อยากได้บ้านใหม่ ไม่ต้องวางเงินดาวน์แบงก์ชาติปลดล็อคมาตรการ LTVเปิดทางยื่นกู้ซื้อบ้านได้ 100%

วันพุธที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2564

อยากได้บ้านใหม่  ไม่ต้องวางเงินดาวน์แบงก์ชาติปลดล็อคมาตรการ LTVเปิดทางยื่นกู้ซื้อบ้านได้ 100%


คนอยากมีบ้านมีเฮ  กู้เต็ม 100% แบบไม่ต้องวางเงินดาวน์ หลังแบงค์ชาติประกาศขยับเพดานสินเชื่อบ้าน LTV เป็น 100% หวังปลุก Real Demand และกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ชี้เป็นโอกาสทองของผู้ซื้อ ก่อนปรับราคา  ‘พฤกษา’ อัดแคมเปญสุดคุ้ม ขนทัพบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดพร้อมอยู่กว่า 140 โครงการ ลดพิเศษ เล่นใหญ่ เอาใจคนอยากมีบ้าน

 โอกาสดีๆ สำหรับคนอยากซื้อบ้านใหม่ เมื่อธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยหรือมาตรการ LTV เป็นการชั่วคราวเพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปลายปี 2564 ส่งสัญญาณคึกคักอย่างต่อเนื่อง การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะมีอะไรบ้าง และเป็นประโยชน์อย่างไรกับผู้ที่กำลังจะกู้ซื้อบ้าน คนอยากมีบ้านต้องห้ามพลาด!!!

ก่อนอื่นอาจจะต้องมาทำความรู้จัก LTV กันก่อน Loan-To-Value Ratio หรือ เรียกสั้นๆว่า LTV  คือ อัตราส่วนสินเชื่อต่อราคาบ้าน กล่าวง่ายๆ ก็คือ เกณฑ์ที่กำหนดวงเงินที่ว่าผู้กู้จะต้องวางเงินดาวน์ขั้นต่ำเท่าไร เช่น หากบ้านราคา 2 ล้านบาท และกำหนดให้ LTV = 70% นั่นหมายความว่าผู้กู้จะกู้เงินเพื่อซื้อบ้านได้เพียง 1.4 ล้านบาท (70% x 2 ล้าน) และต้องวางเงินดาวน์ถึง 6 แสนบาทสำหรับส่วนที่เหลืออีก 30% ของราคาบ้าน โดยยิ่งมีการกู้ยืมหลายสัญญาหรือซื้อบ้านราคาสูง ผู้กู้ก็ยิ่งต้องวางเงินดาวน์มากขึ้นตามไปด้วย

ล่าสุดเมื่อ 21 ตุลาคม 2564 ธปท. ได้ผ่อนคลายมาตรการ LTV สำหรับการกู้ทุกสัญญาและทุกระดับราคาให้ได้รับ LTV เท่ากับ 100% หรือสามารถวางเงินดาวน์ต่ำสุดถึง 0% เป็นการชั่วคราว เพื่อกระตุ้นความต้องการและสนับสนุนให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่ยังมีกำลังซื้อ โดยแบ่งเป็นเกณฑ์สำหรับที่อยู่อาศัยที่ราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท ได้ปรับเพดาน LTV ของสัญญาซื้อที่อยู่อาศัยหลังที่สองเป็นต้นไปเพิ่มเป็น 100% จากเดิม 70%-90% ขณะที่ในสัญญาซื้อหลังแรกยังคงเดิมอยู่ที่ 100% พร้อมให้เงินกู้เพิ่มอีก 10% เพื่อใช้ในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ รวมเป็น 110% จากมูลค่าหลักประกัน

ส่วนที่อยู่อาศัยที่ราคาสูงกว่า 10 ล้านบาทเป็นต้นไป ปรับสัดส่วนเพดาน LTV ของสัญญาซื้อที่เพิ่มเป็น 100% จากเดิม 70%-90% ตั้งแต่สัญญาหลังแรกเป็นต้นไป ทำให้ผู้กู้สามารถขอสินเชื่อซื้อบ้านได้ 100% จากราคาบ้านโดยกำหนดให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2564 จนถึง 31 ธันวาคม 2565 ทำให้ผู้กู้สามารถซื้อบ้าน โดยไม่ต้องสำรองเงินสดสำหรับจ่ายค่าดาวน์บ้าน จึงเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ที่สนใจจะซื้อบ้านหรือที่จำเป็นต้องมีที่อยู่อาศัยหลายแห่งและมีประวัติการชำระหนี้ที่ดี โดยมาตรการคลายล็อคนี้ใช้ได้กับทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังแรกหรือบ้านหลังที่สอง

ด้วยการปลดล็อกชั่วคราวจากแบงค์ชาติ และข้อเสนอพิเศษที่เร้าใจ จากทาง ‘พฤกษา’ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ได้อัดโปรโมชั่น โปรลดเด็ด ส่งท้ายปี ให้ส่วนลด “พิเศษ” ในการซื้อบ้าน ลดใหญ่ที่สุดในรอบปี สูงสุดกว่า 2 ล้านบาทเพื่อสนับสนุนให้คนไทยมีบ้านได้ง่ายขึ้นไปอีกในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ด้วยแคมเปญ “ลดเด็ด ยกกำลัง 3” !!  ส่งท้ายปี ! ใหญ่! ไม่งอก ! พิเศษ! ได้แก่  (1) แคมเปญจัด ใหญ่! ลดใหญ่  แห่งปี  (2) ไม่งอก! ไม่มีค่าใช้งอก เพราะฟรีค่าโอน อยู่ฟรี ฟรีค่าส่วนกลาง สูงสุด 3 ปี* ! (3)  พิเศษ! ปลดล้อก LTV กู้สุงสุด 110% ฟรีดาวน์ พร้อมสิทธิและข้อเสนอพิเศษเพิ่มเติมจากธนาคารพันธมิตร โดยมีโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดพร้อมอยู่กว่า 140 โครงการ 1,500 ยูนิต ที่เข้าร่วมด้วยราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท ถึง 31 ธ.ค. 64 นี้เท่านั้น

จึงเป็น “โอกาสทองของผู้ซื้อ” ในปีนี้ ที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ตัดสินใจลดราคาขายลงมา พร้อมอัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง    จีงเป็นโอกาสของผู้ซื้อได้ที่อยู่อาศัยในราคาที่คุ้มค่าก่อนที่ทุกอย่างต้องกลับเข้าสู่กลไกตลาดและความเป็นจริง เนื่องจากแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ ราคาน้ำมัน เหล็ก วัสดุก่อสร้าง รวมถึงค่าแรงงานล้วนแต่ขยับขึ้น

 ส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ ต้องแบกภาระต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจนไม่สามารถตรึงราคาอีกต่อไป นั่นก็หมายความว่าราคาบ้านและคอนโดมิเนียมมีแนวโน้มที่จะแพงขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน 

 ผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่นี่ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pruksa.com หรือ สอบถามได้ที่โทร. 1739



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ