“โซล-เอ็น” ลุยทำตลาดเชิงรุกรอบทิศทาง เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศนวัตกรรม UV Care254 Airflow

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564

“โซล-เอ็น” ลุยทำตลาดเชิงรุกรอบทิศทาง เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศนวัตกรรม UV Care254 Airflow


โซล-เอ็น ทำการตลาดเชิงรุกรอบทิศทาง ประกาศกร้าว.. ผลิตภัณฑ์ Made in Thailand  จะสร้างชื่อให้ประเทศไทย ผลิตเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศนวัตกรรม UV Care254 Airflow ที่ผลิตคิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์ไทย ผ่านการทดสอบจากสำนักรังสีและเครื่องมือแพทย์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และ Intertek รวมทั้งสถาบันระดับชาติอีก 5 แห่ง ทดสอบถึงประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อโรคและความปลอดภัยในการใช้งาน ทำให้อากาศสะอาด ตัวช่วยในยุคโควิด Home Isolation และเสริมทัพความมั่นใจในกิจการภาคธุรกิจร้านค้า ภายใต้นโยบายรัฐ Covid Free Setting รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงให้กับวงการแพทย์รับมือสู้กับโควิด-19

นายฐิติวัฒน์ บรรจงกาลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กู๊ดเทค อินโนเวชั่น จำกัด ผู้จัดจำหน่าย(Distributor) และทำการตลาดโซล-เอ็น  เปิดเผยว่า  เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ไม่ใช่เรื่องใหม่ในโรงพยาบาล และการแพทย์ แต่เป็นเรื่องใหม่ของภาค Consumer ที่เมื่อเจอกับการระบาดของเชื้อไวรัส โรคอุบัติใหม่ รวมถึงโควิด-19 ทำให้นักวิทยาศาสตร์ไทย ได้นำเรื่องนวัตกรรม การฆ่าเชื้อด้วยรังสี UVC ที่เป็นมาตรฐานในวงการแพทย์ มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์การฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ที่ทำให้อากาศสะอาด ปลอดภัยต่อการใช้งานทั้งคนและสัตว์ และได้ผ่านการทดสอบทั้งในห้องปฏิบัติการและสถานที่การใช้งานจริง ว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคในอากาศและไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ โซล-เอ็น ผ่านการทดสอบ จากสถาบันระดับชาติกว่า 5 แห่ง ได้แก่ ไบโอเทค หรือศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ , ศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (PTEC) ,สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดยผลการทดสอบทั้งหมดได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้า และบริการ ตาม พรบ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นอกจากนี้ยังได้ทำการทดสอบเพิ่มเติมในเรื่องการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาในอากาศ ที่สำนักรังสีและเครื่องมือแพทย์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และสถาบันมาตราฐาน Intertek ซึ่งทดสอบในสถานที่การใช้งานจริงอีกด้วย จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อโรคในอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง

ทางด้านการทำตลาด และสร้างแบรนด์ เน้นเรื่อง Innovation Marketing  ใช้นวัตกรรมคนไทยเพื่อคนไทยมาสร้างแบรนด์ คิดค้นพัฒนาจากนักวิทยาศาสตร์ไทย มั่นใจว่า จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างแน่นอน มีหลายประเทศสนใจและติดต่อเข้ามา เช่น เวียดนาม บาห์เรน รัสเซีย เยอรมัน และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน เราส่งเครื่องไปทดสอบ ซึ่งเร็วๆ นี้จะได้ใบ CE รับรองมาตรฐานของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะทำให้การส่งออกมีความมั่นใจมากขึ้น  และกำลังจะได้ made in Thailand ออกโดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

นายฐิติวัฒน์ กล่าวถึงตลาดในประเทศว่า  Position สินค้ากลุ่มเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ เราวางตัวเองเป็น Hi Performance ภายใต้สโลแกน 3S  Super Power  การฆ่าเชื้อโรคในอากาศด้วยรังสี UVCจะฆ่าเชื้อได้ดี  ต้องมี UV Dose  ที่สูงมากๆ ซึ่ง UV Care254 Airflow มีประสิทธิภาพสูงสามารถฆ่าเชื้อโรคได้มากกว่า 90%  ภายใน 1.6 วินาที ที่อุโมงค์อาบรังสีสิทธิบัตรเฉพาะ โซลเอ็น เทค ก็ฆ่าเชื้อได้ถือว่ารวดเร็ว , Super Safety  ด้วยโครงสร้างของ UV Care254 Airflow ที่มีโครงสร้างป้องกันถึง 2 ชั้น ด้วยเหล็กและอะคริลิก ที่ผ่านการทดสอบจากสถาบันระดับชาติว่าปลอดภัยต่อการใช้งานทั้งคนและสัตว์ ไม่มีรังสีอันตรายเล็ดลอดออกมาระหว่างการใช้งาน  , Super Health  ทำให้อากาศบริสุทธิ์ สะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดภัย เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็น User ทั่วไปที่เป็นประชาชน  รองลงมาเป็นกลุ่มธุรกิจ และหน่วยงานต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

ยกตัวอย่าง ลูกค้าภาคธุรกิจ เช่น แสนสิริ  ที่ตอนนี้คนซื้อบ้าน และคอนโด  ส่วนเซลล์ออฟฟิศจะมีเครื่องUV Care254 Airflow แบรนด์ โซล-เอ็น ไปติดตั้งในพื้นที่ที่คนอยู่ร่วมกันมาก ๆ เหมือนกับสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ช่วยทำให้อากาศบริเวณนั้น มีเชื้อโรคลดลง  ตัวเครื่องจะดูดอากาศที่มีเชื้อโรค และฆ่าเชื้อโรคให้ตายภายในตัวเครื่อง ทำให้เชื้อโรคบริเวณนั้นลดลง เท่ากับโอกาสการติดเชื้อไวรัสก็น้อยลงตาม การติดตั้งเราจะคำนวณพื้นที่ให้ลูกค้า พื้นที่เท่าไหร่ จำนวนคนเข้าออกเท่าไหร่ และต้องใช้งานรุ่นไหน จำนวนกี่เครื่อง ถึงจะครอบคลุมการฆ่าเชื้อโรค เป็นต้น

นอกจากแสนสิริ ก็มี เอ.พี. ศูนย์โชว์รูมฮอนด้า ยูไนเต็ด รพ. สินแพทย์ ร้านอาหารตำแหล ร้านมนต์นมสด และที่กำลังเจรจาคือธุรกิจโรงแรม โรงเรียนนานาชาติ โรงงานอุตสาหกรรม โดยตอนนี้เราเน้นภาคธุรกิจมากขึ้น เพราะกำลังจะเปิดเมือง เป็นไปตามนโยบายรัฐเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย Covid Free Setting และที่จะเร่งเข้าไปก็คือจะไปช่วยเสริมกำลังให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าในโรงพยาบาล ยังช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ โดยประสิทธิภาพของเครื่อง UV Care254 Airflow แบรนด์ โซล-เอ็น  รองรับพื้นที่ได้สูงสุด 85 ตารางเมตร

สถานการณ์โควิดยังไม่คลี่คลาย การทำ Home Isolation ที่บ้าน ยังมีจำนวนมาก  เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศจะช่วยได้มาก โดยโควิด เป็นการแพร่เชื้อในอากาศ การป้องกันค่อนข้างยาก การพูดคุยละอองฝอยก็ลอยอยู่ในอากาศ  เราเป็นเครื่องฆ่าเชื้อในอากาศ ฉะนั้น จะได้ประโยชน์ในตัวผู้ป่วยเอง ที่จะมีอากาศปลอดเชื้อ อากาศสะอาด อยู่ในสภาวะที่ดี ช่วยระบบทางเดินหายใจ ค่าออกซิเจนดีขึ้น ไม่เหนื่อยมาก และลดการแพร่กระจายเชื้อให้คนรอบข้างและคนในครอบครัวอีกด้วย  ซึ่งมีความแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับเครื่องฟอกอากาศ ที่จะกรองและดักเชื้อโรค แต่เชื้อโรคไม่ได้ถูกทำลาย ถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยน ผู้เปลี่ยนก็มีความเสี่ยงติดเชื้อ และเวลานำไปทิ้งก็เป็นขยะติดเชื้อ ในขณะที่เครื่อง UV Care254 Airflow แบรนด์ โซล-เอ็นไม่ทิ้งสารปนเปื้อน  มีอายุการใช้งานของหลอด 8,000 ชั่วโมง ตัวเครื่องอายุการใช้งาน 5 ปี ใช้งานง่ายเสียบปลั๊ก ใช้ไฟฟ้าเฉลี่ยเพียง 40 บาทต่อเดือน 

ปัจจุบัน เรามีดีลเลอร์ กว่า 15 ราย แบ่งเป็น B2C  80%  ที่เหลือเป็น B2B  ระดับราคา B2C อยู่ที่ 22,900 -25,900 บาท  B2B ราคา 40,000– 50,000 บาท และเครื่อง expert solution ราคา 70,000 -90,000 บาท  คาดว่า ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี B2B น่าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ในสัดส่วน 50:50  ตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 270 ล้านบาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ