น้องเทนนิส เหรียญทองประวัติศาสตร์ ถึงเมืองไทยแล้ว ชาวเมืองภูเก็ตแห่รับสุดอบอุ่น

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

น้องเทนนิส เหรียญทองประวัติศาสตร์ ถึงเมืองไทยแล้ว  ชาวเมืองภูเก็ตแห่รับสุดอบอุ่น


"เทนนิส" สุดปลื้ม สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระราชทานช่อดอกไม้ ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2020 "น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะผู้สร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ เดินทางถึงเมืองไทยแล้ว พร้อมก้มลงกราบเท้า พ่อสิริชัย พัฒนกิจ ทันทีที่ได้เจอหน้ากัน ก่อนเดินทางเข้าที่พักในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หลังตรวจโควิด-19 ผ่าน  เตรียมท่องเที่ยวสวรรค์แห่งแดนใต้ตลอด 14 วัน โดยฮีโร่จอมเตะสาว สุดปลาบปลื้ม สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระราชทานช่อดอกไม้ พร้อมให้กำลังใจ และหลังจากนี้อาหารมื้อแรก ขอกินซีฟู้ด คุกกี้ เค้ก ให้สมใจ ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมต้อนรับทัพกีฬาไทยทุกคณะที่เดินทางกลับมา เผยโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จะทำให้นักกีฬาไทยไม่กดดัน ไม่เครียดถ้ากักตัว 14 วัน แต่มาที่นี่ถ้าผลตรวจ PCR TEST ผลออกมาเป็นปกติ จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกที่

เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคมที่ผ่านมา ที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ได้นำฮีโร่เหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโดโอลิมปิกเกมส์ "น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหมายเลข 1 ของโลก พร้อมด้วย  นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม, โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย , โค้ชวิชิต สิทธิกัณฑ์ และ "จูเนียร์"รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดรุ่น 58 กก.ชาย เดินทางกลับจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบิน สิงโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ726 มาถึงเมืองไทย ลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต เมื่อเวลา 09.25 น. พร้อมเข้าโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นเวลา 14 วัน โดยมีชาวเมืองภูเก็ตแห่มาให้การต้อนรับสุดอบอุ่น โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, ณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บัญชาการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต, นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬา จ.ภูเก็ต,  ผู้แทนธนาคารอาคารสงเคราะห์, ผู้แทน บริษัท หาดทิพย์ จำกัด และนายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดาน้องเทนนิส เดินทางมาต้อนรับ ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ สุดอบอุ่น

ซึ่งหลังจากลงเครื่องทุกคนได้ผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ( PCR TEST) ก่อนเดินออกมา โดยทันทีที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค เดินมาพบ คุณพ่อสิริชัย ยอดนักเทควันโด ได้ก้มลงกราบเท้า และส่งมอบเหรียญทองโอลิมปิกให้คุณพ่อได้คล้องคอให้ สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่มารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก จากนั้นคณะต้อนรับทั้ง 7 คนได้วางช่อดอกไม้เพื่อให้ "น้องเทนนิส" ฮีโร่เหรีญทองประวัติศาสตร์วงการเทควันโดและเหรียญแรกในโอลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมด้วยโค้ชเช ยอง ซอก , จูเนียร์, โค้ชชิต และผู้จัดการทีม ได้รับช่อดอกไม้ทั้ง 7 ช่อ เพื่อเป็นกำลังใจ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  โครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ซึ่งการที่วันนี้เราเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แล้วน้องเทนนิส ได้เหรียญทองจากการแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางเข้ามาพักกักตัว เพื่อคลายความเครียดจากการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ซึ่งการที่จะให้น้องไปอยู่ในห้องกักตัวอย่างเดียว 14 วัน มันจะเป็นความกดดัน ก็เลยเชิญทีมงานทั้งหมดมาในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งคนที่ผ่านการตรวจ PCR TEST ผลออกมาเป็นปกติ ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ เหมือนดังที่น้องเทนนิส อยากจะทานอาหารซีฟู้ด หรือยากจะทานอาหารพื้นเมืองของคนภูเก็ตก็ได้ทาน และตนหวังว่าคนไทยทั้งประเทศคงจะมีความสุขในช่วงนี้ และหวังว่าเราน่าจะได้เหรียญเพิ่มขึ้นจากนักกีฬาไทย กลับมาอีก และตนจะมารับคณะนักกีฬาทุกคนที่เดินทางกลับมาตลอด 14 วัน 

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. เปิดเผย วันนี้เป็นวันที่มีความสุขกับความสำเร็จของน้องเทนนิส  ซึ่งในฐานะที่เราเป็นตัวแทนการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอแสดงความยินดีและขอชื่นชมกับความสำเร็จทั้งทีม

เทควันโดไทย ไม่ว่าจะเป็นนายกสมาคมฯ โค้ชเช และทีมงานที่ช่วยกันสร้างความสำเร็จในครั้งนี้  และที่สำคัญ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระราชทานช่อดอกไม้มาให้ น้องเทนนิส พร้อมทั้งโค้ชเช และผศ.พิมล นายกสมาคมฯ อีกด้วย นับว่าเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง ซึ่งวันนี้เราได้มีการเตรียมงานต้อนรับอย่างเรียบง่าย เพราะเราอยู่ในภาวะโควิด 19 แต่ถึงอย่างไรเราจะมีการถ่ายทอดให้เห็น ว่าน้องเทนนิส เป็นนักกีฬาที่เพียบพร้อมทั้งความสามารถ กิริยามารยาท รวมถึงนิสัยใจคอที่เป็นกันเอง ซึ่งก็อยากให้ทุกท่านเป็นกำลังใจให้น้องเทนนิส ต่อไป

"ส่วนเรื่องเงินอัดฉีด ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกองทุนการกีฬาแห่งชาติ ได้เตรียมเงินอีดฉีดไว้ให้ทันที 10 ล้านบาท และยังมอบเป็นเงินเดือนอีกประมาณ 2 ล้านบาท รวมถึงเงินอัดฉีดผู้ฝึกสอนและทีมด้วย นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานภาคเอกชนต่างๆ ที่จะมอบเงินอัดฉีดรวมแล้วเกือบ 20 ล้านบาทแล้ว 

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า วันนี้กลับมาถึงประเทศไทย ดีใจ รู้สึกอบอุ่นมากๆ ที่มีพี่ๆ ทุกคนมาต้อนรับ ดีใจที่สุดในชีวิต โดยเฉพาะได้รับพระมหากรุณาธิคุณดอกไม้พระราชทานจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา  ทรงพระราชทานให้ และกำลังใจจากพระองค์ที่ส่งถึงทีมงานทุกคน  ส่วนตอนนี้ มาถึงภูเก็ต ตนอยากกินคุกกี้ เค้ก พวกอาหารทะเล และเนื้อย่าง ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ ยังคงขอทำหน้าที่ต่อไป อยากทำไปทีละขั้นเหมือนตอนทำผลงานในทุกสนามให้ดีที่สุด ในขณะที่ร่างกายยังสมบูรณ์ดีพร้อมก็อยากไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้ได้ ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ตามเชียร์ วันนี้ได้เหรียญทองกลับบ้านแล้วอยากมอบให้คนไทยทุกคน ขอขอบคุณมากๆ ค่ะ

ด้านโค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า  ดีใจมากครับ อยู่เมืองไทยมาเกือบ 20 ปี ทุกครั้งที่คุมทีมชาติไทยไปแข่งขัน ทำเต็มที่ที่สุด ดีใจที่สุดชัยชนะครั้งนี้ไม่ใช่พวกเรา แต่เป็นของคนไทยทั้งประเทศ  ส่วนสัญชาติไทย ถ้าได้แล้วก็ยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม แต่ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้อยากได้สัญชาติไทยเร็วๆ ครับ  

คุณพ่อสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกคนทั้งคนไทยที่อยู่ในประเทศไทย และคนไทยทั่วโลก ที่เชียร์กันทุกมุมโลก เชียร์กันทุกบ้าน ซึ่งกีฬาเทควันโดก็เป็นเกมที่พลิกไปพลิกมา ช่วง 4-5 วินาทีสุดท้ายเป็นเรื่องสำคัญ ว่าใครจะมีประสบการณ์ที่เหนือกว่าที่จะแก้เกมได้ แต่การแข่งขันเราก็ต้องเตรียมใจ ไม่แพ้ก็ชนะ แต่ครั้งนี้ตน และทีมงานเทควันโดทุกคนก่อนไปเรามั่นใจว่า นิส ต้องได้เหรียญทองและเราก็ทำได้สำเร็จ ซึ่งช่วง 7 วินาทีสุดท้ายมันเหมือนกับที่เราไปแข่ง ริโอเกมส์ 2016 โดยตอนนั้นหรือ 4 วินาทีสุดท้าย เรานำอยู่ 6-4 นิส พยายามเข้าไปแลกเพื่อทำแต้มให้ขาดแต่ไปพลาดท่าให้เขาเตะหัว เราเลยต้องแพ้ 1 แต้ม ซึ่งประสบการณ์ครั้งนั้นคงจดจำว่าช่วงวินาทีสุดท้ายประมาทไม่ได้ และที่สำคัญครั้งนี้ก่อนการแข่งขันทุกครั้ง นิส จะโทรไลน์มาคุยทุกครั้ง ตนได้ให้กำลังใจและบอก นิส ต้องสู้จนวินาทีสุดท้าย เพื่อนำเหรียญทองกลับมาให้ได้ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศได้ชื่นชม และมีความสุข เพราะตนย้ำเสมอว่า นิส ไปแข่งในนามของคนไทยทั้งประเทศ เมื่อ นิส ชนะ เท่ากับคนไทยทั้งประเทศชนะ 

จากนั้น  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ การท่องเที่ยวและกีฬา และ"น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโด พร้อมด้วยทีมเทควันโด ได้เดินทาง ขึ้นรถโพถ้อง ( อ่านว่า โพ-ท้อง) ซึ่งเป็นรถสองแถวที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 50 ปี ชาวภูเก็ตรวมไปถึง นักท่องเที่ยวจะจำเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโพถ้องได้ตั้งแต่แรกเห็น ด้วยตัวรถและที่นั่งทำจากไม้ บริเวณที่นั่งสองฝั่งเปิดโล่งให้ลมโกรก และสามารถชื่นชมทัศนีภาพของภูเก็ตได้เต็มตา โดยคณะนักกีฬาได้เดินทางเข้าสู่โรงแรม โนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา เพื่อเข้าพักทันทีตามมาตราการของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จนกว่าจะได้รับผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ จึงจะสามารถออกมาข้างนอกได้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ