“แสนสิริ”ฉลองความสำเร็จ “แสนสิริ อะคาเดมี่” เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 16

วันเสาร์ที่ 08 มกราคม พ.ศ. 2565

“แสนสิริ”ฉลองความสำเร็จ “แสนสิริ อะคาเดมี่” เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 16


“แสนสิริ” ฉลองความสำเร็จ “แสนสิริ อะคาเดมี่” เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 16 ดูแลเยาวชนในทุกมิติแบบ 360 องศา จัดฝึกสอนแบบทั้งสนามจริงและออนไลน์ เน้นการดูแล 3 ด้าน คือ ด้านสุขภาพที่ดี ด้านการศึกษา และด้านกีฬาที่เข้มข้น ด้าน “เมสซีเจ”​ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชี้การร่วมกับ “แสนสิริ อะคาเดมี” เป็นประสบการณ์สำคัญที่ได้มากกว่าการฝึก พร้อมเชิญชวนน้องๆ ที่สนใจถึงไม่มีทักษะก็สามารถร่วมฝึกได้ นอกจากนั้นเจ้าตัวยังยอมรับว่าตื่นเต้นมากที่จะได้ย้ายไปเล่นให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล แชมป์เจลีกทีมล่าสุด ตั้งเป้าจะพาทีมคว้าแชมป์เจลีกมาครองให้ได้อีกสมัย ด้านสื่อคาดการณ์ว่าว่าจะอยู่ที่ประมาณ 100 กว่าล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวที่แพงที่สุดของนักเตะชาวไทย

นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้ช่วยกรรมการใหญ่ ฝ่ายการตลาดดิจิตอลและสื่อสารองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  แถลงข่าวก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ของ “แสนสิริ อะคาเดมี่” ศูนย์ฝึกทักษะฟุตบอลเยาวชน เสริมศักยภาพเยาวชนไทยสู่นักกีฬามืออาชีพ ณ ​สนามฟุตบอลโปโล พาร์ค โดยมี “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาวไทยชุดแชมป์เอเอเอฟ ซูซูกิ คัพ ครั้งล่าสุด,  นายไกรวิชญ์ หนูขำและ นายสมิตธิ์ โกมลวาสี ร่วมแชร์ประสบการณ์ พร้อมด้วย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวด้วย

นายสมัชชา พรหมศิริ Chief of Staff ฝ่ายการตลาดดิจิตอลและสื่อสารองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2565 นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่แสนสิริให้ความสำคัญกับการดูแลสังคมควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจที่โปร่งใส ซึ่งหนึ่งในนโยบายที่สำคัญคือการส่งเสริมส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนให้ได้รับสิทธิ์ในด้านต่างๆ อย่างเท่าเทียม และมีชีวิตที่ดี เพื่อให้เด็กในวันนี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในวันข้างหน้า ซึ่งปัจจุบันมีเยาวชนผ่านการบ่มเพาะถึง 8,000 คน เราได้สานฝันเยาวชนสู่เป้าหมายได้ไม่ต่ำกว่า 150 คน โดยเป็นนักกีฬาทีมชาติและนักฟุตบอลอาชีพแล้วกว่า 50 คน ทั้งทีมชาติไทยและเยาวชน ในปี 2565 ซึ่งเป็นปีพิเศษที่ แสนสิริ อะคาเดมี่ ครบรอบ 15 ปี และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ยังคงมุ่งมั่นยืนหยัดเคียงข้างเยาวชน ด้วยการปรับรูปแบบการเรียนการสอนให้มีทั้งแบบปกติและแบบออนไลน์ตามความเหมาะสม และสิ่งที่สำคัญในปีนี้คือจะเพิ่มการดูแลเยาวชนในทุกมิติแบบ 360 องศา โดยเน้นการดูแล 3 ด้าน คือ ด้านสุขภาพที่ดี ด้านการศึกษา และด้านกีฬาที่เข้มข้น ผลักดันสู่สถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพ และเพิ่มโอกาสทางทุนการศึกษา และที่สำคัญแสนสิริยินดีที่จะขอเชิญพันธมิตรในด้านต่างๆ ที่มีความสนใจในเรื่อง Well-Being ของเยาวชนเพื่อมาร่วมผลักดันโครงการให้ประสบความสำเร็จ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยอย่างจริงจังด้วยกัน”  นายสมัชชา กล่าว

 ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า “ในฐานะสมาชิกที่เคยเข้าร่วมฝึกกับแสนสิริ อะคาเดมี่ ว่า จุดเริ่มต้นของการเล่นฟุตบอลของตนนั้นเริ่มการฝึกกับคุณพ่อที่บ้าน ต่อมาได้มีโอกาสเข้าร่วมฝึกกับแสนสิริ อะคาเดมี่ สิ่งที่ได้มากกว่าการฝึกด้วยตนเองคือการได้มีโอกาสฝึกและเล่นเป็นทีม ซี่งเรื่องนี้ถือว่าสำคัญมากเพราะกีฬาฟุตบอลคือกีฬาที่ต้องเล่นเป็นทีม การได้ทักษะที่ถูกต้องและเรียนรู้การเล่นกีฬาร่วมกับคนหมู่มากถือเป็นการปูพื้นฐานที่ดีและช่วยให้ต่อยอดไปสู่การพัฒนาขั้นต่อไป อีกทั้งแสนสิริ อะคาเดมี่ เป็นสโมสรที่เน้นการฝึกทักษะพื้นฐาน จึงมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะน้องๆ ที่ไม่มีพื้นฐานก็สามารถมาเข้าร่วมเป็นสมาชิกได้เพียงแค่มีความกล้าที่จะเข้าร่วมเท่านั้น ซึ่งการเล่นกีฬาไม่ได้เพียงแค่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และมีน้ำใจนักกีฬา แต่ยังสามารถยึดเป็นอาชีพ ที่แตกออกไปได้หลายสาย ทั้งนักกีฬาอาชีพ และผู้ฝึกสอน เป็นต้น”

นอกจากนั้น ชนาธิป ยังเผยถึงความรู้สึกที่จะก้าวไปเป็นนักเตะขอ งคาวาซากิ ฟรอนตาเล แชมป์เจลีกของญี่ปุ่นทีมล่าสุด “ผมรู้ศึกเซอร์ไพรส์มาก ผมทราบรู้ว่าเขาสนใจตัวในตอนที่ทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม แต่ผมก็ยังไม่ได้คุยเพราะโฟกัสอยู่กับการเแข่งให้ทีมชาติไทย แต่ทุกอย่างเพิ่งจะคอนเฟิร์ม ก่อนหน้านี้ผมทราบเรื่องนี้ ผมต้องขอขอบคุณคุณระวิ โหลทอง ตั้งแต่ให้ย้ายไปจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และขอขอบคุณทีมงานคอนซาโดเล ซัปโปโร ทุกคนไม่ว่าจะเป็น สต๊าฟโค้ช เพื่อนนักเตะ ผู้บริหาร และแฟนบอลที่ต้อนรับผมเป็นอย่างดีนับตั้งแต่วันแรกที่เดินเข้าไปสู่สโมสร หลังจากนี้ไปมันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ที่จะต้องไปเล่นกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ผมตั้งเป้าว่าจะช่วยพาทีมคว้าแชมป์เจลีก มาครองให้ได้”

สำหรับค่าตัวของ ชนาธิป มีรายงานว่าน่าจะอยู่ประมาณ 100 กว่าล้านบาท แต่ไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ โดย “เมสซีเจ” ลงเล่นในเจลีก ให้กับ ซัปโปโร ไป 115 นัด ทำไป 14 ประตู แต่ถ้ารวมทุกรายการลงเล่นไป 125 นัดยิงไป 15 ประตูด้วยกัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ