“พรีโม”เครือออริจิ้น แตกไลน์บุกธุรกิจนายหน้าประกันภัย นำร่องขายประกันบ้าน-คอนโด-รถยนต์

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“พรีโม”เครือออริจิ้น แตกไลน์บุกธุรกิจนายหน้าประกันภัย นำร่องขายประกันบ้าน-คอนโด-รถยนต์


“พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น” ในเครือ “ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” ต่อยอดแผน Next Level ฝั่งธุรกิจบริการ ดึงผู้เชี่ยวชาญสายการเงิน-ประกัน ตั้ง “พรีโม อินชัวรันส์ โบรคเกอร์” คว้าใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยจาก คปภ. แตกไลน์บุกตลาดนายหน้าประกันบ้าน-คอนโด-รถยนต์ รองรับโอกาสผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมหนุนธุรกิจประกันโตแรง กางโรดแมปลุยขายประกันชีวิตปีหน้า ก่อนเตรียมดันบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์

นางจันทร์เพ็ญ หล่อวิมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีโม อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ในเครือบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์การขยายธุรกิจทั้งเชิงกว้างและเชิงลึกภายใต้แนวคิด ORIGIN NEXT LEVEL ของบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ส่งผลให้ทุกบริษัทในเครือมองหาโอกาสในตลาดใหม่ๆ ที่สามารถต่อยอดจากประสบการณ์ องค์ความรู้ และพื้นฐานในธุรกิจดั้งเดิม เพื่อก้าวไปข้างหน้าแบบ Next Level สำหรับพรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น ในฐานะบริษัทในเครือที่มุ่งมั่นให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร จึงได้จัดตั้งบริษัท พรีโม อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัย รองรับการเติบโตของตลาด พร้อมทั้งเติมเต็มอีกมิติหนึ่งของอีโคซิสเท็มในการใช้ชีวิตของผู้บริโภค

 “จากประสบการณ์ส่วนตัวในแวดวงธุรกิจการเงิน-ประกันภัยกว่า 30 ปี เราเห็นเลยว่ามุมมองต่อธุรกิจประกันภัยของผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก ในอดีตคนมองว่าการทำประกันเป็นเรื่องไม่จำเป็น มีบุคคลที่ทำประกันภัยอยู่จริงๆ ไม่ถึง 50% แต่วันนี้มี 2 ปัจจัยที่เร่งให้คนตื่นตัวกับการทำประกันภัย ได้แก่ 1.สถานการณ์ COVID-19 ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อต้นปี 2563 และ 2.การเข้าถึงองค์ความรู้ด้านการวางแผนการเงิน เราเชื่อว่าความตื่นตัวดังกล่าวจะเป็นตัวเร่งให้ธุรกิจนายหน้าประกันภัยมีโอกาสเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ” นางจันทร์เพ็ญ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มต้นก้าวเข้าสู่ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย นำเสนอประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยคอนโดมิเนียม ประกันภัยบ้าน ก่อนเป็นกลุ่มแรก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่สามารถต่อยอดจากพื้นฐานเดิมของทั้งเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ และเครือพรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น ได้ทันที ล่าสุด บริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นนายหน้านิติบุคคลที่มีใบอนุญาต ประเภทนายหน้าประกันวินาศภัยโดยตรง จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เรียบร้อยแล้ว จะเริ่มดำเนินธุรกิจทันทีในไตรมาส 3/2564 เจาะทั้งตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร (Corporate) และกลุ่มลูกค้ารายย่อย (Retail) 

นางจันทร์เพ็ญ กล่าวอีกว่า นอกจากธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยแล้ว บริษัทยังวางโรดแมปในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าจะก้าวเข้าสู่ธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต ซึ่งเป็นธุรกิจที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์โดยตรง และจะเป็นอีกก้าวหนึ่งของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่จะขยายตลาดสู่ธุรกิจอื่นๆ นอกเหนือจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ (Beyond Property Business)

ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าการเติบโตให้กับกลุ่มธุรกิจนายหน้าประกันภัยอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่าจะสร้างรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่องจนสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายใน 3 ปี

สำหรับ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ปัจจุบันดำเนินหลากหลายธุรกิจผ่านบริษัทย่อย อาทิ บริษัท พรีโม เรียลเตอร์ จำกัด ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร บริษัท พรีโม เดคคอร์ จำกัด บริการออกแบบตกแต่งภายในอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร รวมทั้งบริการขนย้ายสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้านหรือคอนโดมิเนียม บริษัท พรีโม แมเนจเม้นท์ จำกัด มุ่งเน้นการให้บริการงานบริหารนิติบุคคลอาคารชุดอย่างครบวงจร บริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ให้บริการบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ รวมทั้งบริการรับฝากขาย ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการงานรักษาความสะอาดแบบครบวงจร รวมถึง บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจ็ค แมเนจเม้นท์ จำกัด บริหารงานโครงการและบริหารงานก่อสร้าง โดยทีมวิศวกรและทีมสถาปนิกมืออาชีพ มีเป้าหมายขยายการบริการไปสู่การบริหารอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภทอย่างครบวงจร โดยมุ่งมั่นพัฒนาการบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดี มีคุณภาพและคุ้มค่าที่สุด

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 86 โครงการ (ข้อมูล ณ สิ้นไตรมาส 2/2564) เช่น แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) ดิ ออริจิ้น (The Origin) ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), เคนซิงตัน (Kensington) และ บริทาเนีย (BRITANIA) รวมมูลค่าโครงการกว่า 134,000 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income Business) ภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด  เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ อาคารสำนักงาน 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ