยจะสามารถใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าได้ทุก 150 กม. เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า EV ของคนไทยทุกคน โดยเชื่อมั่นว่าจากจำนวนสถานีชาร์จ เราจะครองส่วนแบ่งการตลาดได้ราว 20% จากจำนวนผู้ให้บริการทั้งหมด นายธนันท์วรุตม์กล่าว

โดยโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย ดร. เดชา จาตุธนานันต์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม รวมถึงนักแสดงตัวแทนกลุ่มคนรุ่นใหม่ใส่ใจโลกอย่าง มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ และ แมกซ์-ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ ร่วมแสดงความยินดีในพิธีเซ็นสัญญาร่วมลงทุนดังกล่าวและการแสดงปาฐกถาพิเศษถึงอุตสาหกรรมและแนวโน้มในการเติบโตของรถไฟฟ้าในประเทศไทย ณ ห้อง Royal Maneeya Ballroom โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ