“แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ”ปลื้มคนร่วมเกินเป้า1.3หมื่นคน

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

 “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ”ปลื้มคนร่วมเกินเป้า1.3หมื่นคน


วุฒิสภากีฬาอาชีพขอบคุณม.กรุงเทพธนฯ หนุนโครงการ “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” นอกจากนี้ทาง ม.กีฬาแห่งชาติ ผนึกกำลัง ม.กรุงเทพธนบุรีระดมนักศึกษา บุคลากร เข้าร่วม กิจกรรมจนทะลุเป้า 13,000 คน

      พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ในคณะกรรมาธิการ การกีฬาวุฒิสภา พร้อมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และ รศ.ดร.วรรณชลี โนริยาที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา เข้าพบ รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

    สำหรับการมาพบกันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพูดคุยหารือเกี่ยวกับ กิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ที่เดินทางมาถึงโครงการที่ 2 ซึ่งเป็นความร่วมมือของสามภาคีสำคัญประกอบด้วยคณะกรรมาธิการ การกีฬาวุฒิสภา สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

      พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ในคณะกรรมาธิการ การกีฬาวุฒิสภา กล่าวว่า “การมาพบครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงความขอบคุณที่ทางมหาวิทยากรุงเทพธนบุรีโดยท่านอธิการบดี รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล ได้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนรณรงค์ให้คณาจารย์ นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เข้าร่วมในกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยได้เห็นความสำคัญเพื่อให้บุคลากรและนักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยร่วมออกกำลังกายและส่งแคลอรี่มาสะสมเพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องไฮโฟล์วออกซิเจน มอบให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน ตามเป้าหมายของกิจกรรมดังกล่าว”

     “นอกจากนี้ ยังได้ร่วมหารือถึงแนวทางการส่งเสริมให้ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้จัดกิจกรรมการศึกษาเพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนในด้านอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศไทยในหลากหลายมิติ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีความยินดีที่จะร่วมสนับสนุนอย่างยิ่ง”

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรม ”แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ซึ่ง ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ วันที่ 20 มิ.ย.ถึง 10 ส.ค. 50 วัน 5000 คน 5ล้านแคลอรี่ จนสำเร็จตามเป้าหมายได้เครื่องไฮโฟล์วออกซิเจน 5 เครื่อง และได้เกิดการต่อยอดเป็น “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอEP2” เพื่อระดมพลังอย่างต่อเนื่องจาก 11 ส.ค.ถึง 29 ต.ค.อีก80วัน เพื่อจะร่วมสะสมให้ได้อีก 15 ล้านแคลอรี่เพื่อเปลี่ยนเป็นเครื่อง ไฮโฟล์วออกซิเจนอีก 15 เครื่องเพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน”

    “ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรมทางคณะทำงานได้มุ่งเน้นประสานงานไปยังภาคส่วนต่างๆ ให้มีการร่วมกันระดมพลังหากลุ่มคนจากหลายภาคส่วนมาร่วมกันแอดไลน์ “แคลอรี่เครดิต” และออกกำลังกายแล้วส่งแคลอรี่ที่ได้จากการออกกำลังกายมาสะสมโดยวางเป้าหมายไว้ว่าในจำนวนระยะเวลา 130 วัน (ตั้งแต่ 20 มิ.ย.ถึง 29 ต.ค. 2564) จะระดมให้มีผู้เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ให้ได้ครบ 13,000 คน”

“โดยล่าสุดในช่วง 10 วันสุดท้าย มีสองสถาบันการศึกษาคือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีและมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติได้ระดมนักศึกษาและบุคลากรในสังกัดรวมแล้วกว่าสองพันคนเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม “แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ครบจำนวน 13,000 คน ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่มีคนเข้าร่วมกันออกกำลังกายและส่ง แคลอรี่ที่ได้จากการออกกำลังกายมาร่วมสะสม ให้ครบตามเป้าหมายเพื่อจัดหาเครื่อง  ไฮโฟล์วออกซิเจน มอบให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน ซึ่งคาดว่าเมื่อครบกำหนดในวันที่ 29 ตุลาคม 2564 น่าจะระดมสะสมแคลอรี่ได้ครบ 20 ล้านแคลอรี่อย่างแน่นอน”

      “นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่นักกีฬาและบุคลากรของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และมีนักกีฬาของสมาคมที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท อีกทั้งที่กำลังศึกษาอยู่อีกหลายคน ซึ่งเป็นความกรุณาของทางมหาวิทยาลัยที่ได้สนับสนุนบุคลากรของสมาคมฯ มาอย่างต่อเนื่อง ต้องขอขอบคุณด้วย”

 “จากความสำเร็จตรงจุดนี้ ของโครงการ "แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ" ทาง พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬาในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการแคลอรี่เครดิต จะได้รายงานเรื่องนี้ ไปยังคณะกรรมาธิการ การกีฬาวุฒิสภา ให้ได้รับทราบต่อไป”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ