‘เบ็นคิว’ ดันแชร์โต 24.9% กลุ่มจอกระดานอัจฉริยะขึ้นแท่นเบอร์ 1 คิวสองของปี 2021

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564

‘เบ็นคิว’ ดันแชร์โต 24.9% กลุ่มจอกระดานอัจฉริยะขึ้นแท่นเบอร์ 1 คิวสองของปี 2021


นายวัชรพงษ์ วงษ์มา รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กล่าวว่า แบรนด์ BenQ กลุ่มสินค้าประเภทจอกระดานอัจฉริยะ หรือ Interactive Flat Panel (IFP) ได้ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ช่วงไตรมาสที่สองของประเทศไทยในปี 2021 นี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทาง เบ็นคิว ได้มีการปรับกลยุทธ์เชิงรุกโดยการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานจริงมากขึ้น พร้อมนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ออกแบบการเชื่อมต่ออุปกรณ์มัลติมีเดียและระบบซอฟแวร์ต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้งานง่ายขึ้น ตลอดจนอำนวยความสะดวกต่อการเรียนการสอนและการใช้งานในห้องประชุม

ทั้งนี้ จอกระดานอัจฉริยะ หรือ IFP ของ เบ็นคิว ได้เริ่มนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี 2016 จนถึงปัจจุบัน และเริ่มเติบโตแบบก้าวกระโดดจากอันดับที่ 10 สู่อันดับที่ 4 ในปี 2020 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 9.43% จากการใช้กลยุทธ์เจาะลึกเฉพาะกลุ่มตลาดการศึกษาเอกชน พร้อมเพิ่มช่องทางการจำหน่ายกับพันธมิตรทางการค้าแบบเช่าซื้อและเช่าใช้ และส่งผลให้ในปี 2021 ช่วงไตรมาสแรก ขึ้นครองอันดับที่ 2 รับส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 18.30% และในส่วนของไตรมาสที่สอง ของปี 2021 นี้ จากการเปิดเผยข้อมูลของ Futuresource Consulting  ระบุว่า จอ Interactive Flat Panel Display (IFPD)  ของ เบ็นคิว ประเทศไทย มียอดจำหน่ายเป็นอันดับที่ 1 ซึ่งเรียกว่าเป็นการสร้างสถิติใหม่ให้กับแบรนด์ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 24.9% เติบโตเพิ่มขึ้น 140% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนหน้านี้

สำหรับกลยุทธ์ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับแบรนด์สินค้าได้เติบโตในระยะยาวทาง เบ็นคิว เองพร้อมมุ่งมั่นพัฒนาในทุกด้าน เพื่อการตอกย้ำความเป็นเจ้าแรกในตลาดที่คิดค้นวิวัฒนาการใหม่ๆ ขณะเดียวกัน ได้เตรียมพร้อมเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์เพื่อรองรับการเรียนการสอนแบบใหม่ 2 แบบด้วยกัน นั่นคือ

1. นำเสนอรูปแบบการเรียนของนักเรียนที่บ้านแบบ 100% โดยให้คุณครูทำการสอนผ่านจอ IFP ที่โรงเรียน โดยจอ IFP นั้น สามารถทำการบันทึกภาพและเสียงตลอดการสอนได้ทั้งหมด และนำไปอัพโหลดไว้บนคลาวด์ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดภาระของคุณครูผู้สอน ทำให้คุณครูสามารถมีเวลาเตรียมเนื้อหาในบทต่อไป และนักเรียนในชั้นเรียนถัดไปสามารถเข้าชมการเรียนการสอนนี้ได้ทันที หรือจะกลับมาทบทวนอีกครั้งก็ได้เช่นกัน

2. รูปแบบการเรียนการสอนแบบ 50:50 ที่ให้นักเรียนสลับและแบ่งกันเรียนที่โรงเรียนและบ้าน ครั้งละครึ่งหนึ่งของห้องเรียน เพื่อลดความแออัดในห้องเรียน แต่นักเรียนยังสามารถเรียนได้พร้อมกัน และนอกจากนี้ได้ขยายการเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างจังหวัดในโซนภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคอีสาน มากขึ้นในรูปแบบของการเช่าซื้อและเช่าใช้

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ