KBTG พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Expense Summary ติดตามและสรุปทุกการใช้จ่ายได้ง่าย

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2564

 KBTG พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Expense Summary ติดตามและสรุปทุกการใช้จ่ายได้ง่าย


            KBTG เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Expense Summary บนแอปพลิเคชัน MAKE by KBank (เมค บาย เคแบงก์) แอปสำหรับคนรุ่นใหม่ ตัวช่วยติดตามทุกรายการค่าใช้จ่ายบน Cloud Pocket กระเป๋าเงินย่อยที่ให้ผู้ใช้สามารถแบ่งเงินในบัญชีเป็นสัดส่วนพร้อมตั้งเป้าหมายในการเก็บเงินในบัญชีเดียว แถมยังได้ดอกเบี้ยสูง 1.5% สำหรับ 100,000 บาทแรก

            นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า แอปพลิเคชัน MAKE by KBank ประสบความสำเร็จด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า  100,000 ราย และมีผู้เข้าใช้งานแอปมากกว่า 80% ของจำนวนผู้ใช้งานทั้งหมด ด้วยจำนวน Cloud Pocket กระเป๋าเงินย่อยที่ถูกสร้างมากกว่า 250,000 Pockets โดยพบว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียนมัธยมปลาย นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย และคนวัยเริ่มทำงาน ซึ่งมีรูปแบบการจัดการเงินที่แตกต่างกันออกไป ทั้งค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหรือค่าใช้จ่ายรายเดือน เช่น ค่าบัตรเครดิต ค่าชอปปิ้ง ค่ารถ ค่าคอนโด ค่าเสริมสวย ค่าประกันชีวิต รวมถึงการออมเงิน เช่น การเก็บเงินซื้อของและเก็บเงินเพื่อการลงทุน

            จากกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน KBTG จึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Expense Summary บนแอปพลิเคชัน MAKE by KBank ที่ผู้ใช้งานสามารถดูรายละเอียดค่าใช้จ่ายในแต่ละประเภท ในแต่ละเดือนอย่างชัดเจน โดยการแยกเป็นการใช้จ่ายของแต่ละหมวดหมู่ (Category) สรุปและดูการใช้จ่ายในแต่ละ Cloud Pocket แต่ละเดือนเมื่อไหร่ก็ได้ หรือถ้าอยากติดตามค่าใช้จ่ายไหนเป็นพิเศษ ก็สามารถ Cloud Pocket ขึ้นมาใหม่ และสามารถซ่อนรายการหากรายการใดไม่เกี่ยวข้อง

            นายเรืองโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า MAKE by KBank เป็นตัวช่วยจัดการเงิน ที่ทุกคนสามารถเริ่มจัดการเงินได้เพราะ MAKE จัด จ่าย จด ในที่เดียว ด้วยการ “จัด” เงินเป็นสัดส่วน ด้วยฟีเจอร์ Cloud Pocket ที่ผู้ใช้งานสามารถแบ่งเงินเป็นส่วนต่างๆ เพื่อจัดสรรเงินและตั้งเป้าหมายสำหรับการใช้ส่วนบุคคล เช่น เงินออม ค่าใช้จ่ายรายเดือนของบริการต่าง ๆ ค่าของขวัญสำหรับคนพิเศษ ค่าชอปปิ้ง ฯลฯ โดยสามารถสร้าง Cloud Pocket กี่กระเป๋าก็ได้ไม่จำกัดในบัญชีเดียว   และสามารถชวนเพื่อนมาอยู่กระเป๋าเดียวกัน “จ่าย” เงินออกจาก MAKE ผู้ใช้งานสามารถโอนเงินผ่านแอปได้ทุกธนาคารจากเลขบัญชี หมายเลขโทรศัพท์ พร้อมเพย์ ถอน จ่ายด้วย QR โดยสามารถเลือกจาก Cloud Pocket ใดก็ได้ และ “จด” ทุกประวัติรายการ ด้วยฟีเจอร์ Chat Banking ที่ผู้ใช้งานสามารถบันทึกข้อความและรูปภาพในรายการธุรกรรมได้ รวมทั้งสามารถย้อนกลับมาดูประวัติรายการต่างๆ ได้ในรูปแบบแชท 

            สำหรับขั้นตอนการเปิดใช้งาน MAKE by KBank  เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ App Store และ Play Store หรือคลิก https://kbank.co/3oeIg6E จากนั้นระบบจะให้ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน KPLUS เพื่อเปิดบัญชีออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์แบบไม่มีสมุดบัญชีคู่ฝาก (MAKE e-Savings) โดยไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชี แถมยังได้ดอกเบี้ยสูง 1.5% สำหรับวงเงินฝากไม่เกิน 100,000 บาทแรก และดอกเบี้ย 0.5% สำหรับวงเงินส่วนที่เกิน 100,000 บาท ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถทำการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มโดยไม่ใช้บัตร โดยกดไอคอน MAKE ที่หน้าจอตู้เอทีเอ็ม และสามารถโอนเงินได้ปกติเพียงมีเลขบัญชีหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับปลายทาง ใช้งานฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม พิเศษ! สำหรับ 2,500 ท่านแรกที่สมัครใช้งานและโอนเงินเข้าขั้นต่ำ 100 บาท รับเลย! เงินคืน 50 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 สามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://makebykbank.kbtg.tech/



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ