SIMAT ลั่นผลงานครึ่งหลังโตเด่น-หนุนกำไรนิวไฮ

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2564

SIMAT ลั่นผลงานครึ่งหลังโตเด่น-หนุนกำไรนิวไฮ


SIMAT ส่งสัญญาณแนวโน้มผลการดำเนินงานโค้งหลังโตแกร่ง จากออเดอร์ของธุรกิจลาเบล-ซิลค์สกรีน ของบริษัทย่อย “ฮินซิซึ” เข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมบุ๊กรายได้โปรเจคเน็ตห่างไกล USO ผูกสัญญายาว 5 ปี มูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท   “ธีรวุฒิ” โชว์ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง ตอกย้ำเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ กำไรออลไทม์ไฮ

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจลาเบลและซิลค์สกรีนแฝงควบคุมในเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์โทรคมนาคม ภายใต้บริษัท ฮินซิซึ  (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (HST) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SIMAT ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 70% มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากลูกค้าเดิม และลูกใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มแบรนด์สัญชาติเกาหลี

ขณะที่ในส่วนของธุรกิจวิศวกรรม  IT บริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ Universal Service Obligation (USO) ในระยะที่ 2 ซึ่งเป็นการบริการจัดการและบำรุงรักษาในระยะเวลาต่อเนื่อง 5 ปี โดยมีมูลค่าสัญญารวม 5 ปี กว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง จากรายได้ประจำ (Recurring Income) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ภายใต้โครงการ SINET บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท เอฟโอที เอ็มเอสโอ จำกัด (FOT) บริษัทในเครือเจริญเคเบิลทีวี เคเบิลทีวีอันดับ 1 ของประเทศ เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในโครงการ SINET ในพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น เป็นต้น

สำหรับแผนการดำเนินงานที่เหลือของปีนี้ ยังเดินหน้าในธุรกิจหลักๆ ธุรกิจลาเบลและซิลค์สกรีนแฝงควบคุมในเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์โทรคมนาคม บริษัทฯ เตรียมขยายเข้าไปยังฐานลูกใหม่เพิ่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าทางสหรัฐอเมริกา และบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนธุรกิจวิศวกรรม  IT ยังคงเดินหน้ามองหางานใหม่ที่บริษัทมีความรู้ ความเชี่ยวชาญสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้

ในส่วนของธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ภายใต้โครงการ SINET บริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจ หลังจากเป็นพันธมิตรกับกลุ่มเจริญเคเบิลทีวี โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นการปรับลดต้นทุนการดำเนินงานลงมาอย่างชัดเจนในไตรมาสที่ 4/2564 รวมถึงการปรับกลยุทธ์การสร้างรายได้เพิ่มไปยังฐานลูกค้าที่เป็น B2B เช่น กลุ่มโรงแรม โรงพยาบาล หอพัก คอนโดมิเนียม ที่การแข่งขันไม่สูงและยังมีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไม่ทั่วถึง

“ภาพรวมธุรกิจของ SIMAT ในปีนี้ ถือว่ากลับเข้าสู่การเติบโตรอบใหม่ และจากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งปีแรก ทำให้สามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมดเกลี้ยง โดยกลับมามีกำไรสะสมกว่า 18.73   ล้านบาท อีกทั้งยัง มั่นใจว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ผลักดันผลงานปี 2564 สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ ตามแผนงานที่วางไว้” นายธีรวุฒิ กล่าวในที่สุด

อนึ่ง ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2564 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2564 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 32.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,210% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2.46 ล้านบาท และมีรายได้รวม 249.7ล้านบาท 

สำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 มีกำไรสุทธิ 49.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 30.22 ล้านบาท และสูงกว่ากำไรสุทธิทั้งปีของปี 2563 ที่มีกำไรสุทธิ 40.78 ล้านบาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ