NV ขาย IPO 6.90 บ./หุ้น-เปิดจองซื้อ15-17 ธ.ค.นี้

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564

NV ขาย IPO 6.90 บ./หุ้น-เปิดจองซื้อ15-17 ธ.ค.นี้


“โนวา ออร์แกนิค-NV” เคาะขายหุ้น IPO หุ้นละ 6.90 บาท เปิดจองซื้อ 15 - 17 ธ.ค.64 มั่นใจเทรด SET ทันก่อนสิ้นปีนี้ ระดมทุนทำโรงงานสมุนไพรและคลังสินค้า - เจาะตลาด Telesale ชู P/E ต่ำกว่าตลาดถึง 6 เท่า

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์  โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย หุ้นบริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า NV ได้กำหนดราคาขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ในราคาหุ้นละ 6.90 บาท เปิดให้จองซื้อ 15-17 ธ.ค.64 และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในธ.ค.นี้

สำหรับราคาเสนอขายหุ้นละ 6.90 บาท คิดเป็น P/E ที่ประมาณ 11.07 เท่า (Fully diluted) ซึ่งเป็นระดับราคาที่สอดคล้องและเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทในปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทเทียบเคียงที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งได้แก่ MEGA DOD และ APCO ในระยะเวลา 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.64 ถึงวันที่ 2 ธ.ค.64 บริษัทเทียบเคียงมี P/E เฉลี่ยที่ 66.76 เท่า โดยบริษัทมี P/E ที่ต่ำกว่าตลาดถึง 6 เท่า

เม็ดเงินที่ได้จากการะดมทุนในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำหรับใช้ลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่ เพื่อขยายพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าและรองรับการเติบโตในอนาคต  ประมาณ 500 ล้านบาท ใช้สำหรับปรับปรุงโรงงานเดิมเพื่อการผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัดสารสำคัญเพื่อการขยายสายการผลิตที่ครอบคุลม ประมาณ 35 ล้านบาทเพื่อใช้ในการปรับปรุงอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ทดแทนการเช่าอาคารซึ่งมีพื้นที่ขนาดเล็กไม่เพียงพอต่อการขยายตัวของบริษัทฯ และรองรับการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านทางโทรศัพท์ (Telesales) ประมาณ 50 ล้านบาท และที่เหลือจะใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

“คาดว่าหุ้น NV จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี หลังบริษัทได้นำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แก่นักลงทุนทั่วไปและนำเสนอข้อมูลบริษัท แก่เจ้าหน้าที่การตลาด ณ ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ประกอบกับทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ วิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้หุ้น NV มีความน่าสนใจและเป็นหุ้นที่จะสร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน”  นายกิตติพันธ์  กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย อีก 6 บริษัท ได้แก่ บล. ฟินันเซีย ไซรัสจำกัด (มหาชน) บล. โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บล. เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) บล. คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) บล. อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบล. เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 150  ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ0.50 บาท ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “NV”

นายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จะช่วยเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งในการขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้  โดยเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของบริษัท ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากว่าสิบปี รวมทั้งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีและการขยายตัวที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอนาคต จะดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาร่วมลงทุนกับบริษัท

การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากแนวโน้มของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด บริษัทจึงต้องเตรียมพร้อมรองรับการขยายตัวดังกล่าว ทั้งการปรับปรุงโรงงาน โกดังสินค้าและอาคารสำนักงาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด

การออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้นรวมทั้งปรับกลยุทธ์การขายและเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น นับเป็นปัจจัยที่นักลงทุนให้ความสนใจและให้การตอบรับที่ดี โดยบริษัทเตรียมจะออกผลิตภัณฑ์ปีละไม่น้อยกว่า 20 รายการ

 สำหรับอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ก่อน IPO อยู่ที่ 0.27 เท่า เพราะไม่มีหนี้จากการกู้สถาบันการเงินเลย หลัง IPO คาดD/E ลดลงเหลือใกล้ 0.1 เท่า



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ