“ธนาวุฒิ” ปั่นเจ๋งคว้าทั้งเสื้อเขียว-เสื้อม่วงประเดิมศึกสองล้อ“ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”

วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“ธนาวุฒิ” ปั่นเจ๋งคว้าทั้งเสื้อเขียว-เสื้อม่วงประเดิมศึกสองล้อ“ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”


 

               “ธนาวุฒิ สนิกวาที” ทำผลงานสุดยอด คว้ารางวัลผู้นำคะแนนรวม ได้ครอง “เสื้อเขียว” พร้อมรับรางวัลยอดเยี่ยมอาเซียน ได้ “เสื้อม่วง” ไปอีก 1 ตัว ประเดิมศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” สเตจที่ 1 เส้นทางจากสงขลา ไปยังพัทลุง ขณะที่แชมป์ประจำสเตจเป้นของ “ลูคัส คาร์สเตนเซน” นักปั่นชาวเยอรมนี จากทีมไบค์ เอด ด้าน “พ่อเมืองสงขลา” มั่นใจช่วยทำให้เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวในจังหวัดมีความคึกคัก และฟื้นตัวสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

               “สงขลา” เปิดฉากศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ประเดิมสเตจที่ 1 มุ่งหน้าสู่พัทลุง 145.80 กิโลเมตร ด้าน “พ่อเมืองสงขลา” มั่นใจทำให้เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวในจังหวัดมีความคึกคัก และจะฟื้นตัวสู่ภาวะปกติโดยเร็ว เตรียมเสนอ “ศบค.” ให้เปิดเมืองเพื่อการท่องเที่ยวใน 3 อำเภอ พร้อมผลักดันให้เป็น “เมืองมรดกโลก” ในช่วงกลางปีนี้ ด้านยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ "ไทยพีบีเอส" สูงกว่า 50,000 วิว

               การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางจังหวัดสงขลา-พัทลุง-นครศรีธรรมราช-ตรัง-สตูล ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย สเตจแรก เริ่มปล่อยตัวจากหน้าสนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ฝั่งชายหาดชลาทัศน์ ไปเข้าเส้นชัยที่ชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง ระยะทาง 145 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และปล่อยตัวนักกีฬา ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงาน

               นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาอีก 3 ท่าน ได้แก่ นายอำพล พงศ์สุวรรณ, นายวงศกร นุ่มชูคันธ์, นายวรณัฏฐ์ หนูรอด พร้อมด้วย พลเรือโท สุนทร คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2, นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, พลตำรวจตรี โพช สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, น.ส.มัณฑณา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสงขลา ร่วมในพิธี โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน โดยในสเตจที่ 1 มียอดผู้ชมการแข่งขันทางเฟซลุ๊กไลฟ์ มากกว่า 50,000 วิว

               นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสงขลาจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ และขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันจัดการแข่งขัน เราได้เตรียมงานกันมาหลายเดือน และมีความพร้อมในทุกด้าน การเริ่มต้นแขงขันในวันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมผลักดันให้จังหวัดสงขลาเป็น 1 ในจังหวัดที่เปิดเมืองเพื่อการท่องเที่ยว แม้จะมีสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 อยู่บ้าง แต่จังหวัดสงขลาดำเนินตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” จะเป็นกิจกรรมที่ประเดิมการขับเคลื่อนให้กิจกรรมอื่น ๆ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการ เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ทั้งด้านการค้า อาหาร โรงแรม และการท่องเที่ยว

               “การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้จังหวัดสงขลา พัฒนาก้าวไปสู่การเป็นเมืองกีฬา โดยจะตอบรับเรื่องของการเป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการก้าวไปสู่การเป็นเมืองมรดกโลก ซึ่งในช่วงกลางปีนี้อาจจะได้รับคำตอบที่เป็นข่าวดีจาก องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก เรามีการประสานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ ยูเนสโก มาประเมินทั้งด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิตของประชาชน อันจะนำไปสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อไปในอนาคต สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางจังหวัดได้ระดมฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปแล้วเกือบ 80% ของประชากร 1.4 ล้านคน และวันที่ 16 ธันวาคม จังหวัดสงขลาจะนำข้อมูลเสนอไปยัง ศบค. เพื่อให้มีการเปิดเมืองเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอหาดใหญ่, อำเภอเมืองสงขลา และอำเภอสะเดา ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวมีความคึกคัก รวมถึงการจัดกิจกรรมกีฬาด้วยเช่นกัน” พ่อเมืองจังหวัดสงขลา กล่าว

               ด้านผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 1 เป็นของ ลูคัส คาร์สเตนเซน นักปั่นชาวเยอรมนี จากทีมไบค์ เอด ทำเวลา 3.04.08 ชั่วโมง, ที่ 2 อีวานดี ลาคาเซ็ก นักปั่นชาวมาเลเซีย จากทีมตรังกานู ไซคลิง เวลา 3.04.08 ชั่วโมง, ที่ 3 เป็นของ “ปาง” จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที นักปั่นจากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล เวลา 3.04.08 ชั่วโมงเท่ากัน โดยผู้นำเวลารวมตกเป็นของ ลูคัส คาร์สเตนเซน จากทีมไบค์ เอด เวลา 3.03.58 ชั่วโมง ได้ครองเสื้อเหลือง โดยมี จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที ตามมาเป็นอันดับ 2 เวลา 3.04.01 ชั่วโมง

               รางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermadiate Sprint (IS) มีทั้งหมด 3 จุด ดังนี้ IS1 เป็นของ จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล, IS2 เป็นของ สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล, IS3 เป็นของ มูฮัมหมัด นอร์ ไอมาน รอสลี นักปั่นมาเลเซียจากทีมซาปุระ ไซคลิง พร้อมกับคว้าตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยมประจำสเตจไปครองอีกตำแหน่ง

               รางวัลผู้นำคะแนนรวม ได้แก่ จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล มี 18 คะแนน ได้ “เสื้อเขียว” ไปครอง, ที่ 2 ลูคัส คาร์สเตนเซน จากทีมไบค์ เอด มี 16 คะแนน, ที่ 3 อีวานดี ลาคาเซ็ก จากทีมตรังกานู ไซคลิง มี 14 คะแนน ด้านรางวัลยอดเยี่ยมอาเซียน เป็นของ จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ได้รับ “เสื้อม่วง” ไปครองอีก 1 ตัว

               เวลารวมประเภททีม ได้แก่ ทีมตรังกานู ไซคลิง จากมาเลเซีย เวลา 9.12.24 ชั่วโมง, ที่ 2 ทีมไบค์ เอด เวลา 9.12.24 ชั่วโมง, ที่ 3 ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง เวลา 9.12.31 ชั่วโมง ขณะที่ผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th

               ด้านพิธีการรับรางวัลของนักกีฬา จะไม่มีการมอบให้แก่นักกีฬาโดยตรง แต่ใช้วิธีการให้นักกีฬาหยิบรางวัลและเสื้อสีต่าง ๆ ไปสวมเอง โดยได้รับเกียรติจาก นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง มาร่วมถ่ายภาพและแสดงความยินดีกับนักกีฬา พร้อมด้วย นายฉัตรชัย อุตสาหะ และ นาวิญญ์ สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังวัดพัทลุง พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง, นางเพียงใจ ช่วยพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพัทลุง, นางวราภรณ์ แจ้งอรุณ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช ซึ่งดูแลพื้นที่ นครศรีธรรมราช พัทลุง และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพัทลุง

               ส่วนการแข่งขันสเตจที่ 2 ในวันที่ 2 ธันวาคม เริ่มต้นจากชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง-ผ่านเทศบาลเมืองพัทลุง-ควนขนุน-ผ่านสะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา-ทะเลน้อย-อำเภอระโนด-เข้าเขตจังหวัดสงขลา-สทิงพระ-ท่าหิน-เกาะนางคำ-เข้าเขตจังหวัดพัทลุง-อำเภอปากพะยูน-อำเภอบางแก้ว-แก่งน้ำหูแร่-เขาชัยสน-ท่าแค-เข้าเส้นชัยที่ชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง ระยะทาง 228 กิโลเมตร โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ให้ชมตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนจบการแข่งขัน.

https://www.youtube.com/watch?v=Pfv44GTqiR0&t=91s



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ