สิงห์ เอสเตท ปั้น ‘เอส โอเอซิส’ รับวัฒนธรรมการทำงานยุคใหม่

วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2564

สิงห์ เอสเตท ปั้น ‘เอส โอเอซิส’ รับวัฒนธรรมการทำงานยุคใหม่


เอส โอเอซิส” Hybrid Workplace อาคารสำนักงานไฮบริดแห่งอนาคต จากสิงห์เอสเตท ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการทำงานที่ต้องการความยืดหยุ่นสูงสุด ตอบโจทย์วัฒนธรรมการทำงานยุคใหม่ ที่ช่วยให้พนักงานสามารถทำงานแบบไร้ข้อจำกัด ปรับเปลี่ยนพื้นที่การใช้งานได้ตรงกับความต้องการ รองรับด้วยอุปกรณ์ และเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เชื่อมโลกการทำงานเข้ากับชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว

ผลการสำรวจของ CBRE และ Cisco Global Workforce Survey ในสหรัฐอเมริกาพบว่า บริษัทและองค์กรชั้นนำต่างๆ กำลังมองหาอาคารสำนักงานรูปแบบใหม่ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ เพื่อรองรับกับการทำงานที่สำนักงาน และสามารถทำงานจากที่บ้านหรือจากที่อื่นได้ ถือเป็นความท้าทายขององค์กรและพนักงานเช่นกัน เนื่องจากต้องปรับวัฒนธรรมการทำงาน และรูปแบบการทำงานมาเน้นรูปแบบออนไลน์ หลังจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลก 

จากปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้สิงห์เอสเตทปรับรูปแบบการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงาน “เอส โอเอซิส” ให้ตรงกับพฤติกรรมการใช้งานที่เปลี่ยนไป นางอรณีย์ พูลขวัญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและการพาณิชย์ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) สะท้อนแนวคิด

การพัฒนาโครงการเอสโอเอซิสว่า ผลจากการระบาดของโควิด-19 กลายเป็นตัวเร่งให้การทำงานรูปแบบ Hybrid Work Model เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการผสมผสานการทำงานแบบ Virtual และการประชุมแบบเจอกันที่ออฟฟิศในรูปแบบเดิม เพื่อให้องค์กรสามารถรักษาค่านิยม เพิ่มปฏิสัมพันธ์ ให้มั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนการทำงานให้เป็นไปตามเป้าหมายองค์กร และให้ความสำคัญกับคุณค่าของพนักงานควบคู่ไปด้วยกัน

“สิงห์ เอสเตท มุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการเอส โอเอซิส (S Oasis) ให้เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ  ที่สามารถสร้างความยืดหยุ่นในการทำงานได้สูงสุด เริ่มจากพื้นที่ภายในอาคาร ถูกออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนได้เหมาะสมกับจำนวนพนักงาน และสามารถออกแบบสำนักงานเพื่อตอบสนองได้ทุกฟังก์ชั่นการปฏิบัติงาน และเกิดการใช้พื้นที่อย่างเหมาะสม และมีประโยชน์ที่สุด เตรียมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบตามมาตรฐานพรีเมี่ยมออฟฟิศเกรดเอ พร้อมเชื่อมต่อระบบพื้นฐานต่างๆ ของอาคาร ด้วยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ผ่านการนำเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) เข้ามาผสมผสาน ช่วยให้บริหารจัดการพื้นที่เพื่อทำงานแบบออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เชื่อมโยงทุกสัญญาณเพื่อการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมและต่อเนื่องไม่ติดขัด สะดวกต่อการทำงานในยุคปัจจุบัน ถือเป็นการเชื่อมต่อโลกของการทำงาน ให้เข้ากับชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว”

โครงการเอส โอเอซิส เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ ตั้งเป้าหมาย LEED Gold  V.4 มูลค่า 3,695 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต พื้นที่โครงการ 6 ไร่ 3 งาน 24 ตารางวา สูง 35 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดิน 1 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 54,000 ตร.ม. พื้นที่ค้าปลีก 1,700 ตารางเมตร ที่จอดรถยนต์จำนวน 870 คัน  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิเช่น EV Charger สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อร่วมสนับสนุนทุกการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังมีอาคารจอดรถโดยรอบสามารถรองรับได้กว่า 1,400 คัน โครงการเอส โอเอซิส อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในไตรมาส 2 ปี 2565

            ปัจจุบัน สิงห์ เอสเตท บริหารพื้นที่สำนักงานอาคารซันทาวเวอร์ส บนถนนวิภาวดีรังสิต พื้นที่กว่า  62,000 ตารางเมตร และเมื่อโครงการเอส โอเสซิส แล้วเสร็จ บริษัทจะบริหารพื้นที่สำนักงานทั้งสิ้นประมาณ 116,000 ตารางเมตร โดยตั้งเป้าพัฒนาพื้นที่บริเวณนี้ให้เป็นเอส ดิสทริค (S District) เพื่อสร้างเป็นสังคมคุณภาพแห่งใหม่ บนทำเลแห่งอนาคตของกรุงเทพตอนเหนือ นอกจากนี้ สิงห์ เอสเตท ยังบริหารพื้นที่สำนักงานอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ บริเวณหัวมุมถนนอโศก-เพชรบุรี และอาคารเอส เมโทร ใจกลางพร้อมพงษ์ อีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ