“เถ้าแก่น้อย” ผนึก “เทนเซนต์” บุกอีสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เจาะกลุ่มเกมเมอร์ดันตลาดขนมขบเคี้ยวหดตัวพลิกฟื้น

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“เถ้าแก่น้อย” ผนึก “เทนเซนต์” บุกอีสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เจาะกลุ่มเกมเมอร์ดันตลาดขนมขบเคี้ยวหดตัวพลิกฟื้น


นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ เถ้าแก่น้อยกล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นตัวเร่งการเติบโตของกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีสปอร์ต ที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสสำคัญในการขยายตลาดผ่านดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ใช้เวลาอยู่กับโลกออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบให้ยอดขายกลุ่มขนมขบเคี้ยวลดลง โดยในครึ่งปีแรกมีการหดตัวลงประมาณ 1% โดยกลุ่มสาหร่ายได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่หายไป

ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้วางแผนกลยุทธ์การตลาดโดยมุ่งเน้นอีสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น  ล่าสุด จึงได้จับมือกับพันธมิตรกับเทนเซนต์ (Tencent) ผู้นำอีสปอร์ตระดับโลกอย่าง “PUBG MOBILE” สุดยอดเกมแนว Survival ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทฯ โดยเป็นกลุ่มที่มีอายุระหว่าง 15-25 ปี ผ่านแคมเปญ “เติมความฟิน วิน...ทุกสมรภูมิ” โดยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่มีลวดลายสนุกสนานของเกมดัง PUBG ซึ่งผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด พร้อมกันนี้ยังแจกไอเท็มพิเศษสำหรับคอเกม เพียงนำโค้ด ในซองไปแลกเพื่อรับชุดและอาวุธจากเกมได้ฟรี!  พร้อมเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้

การร่วมมือระหว่างเถ้าแก่น้อยและเทนเซนต์จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น การร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการร่วมมือในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยมีประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศหลัก เราต้องการสร้างสีสันให้ลูกค้าเถ้าแก่น้อยและตลาดขนมขบเคี้ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และยังคงมองถึงโอกาสในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มที่บริโภคสาหร่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยมี PUBG MOBILE เป็นสื่อกลางในการกระตุ้นยอดขายสาหร่ายเถ้าแก่น้อยให้เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายในแคมเปญนี้ไว้ประมาณ 150 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้า และมองหากลยุทธ์การตลาดในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคนี้อย่างแน่นอน นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

ด้าน เจนนี จาง ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาดของเทนเซนต์ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวเสริมว่า จากรายงาน Consumer Insight on Games and Esports 2021 ของ Newzoo ซึ่งเป็นหน่วยงานรวบรวมและจัดเก็บสถิติในวงการเกมชื่อดัง ระบุว่า 82% ของประชากรออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เล่นเกมบนผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยมีอีสปอร์ตบนมือถือเป็นแพลตฟอร์มหลักของการเล่นเกมและขับเคลื่อนแพลตฟอร์มนี้ให้เติบโตต่อไป ทั้งนี้โดยเทนเซนต์ถือเป็นผู้นำบริการเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มที่หลากหลายและโซลูชันคลาวด์ด้านเทคโนโลยีครบวงจร ยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มการลงทุนอีสปอร์ตบนมือถืออย่างต่อเนื่อง 

ความร่วมมือระหว่าง PUBG MOBILE และเถ้าแก่น้อยในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาแคมเปญร่วมกันด้วยการดีไซน์แพคเกจจิ้งของสาหร่ายเถ้าแก่น้อยใหม่ โดยนำองค์ประกอบของ PUBG MOBILE มาใช้ในการออกแบบ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้ซื้อสาหร่ายเถ้าแก่น้อยไปรับประทานในระหว่างที่เล่น PUBG MOBILE นอกจากนี้ ยังพัฒนากิจกรรมในเกมที่เรียกว่าสำรวจอนาคต โดยออกแบบพิเศษในธีมเถ้าแก่น้อย ซึ่งผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้แบบไม่ซ้ำใคร สนุกสนาน และมีโอกาสลุ้นรับรางวัลอีกด้วย ซึ่งการเป็นพันธมิตรกับเถ้าแก่น้อยในครั้งนี้เป็นโอกาสให้เราได้สำรวจและบุกเบิกในตลาดใหม่ๆ พร้อมทั้งสร้างสรรค์กิจกรรมที่น่าสนใจและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ