ทูซีทูพี ผนึก แบงค์ใหญ่เวียดนาม – เขมร บริการโอนเงินระหว่างประเทศ ผ่าน easy2send

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564

ทูซีทูพี ผนึก แบงค์ใหญ่เวียดนาม – เขมร บริการโอนเงินระหว่างประเทศ ผ่าน easy2send


บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าประกาศความร่วมมือธนาคาร ไซ่ง่อนจอยต์สต๊อกคอมเมอร์เชียลแบงก์ (เอสซีบี) และบริษัท อีมันนี่ เพย์เม้นท์โซลูชั่น เร่งขยายเส้นทางบริการโอนเงินข้ามประเทศไปเวียดนาม และเพิ่มช่องทางรับเงินฝั่งกัมพูชา ชูจุดเด่นบริการรวดเร็ว ปลอดภัย ค่าธรรมเนียม 99 บาท ดึงลูกค้าใช้บริการ easy2send เพิ่ม

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า “จากข้อมูลสถานการณ์เศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศไทย - เวียดนาม ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2564 พบว่ามีมูลค่าการนำเข้าสินค้าจากเวียดนามถึง 486.8 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ซึ่งมีการเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะ อีกทั้งข้อมูลด้านสถิติชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานและอาศัยในประเทศไทย โดยเฉพาะชาวเวียดนามมีจำนวนประมาณ 100,000 คน ในขณะที่ชาวกัมพูชา มีจำนวนถึง 1.8 ล้านคน ในส่วนของบริษัททูซีทูพี ซึ่งได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศ จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีการเปิดให้บริการ easy2send มาตั้งแต่ปี 2562 เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการทำธุรกรรมให้กับชาวต่างชาติ หรือแม้แต่คนไทยที่ต้องการทำธุรกรรมข้ามประเทศ โดยเริ่มพันธมิตรสถาบันการเงิน และ Non-bank ทั้งในและต่างประเทศไปแล้วก่อนหน้านี้ ได้แก่ CB Bank (เมียนมาร์) KogoPAY (ยุโรป) และ Wing (กัมพูชา) ทั้งนี้เพื่อให้บริการธุรกรรมโอนเงินระหว่างประเทศภายใต้การดูแลของ easy2send มีเส้นทางที่ครอบคลุมและสามารถรองรับลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้จับมือร่วมระหว่าง ธนาคาร ไซ่ง่อนจอยต์สต๊อกคอมเมอร์เชียลแบงก์ (เอสซีบี) ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ร่วมที่ใหญ่อันดับ 5 ในประเทศเวียดนาม และบริษัท อีมันนี่ เพย์เม้นท์โซลูชั่น จากทางประเทศกัมพูชา”

“ในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มเส้นทางธุรกรรมข้ามพรมแดน จากประเทศไทยไปยังเวียดนามและกัมพูชา ภายใต้การบริการ easy2send เพื่อขยายฐานลูกค้าทั้งชาวเวียดนามและกัมพูชาในประเทศไทย ในกลุ่มภาคธุรกิจ  ผู้ค้าที่นำเข้า-ส่งออกสินค้า รวมไปถึงกลุ่มครอบครัวและนักเรียน ซึ่งทูซีทูพียังคงเน้นการให้บริการที่รวดเร็ว ราบรื่น ไปยังจุดหมายปลายทางแบบเรียลไทม์ ด้วยอัตราค่าบริการที่ไม่แพง เริ่มต้นเพียง 99 บาท อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง โดยใช้วิธีการชําระเงินดิจิตอลด้วยกระเป๋าเงิน easyWallet ของทูซีทูพี ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกรรม และรับบริการง่ายๆ ผ่านจุดชําระเงินมากกว่า 10,000 แห่ง ทั่วประเทศ ทั้งที่เป็นตัวแทนบริการ 123 หรือที่เป็นเครือข่ายการชําระเงินของทูซีทูพี ได้แก่ โลตัส บิ๊กซี แฟมิลี่มาร์ท ตู้บุญเติม ธนาคารชั้นนำต่างๆ ในประเทศ อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรี ธนาคารกสิกร ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารออมสิน”

ทางด้านธนาคารไซ่ง่อนจอยต์สต๊อกคอมเมอร์เชียลแบงก์(เอสซีบี) นำโดย จุง คาน หวงรักษาการประธานบริหารฯ กล่าวเสริมว่า ทูซีทูพี เป็นที่รู้จักในฐานะแพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลก ที่มีบริการ easy2send ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับลูกค้าในการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทฯ จึงมีความเชื่อมั่นในการร่วมพันธมิตรให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ เพื่อให้ชาวเวียดนามที่ทำธุรกิจ และอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้รับบริการที่สะดวก มีทางเลือกในการทำธุรกรรมโอนเงินออนไลน์ที่มากขึ้น”

นอกจากนี้ นายพาม ดวน ควง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีมันนี่ เพย์เม้นท์โซลูชั่น กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจากทูซีทูพีในการร่วมเป็นพันธมิตรช่องทางการรับเงินโอนจากไทยมายังกัมพูชา ซึ่งบริษัทมุ่งมั่นเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรองรับการให้บริการนักธุรกิจและผู้ค้าที่ต้องโอนเงินข้ามประเทศไปยังกัมพูชา พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชาวกัมพูชาจำนวนมากที่อยู่ในประเทศไทยได้รับบริการที่ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัย”

อย่างไรก็ตาม ในเร็วๆ นี้ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การให้บริการ easy2send ยังมีแผนเพิ่มพันธมิตรเพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ทั่วถึงมากขึ้น ซึ่งหามีความคืบหน้าที่ชัดเจนแล้วจะแจ้งให้ทราบ ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจรับบริการ easy2send สามารถลงทะเบียนผ่านลิงค์: https://easy2send.2c2p.com/easyWallet หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/easy2sendby2c2p สำหรับกัมพูชาหรือ https://www.facebook.com/easy2send.sg สำหรับเวียดนาม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ