คมนาคม สั่งกรมเจ้าท่ารับมืออิทธิพลพายุ “เจิมปากา”

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

คมนาคม สั่งกรมเจ้าท่ารับมืออิทธิพลพายุ “เจิมปากา”


รมช.อธิรัฐ สั่งกรมเจ้าท่าพร้อมรับมืออิทธิพลพายุ “เจิมปากา” เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยพื้นที่เสี่ยง

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนภัย เรื่อง พายุโซนร้อน "เจิมปากา" บริเวณมณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่ส่งผลให้ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดพังงาขึ้นไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร รวมทั้งเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายพื้นที่ในขณะนี้ เช่นที่จังหวัดชุมพร ระนอง นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี

ตนจึงได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าติดตามข้อมูลสภาพอากาศและเตรียมความพร้อมสนับสนุนให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ได้รับอิทธิพลจากพายุดังกล่าว โดยให้หน่วยงานในพื้นที่เตรียมพร้อม เจ้าหน้าที่ รถ เรือ และอุปกรณ์ รวมทั้งให้เจ้าท่าภูมิภาคแต่ละพื้นที่ เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุประจำ ณ ที่ตั้งสำนักงานตลอดเวลา

และให้กำชับเจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดสถานการณ์รุนแรงเกินที่จะรับมือได้ให้เร่งประสานความร่วมมือจากจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที รวมถึงให้หน่วยงานในพื้นที่ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ผู้ประกอบการเรือหรือชาวเรือที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวทราบถึงสถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงภัย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ