เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป เปิดโชว์รูมครบทุกซับแบรนด์ เมอร์เซเดส-เบนซ์

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป เปิดโชว์รูมครบทุกซับแบรนด์ เมอร์เซเดส-เบนซ์


บริษัท เบนซ์บีเคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ หลังได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ครบทุกซับแบรนด์ Mercedes-Benz Passenger Car & Van, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach, Mercedes-EQ และ Mercedes-Benz Certified จัด Press Tour พร้อม Grand Opening เปิดโชว์รูม Mercedes-Benz Experience Center แลนด์มาร์คสุดยิ่งใหญ่ ยืนหนึ่งในไทยและเอเชีย ระดับเวิลด์ คลาส มูลค่าการลงทุน 3,000 ล้านบาท บนเนื้อที่ 4 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงรถยนต์ได้กว่า 150 คัน ครบทุกซับแบรนด์ ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดเผยใช้ Individualised Customer Experience ที่รังสรรค์ให้กับลูกค้า ตามความต้องการของแต่ละบุคคล มุ่งรักษาฐานลูกค้าเก่า ขยายฐานหาลูกค้าใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมพาลูกค้าเปิดประสบการณ์ด้านการขับขี่ ทดสอบสมรรถนะ พร้อมเทคนิคการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย ที่สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์

คุณตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์บีเคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจในฐานะ Mercedes-Benz Authorized Dealer ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และศูนย์บริการอย่างเป็นทางการมานานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565  บริษัทฯ ได้จัดงาน Press Tour  พร้อมกับเปิดงาน Grand Opening โชว์รูมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ระดับเวิลด์ คลาส ที่ใหญ่สุดในเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่บน ถนน บางนา-ตราด หลังจากที่บริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ครบทุกซับแบรนด์ นับว่าเป็นผู้จำหน่ายรายแรกและรายเดียวของประเทศไทย ทีนำรถยนต์ครบทุก ซับแบรนด์ มาจัดแสดงให้ชมอย่างครบครัน

โดยซับแบรนด์ที่บริษัทได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย

1. Mercedes- Benz Passenger Car & Vans รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ นั่งส่วนบุคคล และรถตู้

2. Mercedes-AMG รถยนต์เมอร์เซเดส แบบสปอร์ต ด้วยขุมพลังของเครื่องยนต์ ที่มอบพละกำลังแรงม้าที่เร้าใจในชั่วพริบตา

3. Mercedes-Maybach แบรนด์ยนตรกรรมระดับอัลตราลักชัวรี่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี ที่สามารถเลือกฟังก์ชั่น การออกแบบตามสไตล์ที่ตนเองชอบ

4. Mercedes- EQ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ของเมอร์เซเดสเบนซ์

5. Mercedes-Certified ศูนย์รวมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ Pre-owned ไมล์น้อย การันตีคุณภาพ มาตรฐานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ผ่านการตรวจเช็คมากกว่า 200 รายการ และเป็นผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ รายเดียวที่มีรถ Certified ให้เลือกชมเยอะที่สุดกว่า 100 คัน ด้วยประสบการณ์เฉพาะทางยาวนานกว่า 30 ปี

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อต้องการเรียนเชิญสื่อมวลชน, แขกผู้มีเกียรติ และท่านลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจกับ บริษัทฯ ได้มีโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง พร้อมกับเยี่ยมชมโชว์รูมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ระดับเวิลด์คลาส ที่ใหญ่สุดในเอเชีย ด้วยงบลงทุนมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 4ไร่ ให้เป็นอาคาร 12 ชั้น พื้นที่ใช้ประมาณ 50,000 ตารางเมตร ให้เป็นแลนมาร์คใหม่บนถนนเทพรัตน์ (บางนา-ตราด กม 4.2) โดดเด่นด้วยโลโก้ดาวสามแฉกของ Mercedes-Benz ที่ตั้งตระหง่านบนยอดตึก และ Car Display Box 4 ชั้น ด้านหน้าอาคาร ที่สามารถมองเห็นรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์จอดตระการตาผ่านบานกระจกใส ให้ชมตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 7 ทั้งจากบนทางยกระดับบูรพาวิถี  และถนนเทพรัตน

ภายในโชว์รูมชั้น 1-3 พื้นที่รวมประมาณ 6,000 ตร.ม. เป็นโชว์รูม 3 มิติ ที่มีโถงสูงกว่า 15 เมตร เป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ของทุกซับแบรนด์ ได้มากกว่า 150 คัน เชื่อมต่อกัน 3 ชั้น ด้วยบันไดเลื่อน ซึ่งมีคอนเซ็ปต์และแรงบัลดาลใจจาก Mercedes Welt, Berlin ประเทศเยอรมัน โดยเป็นผลงาน การออกแบบจาก “Gensler” บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมชื่อดังระดับโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีผลงานออกแบบให้ลูกค้าทั่วโลกมากกว่า 100 ประเทศ

ขณะที่พื้นที่อื่นๆ ชั้น 4-5  เป็นศูนย์บริการดูแลหลังการขาย โดยมีช่องซ่อมกว่า 40 ช่องซ่อม รองรับการให้บริการมากกว่า 1,500 คัน ต่อเดือน  ชั้น 6-7 เป็นพื้นที่ของศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ด้วยเครื่องมือที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ผลิตและนำเข้าจากประเทศอิตาลี เพื่อคุณภาพงานที่สมบูรณ์แบบ และรองรับการบริการได้มากถึง 400 คัน ต่อเดือน

ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เนรมิต ชั้น 8  ให้เป็น Sky Lounge & Terrace Garden ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น Bistro Café & Restaurant, Fitness พร้อมเครื่องออกกำลังกายที่มีคุณภาพสูง จาก “Technogym” นอกจากนั้น ยังมี Massage Studio และสวนพักผ่อนลอยฟ้า เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ ของผู้มาใช้บริการได้อย่างหลากหลาย และสร้างความแตกต่างได้อย่างเหนือระดับ

“ในอนาคตเรามีแผนจับมือคอลลาโบเรต (Collaborate) ต่อยอดความเป็นแลนด์มาร์คไลฟ์สไตล์ให้ชัดเจนขึ้น โดยอาจจัดเป็นพื้นที่จัดแสดงงานอาร์ตแกลเลอรี หรืออาคารมิกซ์ยูสจัดกิจกรรมลักซ์ชัวรี่ไลฟ์อื่นๆ ที่จะมาตอบโจทย์เทรนด์ชีวิตคนเมืองรุ่นใหม่ ทั้งหมดนี้คือมิติใหม่แห่งความสมบูรณ์แบบ ทันสมัยและยิ่งใหญ่ที่สุดของโชว์รูมและศูนย์บริการ Mercedes-Benz ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนในเมืองไทย”

เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากขึ้นระหว่างเข้ารับบริการ พื้นที่ Co-working Space ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงาน และวิถีการดำเนินชีวิตของคนปัจจุบัน ที่สามารถทำงานนอกสถานที่ได้ตลอดเวลา

ทั้งหมดนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญ และใส่ใจในรายละเอียด จากประสบการณ์ที่สั่งสมมามากกว่า 30 ปี เพื่อสร้างความประทับใจ และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้อย่างลงตัว

นอกเหนือจากการมอบประสบการณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่พิเศษแล้วนั้น กุญแจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกเข้ารับบริการที่ เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป (บางนา) คือ ความชำนาญการ ความสามารถในการวิเคราะห์การซ่อมได้อย่างแม่นยำโดยช่างเทคนิค (Diagnosis Technicians) ที่มีประสบการณ์ มากกว่า 10 ปี และผ่านการรับรองมาตรฐาน จาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จากคุณภาพงานซ่อมที่มีประสิทธิภาพ และจบได้ในครั้งเดียว การันตีคุณภาพของศูนย์บริการหลังการขาย ด้วยรางวัล The Best Team of Technicians 2021, The Best Team of Service Advisor 2021 และ The Best After-Sales Manager 2021

อย่างไรก็ดี ในส่วนของภาพรวมของซับแบรนด์ที่บริษัทได้รับการแต่งตั้งนั้น คุณตวงรัตน์ กล่าวว่า บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz Certified รถผู้บริหารไมล์น้อย ที่มีการรับประกันคุณภาพ ที่ใหญ่ที่สุด โดยปีที่ผ่านมากวาดยอดขายได้กว่า 200 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตจากปีก่อน 200% ขณะที่ปี 2565 คาดว่าจะมียอดขายโตขึ้น 50%

ส่วนรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมทุกซับแบรนด์อื่นๆ สำหรับไตรมาสที่ 1 ปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านในช่วงเวลาเดียวกัน เรามียอดจำหน่ายที่มากขึ้น 20% ขณะที่ปี 2565 คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายที่โตขึ้นได้อีก 35% หรือคิดเป็น 850 คัน โดย กลุ่ม เบนซ์ บีเคเค ทั้ง 3 โชว์รูม ยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่ 20%

สำหรับแผนงานของบริษัทและทิศทางการตลาดสำหรับครึ่งปีหลังนี้ คุณตวงรัตน์ กล่าวว่า บริษัทจะมีการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ อาทิ เช่น จัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ให้กับลูกค้า กลุ่ม เบนซ์ บีเคเค ได้สัมผัสการขับขี่ ทดสอบสมรรถนะ เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย ที่สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 1 กรกฏาคม 2565 และยังมีกิจกรรม รวมถึงแคมเปญ โปรโมชั่น อย่างต่อเนื่องตลอดปี

ขณะเดียวกัน บริษัทในเครือ ที่ตั้งอยู่บนวิภาวดี รังสิต ยังคงมีการขยายการลงทุน ด้วยงบประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตมากขึ้น

กลุ่ม เบนซ์ บีเคเค มีความภาคภูมิใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร กับ 3 โชว์รูม 3 มุมเมือง ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็น Benz BKK Group (บางนา) ที่ครอบคลุมพื้นที่ฝั่งตะวันออก Benz BKK Vipawadee ครอบคลุมพื้นที่ฝั่งตะวันตก และ BKK Autohaus Kanchanapisek ครอบคลุมพื้นที่ตอนเหนือ โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอนัดหมายได้ที่เบอร์ 1449

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ