“Milk Plus & More” จ่อแผนออกสินค้าครบวงจร เจาะตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ หลังกระแส "น้ำหัวปลีก" โตแรงสวนกระแสสินค้าแม่และเด็ก

วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2565

“Milk Plus & More” จ่อแผนออกสินค้าครบวงจร เจาะตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ หลังกระแส


นางสาวศราณี วิสุทธิผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลค์พลัส แอนด์ มอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงน้ำนม (Milk Plus & More)  กล่าวว่า ปี65 นี้บริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 3-4 รายได้ เพื่อเพิ่มความหลากหลายและสร้างทางเลือกใหม่ๆให้กับผู้บริโภค เช่น ปรับสูตรกาแฟและโกโก้ที่ช่วยในเรื่องสุขภาพรองรับคนยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพหลังเกิดโควิด-19 หลังจากปีที่ผ่านมาได้เริ่มวางจำหน่ายกาแฟและโกโก้ที่ช่วยเพิ่มโปรตีนสำหรับแม่หลังคลอด ซึ่งได้การตอบรับดีมาก พร้อมกับมุ่งจับกลุ่มเป้าหมายใหม่ในกลุ่มเด็กและผู้สูงวัยเพื่อให้มีสินค้าครบวงจร ช่วยกระจายความเสี่ยงในตลาดและรอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปมากยิ่งขึ้น

"ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าครบวงจรประมาณ 12 รายการ ครอบคลุมตั้งแต่การเตรียมตัวตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์ และหลังคลอดในสูตรต่างๆ อาทิ น้ำมะกรูดที่ได้วิจัยรวมกับ ม.รังสิต ช่วยในการเตรียมตัวตั้งครรภ์และน้ำมะขาม ขิง พุทราจีน เสาวรส รวมไปถึงน้ำหัวปลี สำหรับช่วยบำรุงน้ำนมที่ผ่านการวิจัยร่วมกับ ม.มหิดลในช่วงที่ผ่านมาทั้งชนิดน้ำและชนิดเม็ด โดยวางจำหน่ายทั้งห้างเซ็นทรัล โรบินสัน ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต และในช่องทางออนไลน์"

ทั้งนี้ ในปี 64 ที่ผ่านมาแม้ตลาดสินค้าแม่และเด็กจะทรงตัวเพราะเด็กเกิดใหม่น้อยลงและใช้เงินของผู้บริโภคลดลง แต่น้ำหัวปลีกเรียกว่าเป็นหนึ่งในสินค้าที่เติบโตสวนกระแสตลาด หลังจากได้รับผลกระทบในปี63 จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้บริโภคอัดอั้นการซื้อจากปีก่อน และได้ออกมาซื้อสินค้านอกบ้าน ได้มีการทดลองสินค้า รวมไปถึงแม่ยุคใหม่เริ่มให้ความสำคัญกับการให้นมบุตรนานขึ้นกว่าในอดีต เพราะเริ่มมีความรู้ถึงประโยชน์ของน้ำนมแม่ และการมีผลิตภัณฑ์มาช่วยเร่งน้ำนมจะช่วยสร้างความสะดวกประหยัดเวลาให้กับแม่หลังคลอดที่ไม่มีเวลาเตรียมอาหาร

นอกจากนี้ ยังเห็นได้จากการมีผู้เล่นในตลาดเพิ่มขึ้นจากเมื่อ 5 ปีก่อนที่มี 3-4 ราย เพิ่มเป็น 20-30 ราย และหลังจากนี้คาดว่าตลาดยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและจะมีผู้เล่นเข้ามาอีก จึงเป็นโอกาสของมิลค์พลัส แอนด์ มอร์ และการที่มีสินค้าหลากหลายและครบวงจรจะยิ่งสร้างการเติบโตในอนาคตในตลาดสินค้าแม่และเด็กได้อีกมาก

#Milk Plus & More  #น้ำหัวปลี  #ผลวิจัยจากมหิดล  #เครื่องดื่มบำรุงน้ำนม  #แม่และเด็ก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ