SFLEX ตั้งเป้ารายได้ปี'65แตะ1,800 ล้านบาท

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2565

SFLEX ตั้งเป้ารายได้ปี'65แตะ1,800 ล้านบาท


"สตาร์เฟล็กซ์-SFLEX" เปิดแผนปี'65 ตั้งเป้ารายได้แตะ1,800 ล้านบาท ชูกลยุทธ์เน้นขยายตลาดบรรจุภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยม-จิ้นสูง ด้านผู้บริหารระบุโรงงานใหม่สร้างเสร็จต้นปีนี้ ดันกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 265 ล้านเมตร/ปี จากเดิม 180 ล้านเมตร/ปี หนุนฐานรายได้โต  เผยผลงานปี'64 ไม่น้อยกว่า 1,560 ล้านบาท

ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด ( มหาชน) หรือ SFLEX เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Organic growth ที่ประมาณ 1,760 – 1,800 ล้านบาท โดยเน้นขยายตลาดไปยังผลิตภัณฑ์อาหาร และผลิตภัณท์ทางการแพทย์ (medical) ให้มากขึ้น พร้อมเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและเติบโตสูงในอนาคต นอกจากนี้การรวมศูนย์การผลิตและเพิ่มกำลังผลิตจะส่งผลทำให้บริษัทมีสามารถทำกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น

“บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ เน้นขยายตลาดบรรจุภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยม  งานกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูง โดยตั้งเป้าปรับสัดส่วนรายได้บรรจุภัณฑ์อาหาร (FOOD) เป็น 25% เดิม 21% และบรรจุภัณฑ์ไม่ใช่อาหาร (Non Food) เหลือ 75% จากเดิม 79% เพื่อสร้างความยั่งยืนของอัตรากำไรขั้นต้น  โดยคาดว่าโรงงานแห่งใหม่จะเสร็จภายในช่วงต้นปีนี้จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น เป็น 265 ล้านเมตรต่อปี จากเดิมที่180 ล้านเมตรต่อปี และหลังจากเดินกำลังผลิตเต็มที่จะส่งผลให้เกิดการประหยัดต่อขนาด และทำให้บริษัทฯควบคุมต้นทุนได้ดี ทั้งนี้ เป้าหมายการเติบโตในปีนี้ยังไม่นับรวมรายได้จากการเติบโตแบบ Non-Organic growth” ดร.สมโภชน์กล่าว

ดร.สมชาย วงศ์รัศมี ประธานเจ้าหน้าที่สายบัญชีและการเงิน  SFLEX กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้จากการขาย Flexible Packaging ไม่น้อยกว่า 1,560 ล้านบาท ซึ่งเป็นการสร้างสถิติสูงสุดใหม่จากปีก่อน และเป็นไปตามเป้าหมายอย่างแน่นอน เนื่องจากกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าทั้งกลุ่ม Food เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อขนาดใหญ่ และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องสม่ำเสมอ ขณะเดียวกันกลุ่มที่เป็น Non-food  ก็มีการขยายตัวที่ดีต่อเนื่องเช่นกัน ทำให้มีคำสั่งซื้อ และจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นด้วย 

สำหรับในปี 2564 บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้จากการขายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) เพิ่มขึ้นจากคำสั่งซื้อที่ต่อเนื่องจากแผนการขยายฐานลูกค้าและขยายฐานรายได้ ส่วนราคาวัตถุดิบที่มีความผันและแนวโน้มราคาเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ต้นปี ทำให้บริษัทฯต้องเร่งปรับนโยบายการควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ  เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายที่จะจัดหาวัตถุดิบที่มีต้นทุนคงที่ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันจะลดต้นทุนส่วนอื่น เพื่อเข้ามาชดเชยให้ราคาสินค้ามีเสถียรภาพมากขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ