ขสมก. เปิดเส้นทางเดินรถโดยสาร สาย 2 - 36 ไทรน้อย - ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ขสมก. เปิดเส้นทางเดินรถโดยสาร สาย 2 - 36 ไทรน้อย - ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ


นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางในเขตกรุงเทพมหานคร และจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง ขสมก.มีเส้นทางเดินรถโดยสาร จำนวน 107 เส้นทาง ซึ่งกรมการขนส่งทางบก ได้อนุมัติใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางให้กับ ขสมก.แล้ว จำนวน 18 เส้นทาง  

โดยเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 กรมการขนส่งทางบก ได้อนุมัติใบอนุญาตฯ ให้กับ ขสมก. เพิ่มอีก 1 เส้นทาง คือ สาย 2 - 36 เส้นทาง ไทรน้อย - ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ  ซึ่งเส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางใหม่ที่มีการสำรวจแล้วว่า สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางไปยังศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เนื่องจากประชาชนไม่ต้องใช้บริการรถโดยสารหลายต่อ  

ทั้งนี้ ขสมก. ได้จัดรถโดยสารสำหรับให้บริการในเส้นทางดังกล่าว จำนวน 13 คัน แบ่งเป็น รถโดยสารธรรมดา จำนวน 10 คัน และรถโดยสารปรับอากาศยูโรทู จำนวน 3 คัน ให้บริการในวันธรรมดา วันละ 40 เที่ยว ให้บริการในวันหยุด วันละ 32 เที่ยว ตั้งแต่เวลา 04.30 - 22.00 น. เริ่มให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป  โดย ขสมก. ได้รับการสนับสนุนพื้นที่จอดรถโดยสาร ท่าต้นทาง (ไทรน้อย) จากเทศบาลตำบลไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี และท่าปลายทาง (ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ) จากบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด 

ทั้งนี้ เมื่อสามารถจัดหารถโดยสารใหม่ ใช้พลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มาให้บริการประชาชนได้แล้ว ขสมก. ก็จะนำรถโดยสารดังกล่าว มาให้บริการแทนรถโดยสารเดิม เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการขออนุญาตประกอบการขนส่งประจำทาง 
ของกรมการขนส่งทางบกต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ