DPAINTโรดโชว์ออนไลน์-ชูจุดแข็งเติบโตก้าวกระโดด

วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564

DPAINTโรดโชว์ออนไลน์-ชูจุดแข็งเติบโตก้าวกระโดด


“สีเดลต้า” จัดโรดโชว์ออนไลน์นำเสนอข้อมูลขายหุ้น IPO ตุลาคมนี้- ชูศักยภาพเติบโตแข็งแกร่งสอดคล้องภาพรวมอุตฯก่อสร้างและอสังหาฯที่ขยายตัวต่อเนื่อง รวมถึงแผนขยายช่องทางการจำหน่าย-เปิดตัวผลิตภัณฑ์สีคุณภาพพิเศษใหม่ ๆ หนุนอัตรากำไรขั้นต้นในระดับมากกว่า 40%

 

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด  (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยว่า บริษัทได้ นำเสนอข้อมูลธุรกิจในงานโรดโชว์ออนไลน์ไปเมื่อวันที่11 ต.ค.เพื่อให้นักลงทุนได้รับทราบเกี่ยวกับรายละเอียดของการดำเนินธุรกิจ จุดเด่น และโอกาสการเติบโตของบริษัทในอนาคต ก่อนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ภายในเดือนตุลาคมนี้

DPAINT เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร ประกอบด้วยสีคุณภาพพิเศษ สีคุณภาพสูง และสีคุณภาพคุ้มค่า โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาเสริมพอร์ต เพื่อตอบโจทย์และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสีทาอาคารที่มีมูลค่ารวมสูงถึง 20,000 ล้านบาท โดยการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ขีดความสามารถทางการแข่งขัน และเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำตลาดสีด้านนวัตกรรมได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ DPAINT อยู่ระหว่างเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน  53.25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1.00 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 23.15% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

นายอรรถพล ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บัญชีและการเงิน DPAINT เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้ปรับปรุงโรงงาน เครื่องจักร และระบบการผลิตที่โรงงานสุวินทวงศ์ โรงงานแห่งใหม่ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568 นอกจากนี้ ใช้เป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องผสมสี เพื่อให้บริการลูกค้าแก่ลูกค้าในร้านค้าปลีกและร้านค้าปลีกสมัยใหม่ได้มากขึ้น ผลักดันอัตรากำไรให้แข็งแกร่งต่อเนื่อง รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนในการทำระบบ ERP เงินทุนสร้างห้อง LAB ชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ปัจจัยที่ส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของ DPAINT ประกอบด้วยจุดเด่น ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายสีทาอาคารที่มีความเชี่ยวชาญ ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหารจากตระกูลตั้งคารวคุณในรุ่นแรก ที่ทำธุรกิจมา 42 ปี  รวมทั้งมุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด บริหารจัดการส่วนประสมผลิตภัณฑ์ (Product Mix) ในกลุ่มสีคุณภาพพิเศษให้มีสัดส่วนสูงขึ้น

นอกจากนี้ผลประกอบการยังแข็งแกร่ง ช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2563 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการ 596.2 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 41.9 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 41.9% อัตรากำไรสุทธิ 7.0% ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 64 มีรายได้จากการขายและบริการ 387.7 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 31.7% กำไรสุทธิ 32.9 ล้านบาท เติบโต 48.2% อัตรากำไรขั้นต้น 43.3% อัตรากำไรสุทธิ 8.5%.

ขณะที่เงินที่ได้จากการระดมทุน จะช่วยยกระดับให้บริษัทฯ มีโรงงาน และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และเพิ่มศักยภาพ แข่งขัน  รวมทั้งลงทุนในเครื่องผสมสีเพื่อเป็นการขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายที่ตอบสนองผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และช่วยลดจำนวนสต็อก รวมถึงจำนวน SKU ของผลิตภัณฑ์ บริหารต้นทุนในการผลิต และจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพหนุนอัตรากำไรสูงเติบโตมากขึ้น พร้อมนโยบายจ่ายปันผล ในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นว่า DPAINT เป็นบริษัทที่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมั่นคง และน่าจับตามอง

นางจารีรัตน์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน DPAINT อยู่ในช่วงของการโรดโชว์นำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้น IPO กับนักลงทุนรายย่อย โดยคาดว่าจะมีการกำหนดราคา IPO และเสนอขายต่อนักลงทุนทั่วไป ภายในเดือนตุลาคมนี้ ตามแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้าง

การเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จากการอัดฉีดเม็ดเงินเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ โดยภายหลังสถานการณ์โควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้น งานก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์เริ่มขับเคลื่อนเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ ส่งผลให้ความต้องการสีทาอาคารเติบโตตามมา จึงมองว่า DPAINT จะเป็นหุ้นคุณภาพสำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาบริษัทซึ่งมีเส้นทางและปัจจัยส่งเสริมการเติบโตที่มั่นคง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ