ศึกสองล้อ“ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”สุดคึกคักทุกจังหวัดเตรียมความพร้อม100เปอร์เซ็นต์

วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ศึกสองล้อ“ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”สุดคึกคักทุกจังหวัดเตรียมความพร้อม100เปอร์เซ็นต์


               ศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” คึกคักทุกจังหวัดเตรียมความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดย “นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน ประเภททีมชาย สเตจที่ 2 ในวันที่ 2 ธ.ค.64 เวลา 09.00 น. ที่ชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง ขณะที่ “พณฯ ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะชาวจังหวัดตรัง ได้ยืนยันให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน สเตจที่ 4 ในวันที่ 4 ธ.ค.64 เวลา 09.00 น. ที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จังหวัดตรัง โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค.64 ตั้งแต่จ้นจนจบการแข่งขัน

                “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2564 โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง ระยะทาง 979.50 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม เส้นทางภายในจังหวัดสงขลา ระยะทาง 241.10 กิลโลเมตร ระยะทางรวมทั้งสิ้น 1,220.60 กิโลเมตร ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันก็เดินหน้าเตรียมความพร้อมในทุกด้านอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับจังหวัดต่าง ๆ ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพก็มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

               พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ในประเภททีมชายนั้น จะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม จากนั้นก็จะตระเวนไปตามเส้นทางในจังหวัดพัทลุง, นครศรีธรรมราช, ตรัง, สตูล และมาจบการแข่งขันในวันที่ 6 ธันวาคม  เส้นชัยที่บริเวณหน้าพระพุทธมงคลมหาราช บนยอดเขาคอหงส์ สวนสาธารณะหาดใหญ่ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของอำเภอหาดใหญ่ มีทัศนียภาพสวยงามมาก ในขณะที่เส้นทางการแข่งขันตลอดทั้ง 6 สเตจ ของทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ก็ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละจังหวัดไปตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบสงขลา, เมืองเก่าสงขลา, ทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง, หาดปากเม็ง จังหวัดตรัง และหาดทุ่งสะโบ๊ะ จังหวัดสตูล เป็นต้น

               “ส่วนการเตรียมพร้อมด้านอื่น ๆ เพื่อให้การแข่งขันสมบูรณ์แบบและเป็นไปตามมาตรฐานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยบนเส้นทาง รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทางฝ่ายผู้บริหารและฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ประสานงานและประชุมร่วมกับทุกภาคส่วนของแต่ละจังหวัดเพื่อซักซ้อมความเข้าใจและแนวทางการปฏิบัติในทุกด้านเอาไว้แล้ว และส่วนล่วงหน้าฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดที่จะเดินทางไปยังจังหวัดสงขลาในวันที่ 25 พฤศจิกายน เพื่อตรวจสอบความพร้อมเรื่องเส้นทางครั้งสุดท้ายก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นตามกำหนดการต่อไป” พลเอกเดชา กล่าว

               “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับทีมที่จะเข้าแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ประเภททีมชาย มีทั้งหมด 15 ทีม เป็นทีมระดีบอาชีพ 2 ทีม ได้แก่ แอลเอ็กซ์ ไซคลิง จากเกาหลีใต้ และ ไบค์ เอด จากเยอรมนี ซึ่งเป็นแชมป์เก่า เมื่อปีที่แล้ว โดยได้เดินทางล่วงหน้ามาฝึกซ้อมที่จังหวัดภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ทีมอื่น ๆ ประกอบด้วย คูเวต โปรไซคลิง (คูเวต), ยูโร ไซคลิง ทริป (กวม), ตรังกานู ไซคลิง (มาเลเซีย), เอสซีเอ็น (มาเลเซีย), ซาปุระ (มาเลเซีย), 7-11 คลิก (ฟิลิปปินส์), โก ฟอร์ โกลด์ (ฟิลิปปินส์), ไวล์ไลฟ์ เจนเนอเรชั่น (สหรัฐ), รู้ใจดอตคอม (อินโดนีเซีย), ทีมชาติโอมาน และทีมชาติมองโกเลีย จะทะยอยเดินทางถึงจังหวัดภูเก็ตเพื่อเข้ามาตรการคัดกรองโควิด-19 โดยจะมีกำหนดเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต มุ่งหน้าไปยังจังหวัดสงขลาทั้งหมดพร้อมกันในวันที่ 28 พฤศจิกายน

               นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า ด้านทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีมอาชีพของไทย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมชาติไทย ที่มี ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนได้เดินทางไปยังจังหวัดสงขลาเรียบร้อยแล้ว เพื่อฝึกซ้อมเส้นทางจริงเพื่อให้คุ้นเคยกับเส้นทางและวางแผนการแข่งขันให้เหมาะสม โดยมีเป้าหมายว่าจะต้องคว้าแชมป์สเตจใดสเตจหนึ่ง และคว้าแชมป์เวลารวมทีมอาเซียนให้ได้เป็นอย่างน้อยที่สุด

               “ส่วนการแข่งขันรายการจักรยานทางไกลสตรี วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์2021 ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม เส้นทางภายในจังหวัดสงขลา ขณะนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 11 ทีม รวมถึงทีมอาชีพ ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิงและทีมชาติไทย นอกจากนี้ ทีมมาเลเซียที่เพิ่งจะเดินทางมาร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ แทร็ค เอเชีย คัพ 2021 แจ้งเพิ่มเติมว่าทีมจักรยานหญิงรัฐเคดาห์ ของประเทศมาเลเซีย สนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลในเรื่องการเดินทางเข้ามายังเมืองไทยของทีมว่าจะสามารถดำเนินการทันเวลาที่เหลืออยู่หรือไม่ เนื่องจากกำหนดสุดท้ายที่ทีมจะต้องเดินทางมายังจังหวัดสงขลา จะต้องเป็นภายในวันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งเมื่อพิจารณาจากขั้นตอนและเอกสารต่าง ๆ แล้ว มีเวลาเหลืออยู่ในมือไม่มากนัก” พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติม

               พลเอกเดชา ยังเปิดเผยอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน ประเภททีมชาย สเตจที่ 2 ในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 09.00 น. ณ ชายหาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง ขณะเดียวกันได้รับแจ้งข่าวล่าสุดจาก นายณรงค์ โสภารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดตรัง ฯพณฯ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะชาวจังหวัดตรัง ได้ยืนยันให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจักรยาน ประเภททีมชาย สเตจที่ 4 ในวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จังหวัดตรัง นับว่าเป็นเกียรติแก่การแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เป็นอย่างยิ่ง

               “ขณะเดียวกันการที่มีทีมอาชีพจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขัน เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทั้งในด้านการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับโลกท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จนได้รับการชื่นชมจาก มร.เดวิด แล็ปปาร์เตียนก์ ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และทีมต่างชาติที่มาร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดที่เป็นเส้นทางการแข่งขัน เผยแพร่ปรากฏไปสู่สายตาชาวต่างชาติ ผ่านการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thai PBS และยูทูบ Thai PBS ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนจบการแข่งขันทุกวัน ซึ่งการแข่งขันเมื่อปี 2020 มียอดวิวจากการชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์รวมมากกว่า 4,280,000 วิว และยอดวิวจากการชมทางยูทูบ รวมมากกว่า 472,000 วิว สิ่งที่ตามมาคือทุกประเทศทั่วโลกต่างเกิดความมั่นใจในเรื่องสาธารณสุขของไทย ส่งผลให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก รวมถึงทำให้เศรษฐกิจฟื้นฟูอีกครั้ง” พลเอกเดชา กล่าวเสริมในตอนท้าย.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ