“ห้างเซ็นทรัล & โรบินสัน” แกะกล่องผู้บริหารใหม่ เปิดแผนธุรกิจ 5 ปี ดันยอดขายพุ่ง 2 เท่า ยกระดับห้างไทยสู่ “Global Standard”

วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“ห้างเซ็นทรัล & โรบินสัน” แกะกล่องผู้บริหารใหม่ เปิดแผนธุรกิจ 5 ปี ดันยอดขายพุ่ง 2 เท่า ยกระดับห้างไทยสู่ “Global Standard”


นาย โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ซีอีโอคนใหม่มากประสบการณ์กว่า 10 ปี ในแวดวงห้างสรรพสินค้าหรูระดับโลก กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตด้วยกลยุทธ์ Omnichannel ที่เริ่มต้นเป็นห้างแรกในไทย จนกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่างด้วยสาขาครอบคลุมทั่วประเทศส่งผลให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 มาได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยผลสำเร็จจากยอดขายของออมนิชาแนลเพิ่มขึ้น 120% (Year to Date) ยอดดาวน์โหลด Central App กว่า 4 ล้านครั้ง และยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ Social Commerce อาทิ Chat & Shop และ Facebook Live มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% และ Personal Shopper โทร 1425 ที่ปัจจุบันมีจำนวนพนักงานรวมกว่า 1,000 คน สามารถสร้างยอดขายให้เติบโตถึง 300%

สำหรับแผนงาน 5 ปี ระหว่าง 2564-2569 นั้นเรามุ่งเป้าทำยอดขายให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่าด้วยกำหนด กลยุทธ์การดำเนินงานใน 6 เรื่องหลัก ได้แก่ 1. เลือกสรรสินค้าและบริการที่ดีที่สุด สินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ โดยจะมีการนำเข้าแบรนด์ใหม่เพื่อสร้างความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ ส่งเสริมให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันเป็นเดสทิเนชั่นในการชอปปิงของลูกค้าทุกแผนก

2. ใช้งบกว่า 5,000 ล้านบาทในการปรับปรุงและขยายสาขาใหม่ โดยวางแผนปรับปรุงห้างในปี 2565 ได้แก่ เซ็นทรัล ชิดลม ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ห้างเซ็นทรัลพระรามสอง ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา ห้างโรบินสันศรีสมาน ห้างโรบินสันเปิดใหม่ในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ที่ อ.ถลาง ภูเก็ต และจะมีเปิดใหม่อีก 2 สาขาในปีหน้า จากขณะนี้มีห้างเซ็นทรัลจำนวน 25 สาขา และห้างโรบินสัน 49 สาขา

3. มุ่งสู่ห้างสรรพสินค้าออมนิชาแนลอันดับหนึ่งของไทย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยผสานโลกออฟไลน์ หรือในห้าง และโลกออนไลน์หรือหน้าเว็บและแอพพลิเคชัน อย่างไร้รอยต่อโดยทุ่มงบด้านเทคโนโลยีกว่า 3 พันล้านบาทภายใน 5 ปี พัฒนา CENTRAL APP สู่การเป็น Super App ที่มีบริการต่างๆ จากห้างเซ็นทรัลครบจบในแอปเดียว รวมถึงพัฒนาบริการในโซเชียลคอมเมิร์ซ  ไม่ว่าจะเป็น Chat & Shop ชอปปิงผ่านไลน์ เฟซบุ๊ก ไลฟ์ และ อินบ็อกซ์ รวมถึง Personal Shopper On Demand 1425 บริการโทรชอปปิงกับผู้ช่วยช้อปส่วนตัว พร้อมนำนวัตกรรมใหม่มายกระดับความเป็นผู้นำออมนิชาแนลในกลุ่มตลาดพรีเมียม เช่น บริการ e-Ordering เลือกช้อปที่ห้างในจุดเดียว เริ่ม เซ็นทรัลสีลม คอมเพล็กซ์ ปลายปีนี้ เป็นแห่งแรก และ Central TV Live ช่องไลฟ์สไตล์สำหรับสายช้อปทางยูทูบและเฟซบุ๊ก 

4. นำเสนอผ่านการตลาดที่แตกต่างในสร้างสรรค์อีเวนท์ ซิกเนเจอร์ระดับประเทศ และในท้องถิ่น การทำคอนเทนท์ที่น่าติดตามในโซเชียลมีเดียของห้าง การสื่อสารด้วยสื่อโฆษณาทั้งภายในและภายนอกห้าง การมีกระบอกเสียงผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในระดับประเทศและท้องถิ่น

5.สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า ต้องไม่มีคำว่า “ไม่” สำหรับลูกค้า

6.มัดใจลูกค้าด้วยดาต้า จากฐานข้อมูล The1 ที่มีสมาชิกกว่า 18 ล้านราย! สามารถวิเคราะห์และนำเสนอโปรโมชั่นพร้อมสิทธิประโยชน์ที่โดนใจลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวผ่านการสื่อสารที่ไม่ซับซ้อนเพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับอย่างชัดเจน

ปัจจุบัน เซ็นทรัล รีเทล ดำเนินธุรกิจใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ทั้งหมด 56 จังหวัด, ประเทศเวียดนาม ทั้งหมด 39 จังหวัด, และประเทศอิตาลี ในเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 ก.ย.2564) เครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 3,641 ร้านค้า ครอบคลุมโมเดลธุรกิจห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต พลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มออมนิแชนแนล



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ