HL กระแสแรง-คาดเข้าmaiธ.ค.นี้

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

HL กระแสแรง-คาดเข้าmaiธ.ค.นี้


“เฮลท์ลีด-HL” ปลื้ม! กระแสตอบรับโรดโชว์คึกคัก โชว์จุดเด่นธุรกิจร้านขายยาค้าปลีก- Chain Store สร้างรายได้-กำไรโตต่อเนื่อง เผยเตรียมขาย IPO 72 ล้านหุ้น พร้อมจดทะเบียนในตลาด mai เดือนธ.ค.นี้  ตั้งเป้าขยายสาขาปีละ 4-5 แห่ง ลุยผลักดันธุรกิจนวัตกรรมตอบโจทย์ผู้บริโภค ต่อยอดอนาคตโตก้าวกระโดด

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงินในการเงินบริษัทเฮลท์ลีด จำกัด (มหาชน) หรือ HL เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ทีมผู้บริหาร HL และที่ปรึกษาทางการเงินได้ร่วมกันนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับนักลงทุนได้เข้าใจถึงภาพรวมธุรกิจและแผนการดำเนินงานในอนาคต รวมทั้งให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโต ภายหลังจากการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)  โดยคาดว่าจะสามารถระดมทุนและเข้าจดทะเบียนได้ภายในเดือนธันวาคม 2564

"การโรดโชว์ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจาก HL เป็นธุรกิจร้านขายยาค้าปลีกในรูปแบบ Chain Store รายแรกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายใต้แบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงทั้ง 4 แบรนด์หลัก ประกอบด้วย iCare - Pharmax- vitaminclub-Super Drug ซึ่งจะสามารถช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มได้ ขณะที่มีจำนวนสินค้ากว่า 10,000 รายการ และมีจำนวนสาขา 25 แห่ง โดยตั้งอยู่ในทำเลชุมชน ซึ่งแต่ละสาขาสามารถสร้างรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งการมีทีมผู้บริหารเป็นเภสัชกร พร้อมด้วยประสบการณ์ตรงในธุรกิจร้านขายยานานกว่า 28 ปี ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตได้อย่างยั่งยืน"

นายสมภาพ กล่าวว่า HL เป็นบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโตได้อีกมากในอนาคต เนื่องจากยังมีบริษัทบริษัท เฮลทิเนส จำกัด (Healthiness Company Limited) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ HL ถือหุ้น 100% ซึ่งประกอบธุรกิจคิดค้น และพัฒนาร่วมกับทีมวิจัยภายนอก รวมทั้งว่าจ้างผู้ผลิต เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ภายใต้ 2  แบรนด์ ได้แก่ PRIME เป็นแบรนด์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก มีผลิตภัณฑ์จำนวนทั้งหมด 25 SKU

ส่วนแบรนด์ Besuto เป็นแบรนด์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ ผลิตภัณฑ์สลายกลิ่น และผลิตภัณฑ์หน้ากาก ซึ่งมีจำหน่ายทั้งหมด 9 SKU และสินค้าส่วนใหญ่จำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกของกลุ่มบริษัท โดยปัจจุบัน เฮลทิเนส ยังมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ใหม่จะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม เนื่องจากเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็น ตลอดจนเป็นสินค้าที่มีความสามารถในการทำกำไรสูง ดังนั้นจะช่วยต่อยอดการเติบโตในอนาคตได้แบบก้าวกระโดด

ทั้งนี้ HL มีแผนจะระดมทุนโดยเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 72 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 0.50 บาท คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมด

ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฮลท์ลีด (HL) กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯจะนำเงินไปขยายสาขาและปรับปรุงสาขา รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยายสาขาปีละ 4-5 แห่ง ซึ่งจะเน้นในทำเลที่เป็นแหล่งชุมชนและที่อยู่อาศัย โดยแต่ละแบรนด์ก็เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต่างกัน ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯมีฐานลูกค้าครอบคลุมทุกระดับ และการมีเภสัชกรประจำอยู่ตลอดเวลา ทำให้เป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากร้านขายยาในปัจจุบัน

"การขยายสาขาถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการผลักดันรายได้ของ HL และยังมีธุรกิจนวัตกรรม เป็นธุรกิจแห่งอนาคต ที่จะต่อยอดการเติบโต ซึ่งเชื่อว่า ยังมีโอกาสขยายธุรกิจได้อีกมาก เนื่องจากเทรนด์การดูแลสุขภาพที่กำลังมาแรง และเป็นสิ่งจำเป็นหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น รวมทั้งการที่สังคมไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ยิ่งเป็นอีกแรงกระตุ้นให้ธุรกิจยา ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอาง ตลอดจนอุปกรณ์ทางการแพทย์ จะเติบโตได้ดี โดยมูลค่ารวมของตลาดยาอยู่ที่ประมาณ 35,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายในปี 2563 ของ HL อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาทเท่านั้น ดังนั้นจึงมีโอกาสการเติบโตได้อีกมาก" ภก.ธัชพลกล่าว 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ