พาณิชย์ออกตรวจห้างร้านต่อเนื่อง พร้อมเผยข้อควรสังเกตุในการเลือกซื้อสินค้าและกระเช้าของขวัญ

วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564

พาณิชย์ออกตรวจห้างร้านต่อเนื่อง พร้อมเผยข้อควรสังเกตุในการเลือกซื้อสินค้าและกระเช้าของขวัญ


ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ได้ติดตามโครงการพาณิชย์ลดราคา! New Year Grand Sale 2022 ณ กรูเม่ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จัดร่วมกับผู้ผลิตและห้างร้านต่างๆ ในส่วนของกรูเม่ มาร์เก็ต มีสินค้าเข้าร่วมโครงการมากมาย ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม อาหารปรุงสำเร็จ ซอสปรุงรสของใช้ประจำวัน ผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย และผลิตภัณฑ์ซักล้าง บางอย่างมีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 2 แถม 1 มีส่วนลดสูงสุด 50% ซึ่งประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก โดยโครงการนี้จะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก กรมการค้าภายในได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อปกป้องสิทธิประชาชนผู้บริโภค รวมทั้งตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ตรวจสอบเครื่องชั่ง ตวง วัด ตลอดจนตรวจสอบรายการสินค้าในกระเช้าของขวัญและปริมาณสินค้าในบรรจุภัณฑ์ว่าถูกต้องตามที่ระบุไว้หรือไม่

ทั้งนี้ การเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ ควรตรวจสอบรายละเอียดให้ครบถ้วน ได้แก่ รายการสินค้า พร้อมทั้งขนาด ปริมาณ และราคาสินค้าแต่ละรายการ ราคาภาชนะบรรจุ (เช่น ค่ากระเช้า) ค่าบริการจัดกระเช้า และตรวจสอบวันหมดอายุของสินค้าซึ่งควรมีอายุอีกไม่น้อยกว่า 6 เดือน สำหรับสินค้าอื่นๆ ก็ควรอ่านฉลากสินค้าและป้ายราคาเพื่อเปรียบเทียบราคาและปริมาณสินค้า รวมทั้งดูวันผลิตและ  วันหมดอายุก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ นอกจากนี้สินค้าที่ต้องมีการชั่งน้ำหนักควรสังเกตเครื่องชั่งว่าก่อนชั่งทุกครั้งเข็มจะต้องอยู่ตรงเลขศูนย์ เพื่อที่จะรักษาสิทธิของประชาชนผู้บริโภคเอง

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถติดต่อมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และขอเชิญชวนร่วมเป็นเพื่อนกันทางไลน์ @ DITGO เพื่อรับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจจากกรมการค้าภายใน รวมทั้งรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ