"GIT" เฟ้นหานักออกแบบหน้าใหม่ผ่าน "โครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 16" เสริมแกร่งให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2565



GIT เสริมแกร่งให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยเพื่อให้ก้าวจากประเทศที่รับจ้างผลิต เป็นประเทศที่มีแบรนด์เครื่องประดับที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ผ่านโครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 16 (GIT’s World Jewelry Design Awards 2022) ภายใต้หัวข้อ True Nature – Reveal the Secret of Nature

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ หรือ GIT เปิดเผยว่า สถาบันได้สานต่อโครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับ โดยครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 ภายใต้หัวข้อ True Nature – Reveal the Secret of Nature: ธรรมชาติที่ไม่ซ่อนเร้น ธรรมชาติที่แท้จริง ปราศจากการรังสรรค์และปรุงแต่ง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่มาแรงในขณะนี้ โดยโจทย์ของเรา คือการลดความสูญเสียในการผลิต และนำสิ่งเหลือใช้นั้นมาประยุกต์ให้เกิดความน่าสนใจ แปลกใหม่ อาทิ การนำวัสดุเหลือใช้จากอุตสาหกรรม พลอยที่ยังไม่ได้มีการปรับปรุงคุณภาพ พลอยที่มีขนาดเล็ก หรือจะเป็นการนำพลอยเก่า พลอยที่เหลือใช้ มาออกแบบใหม่ (Redesign) หรือ นำกลับมาใช้ใหม่ (Upcycle) เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ โดยอาจจะนำมาจัดวางไล่เฉดสี หรือใช้ความเป็นธรรมชาติมารังสรรค์เป็นเครื่องประดับที่สวยงาม ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 330,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

โดยปีนี้สถาบันได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วโลกเข้าร่วมในการตัดสิน โดยกรรมการจะคัดเลือกแบบวาดจากทั้งหมดเหลือ 30 แบบวาด และคัดเลือกจนเหลือเพียง 4 แบบวาด และนำไปผลิตเป็นเครื่องประดับจริง เพื่อตัดสินในรอบชิงชนะเลิศ โดยผลงานทั้ง 4 จะถูกนำไปจัดแสดงภายในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวดการออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 16 สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการสมัครและส่งผลงานได้ที่ www.gitjwda.com ตั้งแต่วันนี้ – 27 พฤษภาคม 2565 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายฝึกอบรม โทร 02 634 4999 ต่อ 301 - 313



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ