“หยา จรรยา” นักแสดงสมทบมากฝีมือ เผยเคล็ดลับ สุขภาพดี สยบเบาหวาน ลดเสี่ยงโควิด

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“หยา จรรยา” นักแสดงสมทบมากฝีมือ เผยเคล็ดลับ สุขภาพดี สยบเบาหวาน ลดเสี่ยงโควิด


ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ที่พุ่งสูงทะลุ 20,000 คนต่อวัน ทำเอาหลายๆ คนหวาดผวากันไปเลยทีเดียว โดยเฉพาะผู้ที่ป่วยเป็นโรคที่อยู่ในภาวะความเสี่ยง หากติดเชื้อแล้วมีโอกาสรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต

หยา จรรยา ธนาสว่างกุลที่โด่งดังมาจากบท พี่ผิน ในละครบุพเพสันนิวาส ก็สยองขวัญเช่นกัน เพราะเป็นป่วยเป็นโรคเบาหวานความดัน ต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง ทุกวันนี้ต้องอัดยาสารพัดเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง

“หยาเป็นภาวะเบาหวานและความดันสูงมาเกือบ 8 ปีแล้ว ผลของความดันสูงส่งผลกระทบกับหัวใจ ภาวะผนังหัวใจโตทำให้หัวใจทำงานหนัก และส่งผลให้ค่าไตค่าตับมีความผิดปกติ ส่งผลให้ตับไตทำงานหนักและอาจเป็นโรคไตในอนาคต ซึ่งโรคเหล่านี้ล้วนเสี่ยงกับการติดโควิด ถ้าติดแล้วจะอากาศหนักทรุดไว เราก็เลยต้องดูแลตัวเองให้เต็มที่”

“บอยเลยว่าค่อนข้างนอยด์ เพราะเราต้องเจอคนต้องทำงาน เงินก็ต้องหากลัวก็กลัว อันดับแรกเลยต้องไปฉีดวัคซีน กลัวผลกระทบก็กลัวนะ แต่เมื่อเทียบกับความเสี่ยงเมื่อติดโควิดแล้วเราจะเป็นหนักก็เลยตัดสินใจไปฉีดเลยดีกว่า จากนั้นก็ต้องดูแลตัวเองควบคุมเบาหวานและความดันให้คงที่ ต้องคุมอาหารไม่กินตอนกลางคืนเพราะมันจะถูกเปลี่ยนให้เป็นน้ำตาล แล้วก็ต้องกินพวกวิตามินในการบำรุงเยอะมาก ต้องกินวิตามินดี กินน้ำมันตับปลา กินซิ้งค์ ธาตุเหล็ก และคุณหมอก็แนะนำให้กินขมิ้นชันด้วย”

“วันๆ หนึ่งนี่กินหลายตัวมากๆ รวมไปถึงยากินที่ต้องรักษาอีกทั้งวันต้องกิน 15 เม็ดกินเป็นกำๆ จนเรารู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว ก็ต้องหาเสริมอาหารที่กินแค่เม็ดเดียวแล้วได้ทุกอย่างที่เราขาดก็คือคามินเนีย(Caminia) ซึ่งตอนนี้บอกเลยว่ามันได้ผลจริงๆ ตอนแรกค่าวิตามินดีในร่างกายหยาไม่ขึ้นเลย แต่หลังจากทานคามินเนียไปค่าวิตามินดีขึ้นไปถึง 25 คุณหมอแฮบปี้มาก”

“แล้วทุกวันเราต้องวัดความดันส่งคุณหมอ พอเริ่มกินเสริมอาหารคามินเนียความดันดีขึ้นคุณหมอค่อนข้างพอใจ ถึงกับสั่งให้ลดการกินยาลดความดันไป 1 เม็ด มันเป็นชัยชนะเล็กๆ แต่มันยิ่งใหญ่มากกับการที่แบกความดันสูงมา 8 ปี ก็ขอบคุณตัวเองที่ยอมไปหาหมอและก็ยอมเปิดใจให้กับคามินเนีย ตอนนี้อินซูลีนเบาหวานเคลียร์หมดแล้ว ใครที่มีภาวะเบาหวานความดันแบบหยาก็ขอให้เร่งเคลียร์ร่างกายตัวเองให้เรียบร้อย เพราะโควิดมันยังอยู่กับเราไปอีกนาน ดูแลร่างกายตัวเองไว้ให้ดีๆ ปลอดภัยที่สุดค่ะ”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ