เอสจี แคปปิตอล ผนึก ออโรร่า ส่ง CLICK2GOLD ผ่อนทองผ่านไลน์

วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2564

เอสจี แคปปิตอล ผนึก ออโรร่า ส่ง CLICK2GOLD ผ่อนทองผ่านไลน์


“เอสจี แคปปิตอล” จับมือ “ออโรร่า” คลอดบริการใหม่ CLICK2GOLD ผ่อนทองสะดวก- รับทองสบาย ผ่านแพลตฟอร์มไลน์ มุ่งแตกไลน์บริการใหม่จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ฟรีแลนซ์ - ยูทูบเบอร์ ปั้นพอร์ตสินเชื่อโต 10,000 ล้านบาทปลายปีนี้ ขณะที่ ออโรร่ามุ่งขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มลูกค้าเก่าซิงเกอร์ ตอกย้ำสู่นำตลาดทองคำ ระบุผ่อนสะดวกเริ่มต้นที่ 450 บาท/เดือน   หนุนคนไทยเป็นเจ้าของทองได้ง่ายขึ้น  

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด บริษัทในเครือ SINGER เปิดเผยว่า  บริษัทได้ร่วมกับ ออโรร่า (Aurora) ผู้นำธุรกิจค้าทองคำและเครื่องประดับเพชร ภายใต้ บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด  เปิดตัวบริการ “CLICK2GOLD” ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย บนแพลตฟอร์มไลน์ (LINE) เนื่องจากเป็นสินค้าที่กลุ่มลูกค้าทั่วไปต้องการเครื่องประดับทอง ควบคู่กับเป็นการเก็บออมทรัพย์สินและการลงทุน โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน ส่งผลให้ในช่วงที่ผ่านมาคนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการเก็บออมและการลงทุน  ซึ่ง “ทองรูปพรรณ” ยังเป็นอีกหนึ่งของเก็บออมและการลงทุนที่คนไทยให้ความนิยม และเก็งกำไรเพื่อการลงทุน รวมทั้งเปลี่ยนเป็นเงินทันทีได้อีกด้วย โดยเลือกให้บริการ “CLICK2GOLD” ทาง LINE เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคออนไลน์

“จากรายงาน Global Digital Report 2021 ของ We Are Social และ Hootsuite ระบุว่าวิกฤตโควิด-19 เป็นปัจจัยเร่งให้คนไทยกว่า 69% เข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์ โดยคนไทยช้อปปิ้งออนไลน์ติดอันดับ 4 ของโลก นอกจากนี้ มีคนไทยมากถึง 50 ล้านคน เป็นผู้ใช้งาน LINE”

สำหรับ เอสจี แคปปิตอล เป็นอีกหนึ่งบริษัทในเครือซิงเกอร์ที่เติบโตต่อเนื่อง เฉลี่ยปีละ 50%  ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ มีพอร์ตสินเชื่อจำนวน 8,569 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 29.8% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2563 โดยพอร์ตหลักเป็นพอร์ตสินเชื่อรถทำเงิน (C4C) 4,636 ล้านบาท ส่วนพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire purchase) อยู่ที่ 3,933 ล้านบาท การเปิดให้บริการเช่าซื้อใหม่ในกลุ่ม “ทองคำ” เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การสร้างความเติบโตที่ยั่งยืนภายใต้วิสัยทัศน์ “ก้าวสู่ยุคใหม่ธุรกิจสินเชื่อซิงเกอร์” โดยในปี 2564 นี้บริษัทฯ ตั้งเป้ามีพอร์ตสินเชื่อทุกกลุ่มรวม 10,000 ล้านบาท พร้อมกับมีแผนขยายบริการสินเชื่อทุกกลุ่มบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และบริการให้เข้าถึงมือผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวบริการ “CLICK2GOLD” ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย บนแพลตฟอร์ม LINE ร่วมกับเอสจี แคปปิตอล  บริษัทในเครือ SINGER เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ มากขึ้น โดยลูกค้าสามารถซื้อทองได้ง่ายขึ้นแม้มีรายได้น้อย หรือไม่มีเงินก้อน ช่วยให้ทุกคนคนสามารถเลือกผ่อนทองได้ตามกำลังที่เหมาะสม และเป็นหนึ่งในแผนการขยายช่องทางออนไลน์ของบริษัท เนื่องจากช่องทางขายดังกล่าวสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ตลอดเวลา ใช้งานสะดวกรวดเร็ว ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทองคำของ ออโรร่า

“ปัจจัยที่ส่งผลให้คนไทยหันมาผ่อนทอง เนื่องจากราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการซื้อทองคำด้วยเงินสดที่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ๆ ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัวที่ผู้บริโภคต้องรัดเข็มขัดในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่จึงมองหาการวางแผนทางการเงินที่ยืดหยุ่น ปรับ เพิ่ม ลด วงเงินในการจ่ายค่าสินค้าได้ สอดรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ที่มีน้อยจ่ายน้อย ช่วงไหนมีมากก็จะจ่ายมากขึ้นได้ ประกอบกับวิธีการผ่อนยังช่วยลดความเสี่ยงด้านราคาทองในแต่ละช่วงเวลาได้เป็นอย่างดี” นายอนิพัทย์อธิบาย

นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด กล่าวว่า บริการ “CLICK2GOLD” ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย มุ่งตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทุกระดับ ทั้งลูกค้าปัจจุบันของ SINGER ที่มีฐานข้อมูลเกินกว่าหนึ่งล้านราย และกลุ่มนิวเจนเนอเรชั่น ที่เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือฟรีแลนซ์ นักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนคนรุ่น ใหม่ เช่น ยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ โดยคนกลุ่มนี้เป็นผู้มีรายได้ไม่สม่ำเสมอ ไม่สามารถเข้าสู่ระบบสินเชื่อทั่วไป ในขณะที่คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการจัดสรรเงินเพื่อผ่อนชำระสินค้าได้เป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถเป็นเจ้าของทองคำ  หรือเป็นการเก็บออม เพียงมีบัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถเลือกผ่อนทองตามขนาดและระยะเวลาการผ่อนชำระที่เหมาะสมและยืดหยุ่น ผ่านช่องทาง LINE Official: SINGERCONNECT ง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนแรก “ซื้อ” สามารถกดดูราคา เลือกทอง และชำระค่าบริการ ขั้นตอนที่ 2 “ผ่อน” ชำระค่างวด ตรวจสอบการผ่อน ตรวจสอบสถานะสัญญา เมื่อผ่อนครบก็สามารถกดรับทอง ขั้นตอนที่ 3 “รับ” ตรวจสอบขั้นตอนการรับทอง และยืนยันตัวตนเพื่อรับทองคำที่ ร้านทองออโรร่าใกล้บ้านกว่า 220 สาขาทั่วประเทศ

“ บริการ “CLICK2GOLD” ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย  ผ่อนขั้นต่ำเพียง 450 บาท/เดือน โดยสามารถเลือกผ่อนชำระได้ ตั้งแต่ 6 เดือน ไปจนถึงสูงสุด 24 เดือน โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว  ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ “CLICK2GOLD” จำนวน 10,000 รายคิดเป็นพอร์ตสินเชื่อจำนวน 100 ล้านบาท”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ