EA ส่งมอบเรือโดยสารไฟฟ้าครบ 23 ลำตามนัด

วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม พ.ศ. 2564

EA ส่งมอบเรือโดยสารไฟฟ้าครบ 23 ลำตามนัด


เรือโดยสารไฟฟ้า Mine  Smart Ferry สาย “พระนั่งเกล้า-สาทร" กลับมาเปิดให้บริการแล้ว! ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพิ่มเที่ยวโดยสารและขยายเวลา เพิ่มความสะดวกปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ด้าน EA เตรียมส่งมอบเรือโดยสารเพิ่มครบ 23 ลำ ภายในกลางเดือน ธ.ค.64 ตามนัด รองรับความต้องการผู้โดยสาร เชื่อม “รถ-ราง-เรือ”

นาวาโท ปริญญา รักวาทิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด บริษัทย่อยของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กลับมาให้บริการเรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry สายสีม่วง “Urban line” ในแม่น้ำเจ้าพระยา อีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา หลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย โดยปัจจุบันเปิดให้บริการในเส้นทางท่าเรือพระนั่งเกล้า-ท่าเรือสาทร ในวันจันทร์ – วันศุกร์ เริ่มเที่ยวแรกในช่วงเช้าจากท่าเรือพระนั่งเกล้า เวลา 06.15 น.จนถึง 07.45 น.


ส่วนในช่วงเย็น เริ่มเที่ยวแรกจากท่าเรือสาทร เวลา 15.55 น. จนถึง 18.00 น. สำหรับวันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มเที่ยวแรกในช่วงเช้าจากท่าเรือพระนั่งเกล้า เวลา 07.25 น. จนถึง 12.10 น. และช่วงเย็น เริ่มเที่ยวแรกจากท่าเรือสาทร เวลา 13.20 น. จนถึง 18.20 น. และในวันอาทิตย์ เริ่มเที่ยวแรกในช่วงเช้าจากท่าเรือพระนั่งเกล้า เวลา 07.50 น. จนถึง 10.50 น. และช่วงเย็น เริ่มเที่ยวแรกจากท่าเรือสาทร เวลา 15.00 น. จนถึง 18.00 น.เป็นการเพิ่มจำนวนเที่ยวเรือและระยะเวลาให้บริการมากขึ้น


ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถจ่ายค่าโดยสารด้วยบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือบัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless หรือบัตร HOP แตะจ่ายง่าย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น งดรับเงินสด เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส ลดความเสี่ยง COVID-19  


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด กล่าวอีกว่า EA ได้มีการส่งมอบเรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry มาแล้วจำนวน 19 ลำ และภายในกลางเดือนธันวาคม 2564 นี้ เตรียมจะส่งมอบครบทั้งหมด 23 ลำตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไร้มลพิษ ลดปัญหามลภาวะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รองรับระบบ EMV card เข้าสู่สังคมยุคใหม่ ไร้เงินสด ลดการสัมผัส อีกทั้งยังมีการเชื่อมโยงกับระบบการขนส่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น รถโดยสารสาธารณะ รถไฟฟ้า BTS ฯลฯ เป็นการช่วยส่งเสริมการเดินทางทางน้ำ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานทางน้ำและการพัฒนาประเทศตามเป้าหมายของรัฐบาล



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ