ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดลงพื้นที่จ.ลพบุรี! เร่งอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิ จ.ลพบุรี

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564

ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดลงพื้นที่จ.ลพบุรี! เร่งอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิ จ.ลพบุรี


จากอิทธิพลของร่องมรสุมและพายุโซนร้อน เตี้ยนหมู่ ทำให้จังหวัดลพบุรีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดลพบุรีส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ไหลลงสู่พื้นที่ต่ำ และลงในอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชร ในพื้นที่ตำบลกุดตาเพชร อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี ระดับเอ่อล้นสปริงเวย์ของอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชรไหลลงพื้นที่ลุ่ม ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และในช่วงค่ำที่ผ่านมามวลน้ำยังได้ทะลักเข้าท่วมตำบลลำสนธิ ตำบลหนองรี อำเภอลำสนธิ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากนั้น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มอบหมายให้ทีมบรรเทาสาธารณภัย นำโดย นายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย นำทีมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมรถกู้ชีพ เรือท้องแบน อุปกรณ์การช่วยเหลือ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค รุดลงพื้นที่อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี เข้าพบนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เพื่อวางแผนการช่วยเหลือ และในขณะนี้มูลนิธิฯ อยู่ระหว่างการเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยในทันที



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ