“บีแคป”ปลื้มนลท.ตอบรับ 2 กองทุนล้นเฉียด 6 พันลบ.

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

“บีแคป”ปลื้มนลท.ตอบรับ 2 กองทุนล้นเฉียด 6 พันลบ.


“บลจ.บีแคป” ปลื้มนักลงทุนตอบรับ 2 กองทุนเปิด “บีแคป โกลบอล มัลติ แอสเซท (BCAP-GMA)” และ “บีแคป โกลบอล มัลติ แอสเซท พลัส (BCAP-GMA Plus)” ยอดจองซื้อทะลัก 5,916  ล้านบาท ชูจุดเด่นได้พันธมิตร ”PICTET” ไพรเวทแบงก์ชั้นนำจากสวิส เผยพร้อมเปิดให้ซื้อหน่วยลงทุนอีกครั้งวันที่ 28 ก.ย.นี้  

นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) บางกอกแคปปิตอล หรือ บีแคป เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดขาย IPO  กองทุนเปิด บีแคป โกลบอล มัลติ แอสเซท (BCAP -GMA) และกองทุนเปิดบีแคป โกลบอล มัลติ แอสเซท พลัส (BCAP -GMA Plus) ไปเมื่อวันที่ 16 -22 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน สะท้อนได้จากยอดจองซื้อหน่วยลงทุนทั้ง 2 กองทุนมียอดรวมถึง 5,916ล้านบาท แบ่งเป็นยอดซื้อกองทุนเปิด BCAP –GMA จำนวน 3,058 ล้านบาท และยอดซื้อกองทุนเปิด BCAP -GMA Plus จำนวน 2,858 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนทำให้ทั้ง 2 กองทุนได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน มาจากความร่วมมือระหว่าง บลจ.บีแคป กับ PICTET กลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงก์ชั้นนำของโลก จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในการนำเสนอกลยุทธ์การบริหารความมั่งคั่งระดับโลก ที่ออกแบบมาให้เฉพาะลูกค้าธนาคารกรุงเทพเท่านั้น เนื่องจากการลงทุนของ BCAP-GMA และ BCAP-GMA Plus เปรียบเสมือนการได้รับคำแนะนำการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในการบริหารพอร์ตการลงทุนของลูกค้า

PICTET เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งชั้นนำระดับโลก มีเครือข่ายและสำนักงานครอบคลุมเมืองสำคัญ 30 สำนักงานทั่วโลกในทุกภูมิภาค โดยข้อมูล ณ พฤษภาคม 2564 PICTET มีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลมากกว่า 685,000 ล้านสวิสฟรังส์หรือประมาณ 22 ล้านล้านบาท

สำหรับกองทุน BCAP-GMA เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายในต่างประเทศทั่วโลกที่มั่นคงและมีความเสี่ยงต่ำประมาณ 80% เช่นเงินฝาก พันธบัตร หุ้นกู้ และอีกประมาณ 20% ลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ส่วนกองทุน BCAP-GMA Plus มีนโยบายลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงในต่างประเทศทั่วโลกในสัดส่วนประมาณ 75% เช่น หุ้น REITs ทองคำ และมีสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์มั่นคงประมาณ 25%

โดยทั้ง 2 กองทุนจะเปิดขายหน่วยลงทุนอีกครั้ง วันที่ 28 กันยายน 2564  ผ่านสาขาธนาคารกรุงเทพ และโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท และสำหรับผู้ลงทุนที่ยังไม่เคยมีบัญชีกองทุนของ บลจ.บีแคป สามารถเปิดบัญชีกองทุนผ่าน โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และซื้อกองทุน BCAP-GMA และ BCAP-GMA Plus ได้เลย

นางเมธ์วดีกล่าวอีกว่า การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการนำประสบการณ์และความสามารถของไพรเวทแบงก์ระดับโลก มาสู่นักลงทุนไทย ในการที่จะเข้าถึงการลงทุนที่นักลงทุนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้โดยง่าย เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมการลงทุนและรูปแบบการลงทุนมาตรฐานระดับโลกมาสู่นักลงทุนไทย โดย 2 กองนี้เป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้น เราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ