YGG เนื้อหอมกองทุนรุมสนใจ-ชี้โมเดลธุรกิจแกร่ง

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564

YGG เนื้อหอมกองทุนรุมสนใจ-ชี้โมเดลธุรกิจแกร่ง


“อิ๊กดราซิล กรุ๊ป -YGG” เผยกองทุนทั้งใน-ต่างประเทศ สนใจรับฟังข้อมูลบริษัทกว่า 30 กองทุน ชี้โมเดลธุรกิจมีความแข็งแกร่ง “VFX-แอนิเมชั่น”สร้างรายได้ประจำ ขณะที่กลุ่มเกมและอินโนเวชั่นหนุนการโตก้าวกระโดด  ตอกย้ำความเชื่อมั่น ประเมินโค้งสุดท้ายของปี 2564 ยังไปได้สวย

 

นายธนัช จุวิวัฒน์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ YGG ได้นำเสนอข้อมูลผลประกอบการไตรมาส2/2564และทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2564 ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day)  โดยให้ความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 ยังเป็นไปตามเป้าหมายรายได้เติบโต 20%  โดยภาพรวมธุรกิจของ YGG ในปัจจุบันถือว่ามีความแข็งแกร่งทุกด้านไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจเกมและอินโนเวชั่น   ธุรกิจด้านโฆษณาและภาพยนต์(VFX) รวมทั้งธุรกิจด้านภาพยนตร์แอนิเมชั่น

นายธนัช กล่าวว่า จุดแข็งของ YGG คือโมเดลธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งที่สนับสนุนให้บริษัทมีการเติบโตสูงและมีความยั่งยืน สะท้อนได้จากมุมมองของกองทุนกว่า 30 กอง ที่เข้ามารับฟังข้อมูลของบริษัทจากงาน Thailand Focus 2021  ที่จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  เมื่อวันที่ 25-27 สิงหาคมที่ผ่านมา และมีตัวแทนจากกองทุนหารือเป็นการส่วนตัวเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมแบบ One on  One มากกว่า 10 ราย

สำหรับข้อมูลที่นักลงทุนสนใจคือโมเดลธุรกิจ เนื่องจาก YGG มีกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำที่จะสนับสนุนให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง คือกลุ่มธุรกิจด้านภาพยนต์(VFX) และด้านภาพยนตร์แอนิเมชั่น ขณะที่ธุรกิจด้านเกมและอินโนเวชั่น เป็นธุรกิจที่ได้การรับความสนใจจากกองทุนเป็นพิเศษ เนื่องจากตลาดเกมมีขนาดใหญ่ทั่วโลก และYGG ถือเป็นผู้ผลิตเกมเอง หากได้รับความสนใจจากผู้เล่นเป็นที่สนใจของตลาดจะส่งผลให้รายได้บริษัทเติบโดดได้อย่างก้าวกระโดด

“กองทุนที่เข้าคุยขอข้อมูลแบบ One on One มีกองทุนจากสิงคโปร์ที่ถือหุ้นบริษัทอยู่แล้ว  2 กอง กองทุนส่วนใหญ่ชอบโมเดลธุรกิจของบริษัท  โดยสนใจด้านเกมเป็นพิเศษ  จะขอข้อมูลเกี่ยวกับแนวการสร้างเกม  การสร้างเกมใหม่ๆ  ความน่าสนใจของตลาดเกม  ซึ่งจากเกมล่าสุด Home Sweet Home Survive ทำให้กองทุน นักลงทุนเห็นการตอบรับที่ล้นหลาม จากยอดดาวน์โหลดเกินเป้าหมาย 3 เท่าตัว  จึงมีผลต่อความสนใจต่อการเข้ามาลงทุนในบริษัท” นายธนัช  กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส2 ปี 2564  บริษัทมีกำไรสุทธิ 31.04  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 798 % เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 3.45  ล้านบาท  ขณะที่งวดครึ่งปีแรก(ม.ค-มิ.ย 64) บริษัทมีกำไรสุทธิ 46.73  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 181% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 16.6 ล้านบาท

โดยบริษัทมีรายได้รวมไตรมาส2/64  จำนวน   84.3 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 49.3 ล้านบาท ทั้งนี้แบ่งเป็นรายได้มาจากงานโฆษณาและภาพยนตร์จำนวน  26.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 23.4 ล้านบาท   รายได้จากงานภาพยนตร์แอนิเมชัน จำนวน 24.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.3% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 20.5 ล้านบาท  ส่วนงานเกมและอินโนเวชั่นมีรายได้  33.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.7%จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 5.4 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 20%  โดยคาดการณ์ว่ารายได้จากธุรกิจเกมมีแนวโน้มที่ดีและมีโอกาสเติบโตสูง  จากการเปิดตัว Home Sweet Home Survive เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา  ได้รับความสนใจจากผู้เล่นทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มผู้เล่น ในประเทศไทย จีน และอเมริกา  ในขณะที่บริษัทยังคงปรับปรุงพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่อง  เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้เล่น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ