APCO โชว์กำไร Q1/65 โตกระฉูด 65.89%

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

APCO โชว์กำไร Q1/65 โตกระฉูด 65.89%


APCO เผยงบไตรมาส 1/65 รายได้ 56.04 ล้านบาท กำไร 15.31 ล้านบาท โต 65.89% ทิศทางไตรมาส 2/65 เร่งสร้างยอดขายเพิ่ม รุกตลาดนวัตกรรมวัฒนชีวา ผ่านโครงการทูตสุขภาพ พร้อมเจรจาตัวแทนจำหน่ายเพิ่ม 4 ประเทศ เดินหน้าผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง เจาะกลุ่มคณะสัตวแพทย์ในประเทศไทย

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 1 ปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 56.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 48.17 ล้านบาท จำนวน 7.87 ล้านบาท หรือ 16.34% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 15.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 9.23 ล้านบาท  จำนวน 6.08 ล้านบาท หรือ 65.89%

ทั้งนี้ผลประกอบการตัวดีขึ้นเนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคฟื้นตัว ซึ่งบริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าผู้บริโภคทุกกลุ่ม อีกทั้งสามารถบริหารต้นทุนการผลิต การขายได้เป็นอย่างดี ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทอยู่ที่ 80.23% 

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/65 คาดว่าบริษัทจะสามารถสร้างยอดขายได้ดีขึ้น จากนวัตกรรมวัฒนชีวากระตุ้นความยาวของเทโลเมียร์ สามารถทำให้ย้อนวัย ชะลอวัย และอายุยืนได้เฉลี่ย 5.8 ปี บริษัทจึงได้ทดลองทำการตลาดตั้งแต่ วันที่ 1 ต.ค. 64 และมีกระแสตอบรับที่ดี โดยวางแผนการตลาด ด้วยโครงการ “ทูตสุขภาพ APCO” (APCO Health Ambassador-AHA) ตั้งเป้าหมายให้มีผู้บริโภคใช้นวัตกรรม 20,000 คนโดยเร็วที่สุด ซึ่งเมื่อถึงเป้าหมาย คาดว่าจะส่งผลให้มียอดขายอยู่ที่ 40 ล้านบาท/เดือน

นอกจากนี้ บริษัทได้ประกาศเชิญชวนให้ผู้สนใจในการสร้างสังคมชีวี100ปีมีสุข ได้รับเชิญให้เป็นทูตสุขภาพ APCO ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนทั้งเรื่องวิชาการ ให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพ และความรู้การตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งการสมนาคุณทูตสุขภาพที่จะสามารถยึดเป็นธุรกิจที่มั่นคง 

“APCO ให้ความรู้และเผยแพร่นวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดในประเทศอย่างสม่ำเสมอ ผ่านช่องทาง Social Media ของบริษัท ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 30-50% จึงทำให้มีผู้สนใจต้องการนำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้แทนจำหน่าย และส่งออกไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก 4 ประเทศ ภายในเดือนมิ.ย.นี้  ขณะที่การส่งผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในจีน ยังคงดำเนินการต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมียอดส่งออกมากขึ้นหลังจากวิกฤตของโควิด-19 แล้ว”ศ.ดร.พิเชษฐ์  กล่าว

ในส่วนของบริษัทย่อย Killer T Cell for Pets ได้มีการรุกการตลาดอย่างจริงจัง ทำให้คณะสัตวแพทย์ของทุกมหาวิทยาลัยในประเทศไทยยอมรับนวัตกรรมนี้ สำหรับรักษามะเร็ง และเอดส์แมวแล้ว คาดว่าจะมีการขยายการใช้อย่างต่อเนื่องด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่ายาที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน
 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ