“เบเยอร์” รับรางวัลด้านพลังงานสร้างสรรค์ จากเวที Thailand Energy Award 2021

วันอาทิตย์ที่ 09 มกราคม พ.ศ. 2565

“เบเยอร์” รับรางวัลด้านพลังงานสร้างสรรค์ จากเวที Thailand Energy Award 2021


นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มอบโล่รางวัลจากการประกวด Thailand Energy Award 2021 แก่ ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เบเยอร์ จำกัด ในฐานะที่กลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ได้รับรางวัลดีเด่น ด้านพลังงานสร้างสรรค์ กลุ่มทั่วไป ภาคอุตสาหกรรมและบริการ โดยมีผลงานดีเด่นด้านการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทน  ณ ห้องภิรัช ฮอลล์ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเนื้อไม้ รวมทั้งสินค้าเคมีภัณฑ์และอุตสาหกรรม เราได้มีความมุ่งมั่นตั้งใจศึกษาและพัฒนากระบวนการผลิตที่สามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีการนำระบบการผลิตในรูปแบบอินไลน์อัตโนมัติระบบสุญญากาศ หรือเรียกสั้นๆ ว่า AVID (Automatic Vacuum Inline Dispersion) ซึ่ง “เบเยอร์” เป็นผู้ผลิตสีหนึ่งเดียวในประเทศไทยและรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นำนวัตกรรมการผลิตสียุคใหม่นี้มาใช้ จึงทำให้กระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่าเราส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อเกิดประโยชน์ในการใช้งานสูงสุด นอกจากนี้ AVID ยังสามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ถึง 85.39% ต่อปี ควบคู่ไปกับการใช้พลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ หรือ โซลาร์เซลล์

นอกจากจะได้พลังงานสะอาดแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศได้ถึง 335 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี ซึ่งช่วยลดการเกิดภาวะโลกร้อนอีกด้วย รางวัล Thailand Energy Award 2021 นี้ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของสีเบเยอร์ ให้มุ่งพัฒนานวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นมิตรต่อโลก รวมทั้งชุมชนและสังคมรอบข้างต่อไป”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ