คอตโต้เปิดโมเดลพื้นที่ความสุข เจาะลึกไลฟ์สไตล์ แนวใหม่ผู้บริโภค ปี 2022

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565

คอตโต้เปิดโมเดลพื้นที่ความสุข เจาะลึกไลฟ์สไตล์ แนวใหม่ผู้บริโภค ปี 2022


คอตโต้ ตอกย้ำผู้นำเทรนด์ กระเบื้องชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เปิดโมเดลพื้นที่ความสุข  เจาะลึกไลฟ์สไตล์แบบนิวนอร์มัลกลุ่มผู้บริโภค ปี 2022  ผ่านการศึกษากลุ่มลูกค้าที่วิถีการใช้ชีวิตปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์โลกของปัจจุบัน ออกมาเป็นไอเดียห้อง ซึ่งเป็นแนวทางที่สะท้อนให้เห็นความต้องการของผู้บริโภคแนวใหม่หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19  ที่ให้ความสำคัญต่อพื้นที่การใช้งานภายในที่พักอาศัย ที่มากกว่าคำว่า “บ้าน” ผนวกไปกับเทรนด์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของตัวเองในแต่ละกลุ่ม ชัดเจนเพิ่มมากขึ้น พร้อมเปิดฟังก์ชั่นพื้นที่ความสุขให้ลูกค้าร่วมค้นหาพื้นที่ที่ใช่  หรือ Dream Space ด้วยตัวเองผ่าน เว็บไซต์ https://www.cotto.com/fulfill-your-dream/choose/  เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ และเติมเต็มจินตนาการให้จับต้องได้เพิ่มขึ้น ทั้งจากการเลือกวัสดุ และดีไซน์ที่สนใจทำให้ได้เห็นความสวยงามจากแบบจริง และการประเมินราคาขั้นต้น ช่วยให้สามารถตัดสินใจ ได้ง่ายขึ้น  จึงมั่นใจว่า จะเป็นช่องทางการให้บริการที่ช่วยสร้างประสบการณ์ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า เพิ่มมากขึ้น

นายสิทธิชัย  สุขกิจประเสริฐ Chief Marketing Officer  บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง แนวคิดการจัดพื้นที่ Dream Space เพื่อเป็นการต่อเติม หรือปรับปรุงพื้นที่พักอาศัยให้เป็นพื้นที่ ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขให้แก่สมาชิกภายในบ้านว่า “ การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เป็นไปอย่างฉับพลัน จากผลกระทบวิกฤตโควิด- 19  ที่ผ่านมา มีความเกี่ยวข้องกับรูปแบบ หรือวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมโดยตรง โดยเฉพาะการพยายามสร้างพื้นที่ใหม่ในบ้านให้สามารถตอบสนองต่อวิถีการดำรงชีวิตใหม่ ที่ต้องการมากกว่า “บ้าน” ในความคุ้นเคยเดิม และที่เพิ่มเติม ก็มีความแตกต่างกันตามไลฟ์สไตล์ ของสมาชิกภายในบ้านอีกด้วย

จากผลการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคเพื่อนำมาวิเคราะห์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละกลุ่มลูกค้าที่ผ่านมา และนำเสนอแนวทางใหม่ ๆ ในการประยุกต์ใช้ เพื่อให้ทุกพื้นที่ภายในบ้าน เป็นพื้นที่แห่งความสุข ด้วยการรังสรรค์นวัตกรรมที่ทันสมัย และใส่ใจต่อการมีส่วนเพิ่มคุณภาพชีวิต COTTO ในฐานะแบรนด์ชั้นนำของกระเบื้องปูพื้น และบุผนัง ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องที่มาพร้อมกับคุณสมบัติ Health & Clean อย่างกระเบื้องยับยั้งแบคทีเรีย (Hygienic Tiles หรือ HYG) ที่มีสาร Silver Nano ปล่อยประจุบวกเพื่อกำจัดเชื้อแบคเทีเรียได้มากกว่า 90%  กระเบื้องป้องกันการลื่นล้ม Anti-Slip(R11) หรือ กระเบื้องฟอกอากาศ (AIR ION) ดักจับฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 89 % พร้อมเพิ่มมวลอากาศสดชื่น ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ใช้ไฟฟ้า พร้อมด้วยดีไซน์ต่าง ๆ ที่สวยงาม ในหลากหลายสไตล์     มานำเสนอผ่านแนวคิด DREAM SPACE หรือพื้นที่ความสุข ให้ลูกค้าได้เลือกพื้นที่ ที่ใช่ กับรูปแบบการใช้ชีวิตของตัวเอง โดยแบ่งเป็น

Health & Comfy ที่ให้ความสนใจต่อพื้นที่ ที่ทำให้รู้สึกอุ่นใจปลอดภัยในทุกจังหวะของชีวิต เรียบง่าย แต่ครบคุณค่าโดยกลุ่มนี้ COTTO ได้นำเสนอพื้นที่แห่งสุขไว้ให้เลือกอีก 4 ไอเดีย ได้แก่ Minimalogy, Tropical Lounge, Casa Panacea และ Plant and Play

MOOD LIFTING  รูปแบบดีไซน์ที่มีสีสันเฉพาะตัวที่น่าสนใจ เพราะจะมีความชัดเจนในแบบที่ตัวเองชอบ และให้ความสำคัญต่อการจัดการที่พักอาศัยให้เป็นพื้นที่ ที่จะยกระดับ และถ่ายทอดความเป็นตัวของตัวเองทั้งรสนิยม ความชอบ กิจกรรม ความสนใจ  ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและภูมิใจหากจะมีใครมาร่วมนิยมด้วย  หรืออ้างอิงถึงชอบทำกิจกรรมนอกบ้านและส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงานที่ชอบความอิสระเป็นส่วนใหญ่ โดย COTTO ยกตัวอย่างการจัดพื้นที่แห่งความสุขของคนกลุ่มนี้ไว้อีก 4 ไอเดีย คือ Casa de Palma, The Pieces of Sepia, Private Lodge และ Feast of Lives  Lazy Sunday, Camp & Cave, Clement Pearl และ One More Drink

CREATIVE LIVING   นับเป็นรูปแบบของดีไซน์ที่มีความหลากหลาย และสนใจที่จะปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้ใช่ เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ ในแต่ละกิจกรรมมากที่สุด ให้ทุกพื้นที่สามารถออกแบบปรับเปลี่ยนได้และกำหนดทุกความลงตัวในตามเงื่อนไขการใช้ชีวิต COTTO นำเสนอไอเดียการดีไซน์พื้นที่ของคนกลุ่มนี้ไว้ 4 ไอเดีย ได้แก่  Lazy Sunday, Camp & Cave, Clement Pearl และ One More Drink

นายสิทธิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้  COTTO ยังได้เปิดฟังก์ชั่นใหม่ในการค้นหาพื้นที่ความสุขที่ใช่ เพียงคลิ๊กผ่านเว็บไซต์ https://www.cotto.com/fulfill-your-dream/choose/  เพื่อให้ลูกค้าได้ลองเติมเต็มแนวคิด จินตนาการที่สนใจ จากห้องน้ำตัวอย่าง ด้วยการเลือกแบบหรือไอเดียที่ชอบ แล้วเลือกปรับแต่งเปลี่ยนแปลงสินค้าต่างๆในห้องได้ ตามหมวดเหล่านี้ คือกระเบื้องบุผนัง กระเบื้องปูพื้น สุขภัณฑ์ และ ก๊อกน้ำ โดยในแต่ละประเภทสินค้าจะมีดีไซน์ให้เลือก 6 แบบ พร้อมข้อมูลสรุปรวมข้อมูลสินค้าที่เลือกสรุปราคาทั้งหมดไว้ให้ พร้อมทั้งรายละเอียดราคาจากสินค้าต่างๆ  อีกทั้งยังสามารถกดปุ่ม ‘PDF Export’ เพื่อดาวโหลดรูปห้องน้ำที่ออกแบบพร้อมทั้งรายละเอียดสินค้าทั้งหมดสำหรับปริ้นท์หรือ Save เก็บไว้ เพื่อนำไปปรึกษาทีม COTTO ได้ที่หน้าสาขา หรือกดปุ่ม ‘Contact Sale’ เพื่อ add line @cottolife สำหรับขอคำปรึกษาด้านการก่อสร้างจากแบบที่ได้ดีไซน์ไว้ก็ได้เช่นกัน  นอกจากนี้ยังสามารถกดปุ่ม ‘Share’ เพื่อแชร์ไอเดียห้องน้ำในฝันที่คุณได้ออกแบบไว้  ไปยังช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเองได้อีกด้วย” นายสิทธิชัย  กล่าวสรุป

นอกจากนี้ สำหรับใครที่สนใจ กระเบื้องคอตโต้ในดีไซน์ต่าง ๆ ให้สอดรับกับเทรนด์ที่ชอบในพื้นที่ ที่ใช่ และสอดรับกับวิถีชีวิตแบบนิวนอร์มัล ที่ให้ความสำคัญเรื่องสุขอนามัยที่ดี ต่าง ๆ เพิ่มเติมหรือขอคำปรึกษาได้ที่ https://www.cotto.com/  หรือ  https://www.facebook.com/cottoofficial/ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ หรือติดตาม โปรโมชั่นพิเศษทุก ๆ วัน ได้ที่ https:/www.cottolife.com/  และLine Official Account : @COTTOlife >> http://bit.ly/2D5BeJd  หากต้องการสัมผัสพื้นผิว ความสวย สะอาด เพื่อความมั่นใจได้ที่ COTTO Life  ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ