SCNแจกวอร์แรนต์ฟรีผถห./ระดมเงินลุยโซลาร์-กัญชง

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

SCNแจกวอร์แรนต์ฟรีผถห./ระดมเงินลุยโซลาร์-กัญชง


บอร์ด “SCN” ไฟเขียวออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์ SCN-W1 และ SCN-W2 รวม 240 ล้านหุ้น แจกผู้ถือหุ้นฟรี สัดส่วน  10 หุ้นเดิม ต่อ 1 หน่วยวอร์แรนต์ อายุ 1 ปี  และ 4 ปี ตามลำดับ  พร้อมอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน เป็น 720 ล้านบาท รองรับการขยายการลงทุนโซลาร์รูฟท็อปและลุยธุรกิจกัญชงครบวงจร

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN  เปิดเผยว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2564  มีมติอนุมัติการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนต์)ที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ครั้งที่ 1 ( SCN-W1) จำนวน ไม่เกิน 120 ล้านหุ้น และอนุมัติการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ ที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ครั้งที่ 2 ( SCN-W1) จำนวนไม่เกิน 120 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นโดยไม่คิดหุ้นมูลค่า ชนิดระบุชื่อผู้ถือและสามารถโอนเปลี่ยนมือได้

ทั้งนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ SCN ครั้งที่ 1 หรือ SCN-W1 มีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท อายุ 1 ปี โดยกำหนดให้วันที่ 26 พ.ย.2564 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ SCN-W1 และกำหนดให้วันที่ 14 ม.ค.2565 เป็นวันออกใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยใช้สิทธิ 10 หุ้นเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ และกำหนดอัตราการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญ  SCN-W1 จำนวน 1 หน่วย ต่อ 1 หุ้น ราคา 2.50 บาทต่อหุ้น  ซึ่งบริษัทฯ จะยื่นขออนุญาตนำ SCN – W1 เข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  และสามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ได้ในวันทำการสุดท้ายของทุกไตรมาส โดยวันใช้สิทธิครั้งแรกจะตรงกับวันที่ 31 มีนาคม 2565

ในส่วนของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน)       ครั้งที่ 2 หรือ SCN-W2 มีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท อายุ 4 ปี โดยกำหนดให้วันที่ 26 พ.ย.2564 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ SCN-W1 ในวันที่ 26 พ.ย.2564 และกำหนดให้วันที่ 14 ม.ค.2565 เป็นวันออกใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยใช้สิทธิ 10 หุ้นเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ และกำหนดอัตราการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญ  SCN-W2 จำนวน 1 หน่วย ต่อ 1 หุ้น ราคา 5 บาทต่อหุ้น  ซึ่งบริษัทฯ ยื่นขออนุญาตนำ SCN – W2 เข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  โดยสามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ได้เมื่อครบกำหนด 2 ปี ซึ่งวันใช้สิทธิครั้งแรกจะตรงกับวันที่ 29 มีนาคม 2567

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ 120 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 600 ล้านบาท เป็น ทุนจดทะเบียนใหม่ 720 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน 240 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิ SCN-W1 และ SCN-W2   

สำหรับการออกวอร์แรนต์ในครั้งนี้ เม็ดเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งจะนำมาใช้ขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงาน รวมถึงธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) เพื่อขยายพอร์ตพลังงานทดแทนและสร้างช่องทางการเพิ่มรายได้ใหม่ รวมถึงธุรกิจกัญชงแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำในระดับต้นๆของประเทศ ที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทและบริษัทย่อยมีสภาพคล่อง สามารถสร้างรายได้และทำกำไรเพิ่มสูงขึ้น

กรณี ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิซื้อหุ้น SCN-W1และ SCN-W2 เต็มจำนวน บริษัทฯ จะสามารถระดมทุนได้ประมาณ 900 ล้านบาท ซึ่งเม็ดเงินที่ได้จากการออกวอร์แรนต์ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯเพิ่มมากขึ้น ทั้งในด้านการดำเนินงานและด้านเงินทุน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมทั้งรองรับการขยายธุรกิจเพิ่มเติมในอนาคตให้มั่นคงและยั่งยืน”  ดร.ฤทธี กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ