TQR แกร่ง!กำไร 9 เดือน 97 ลบ.

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

TQR แกร่ง!กำไร 9 เดือน 97 ลบ.


“ที คิว อาร์” เปิดผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 64 กำไรสุทธิแตะ 97.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.09% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลจากรายได้ธุรกิจนายหน้าประภัยต่อเติบโตมากขึ้น "ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์" ระบุโค้งสุดท้ายปีนี้เดินหน้าพัฒนาออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะการประกันภัยไซเบอร์ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า-ผู้บริโภค มั่นใจช่วยสนับสนุนผลงานปี 64 โตตามเป้าหมาย

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน)  หรือ TQR ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของปี 2564 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 97.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.09% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิเท่ากับ 68.62 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 199.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.58% จากงวดเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวมอยู่ที่ 160.47 ล้านบาท

สำหรับงวดไตรมาส 3/2564 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 28.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.11% จากงวดเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 23.02 ล้านบาท  และมีรายได้รวม 63.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.19% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีรายได้รวมเท่ากับ 59.22 ล้านบาท

ปัจจัยหลักที่สนับสนุนให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มจากธุรกิจนายหน้าประภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business)  และธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business)

“ผลประกอบการรวม 9 เดือนของปีนี้ บริษัทฯ สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย  เนื่องจากความต้องการทำประกันภัยของผู้บริโภคมีเพิ่มขึ้น ทั้ง การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งภัยต่างๆ สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคมีความตื่นตัวในสิ่งเหล่านี้มากขึ้น รวมถึง บริษัทฯ มีการคิดค้น พัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ร่วมกับ บริษัทประกันภัย เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยส่งเสริมให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ดีต่อเนื่อง” นายชนะพันธุ์กล่าว

ด้านนางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2564 บริษัทฯ มุ่งพัฒนาประกันภัยในรูปแบบใหม่ๆ ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ โดยเฉพาะ การประกันภัยไซเบอร์ มีแนวโน้มที่น่าสนใจ จะเห็นว่า ปัจจุบันตลาดมีความต้องการประกันภัยด้านนี้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้ง การประกันภัยสุขภาพ การประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพ การประกันภัยความรับผิดของกรรมการและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนกรมธรรม์ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร

ในส่วนของธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวข้องกับประกันภัย ภายหลังที่จัดตั้งบริษัท อาร์สแควร์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนแล้ว ขณะนี้ มีลูกค้าแสดงความสนใจและอยู่ระหว่างการเจรจาหลายราย นอกจากนี้ TQR ยังมีแผนที่จะเข้าไปศึกษา ลงทุนในธุรกิจบริการใหม่ๆ โดยเน้นธุรกิจที่สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ