“เคอรี่” ผงาดรับรางวัล No.1 Brand Thailand 4 ปีซ้อน

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

“เคอรี่” ผงาดรับรางวัล No.1 Brand Thailand 4 ปีซ้อน


เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ปลื้มได้รับรางวัล No.1 Brand Thailand หมวดบริการจัดส่ง/โลจิสติกส์ ปีที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอย ชนะทุกภาคทั่วไทย ประกาศจุดยืน “ถูกและดี” ยึดที่หนึ่งในใจ “แม่ค้าออนไลน์” เดินหน้าจัดโปรโมชั่น ลดราคาส่งพัสดุต่อเนื่อง มุ่งขยายฐานลูกค้าวงกว้าง พร้อมยกระดับบริการ ชูกลยุทธ์ Kerry Express Everywhere สร้างความมั่นใจลูกค้า สามารถจัดส่งพัสดุกับ “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย 

 
นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัล “Marketeer No.1 Brand Thailand 2020-2021” ในหมวดบริการจัดส่ง/โลจิสติกส์ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน จัดโดยนิตยสาร Marketeer ครองแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศ จากการโหวตของผู้บริโภค โดยได้คะแนน 63.8% ทิ้งห่างอันดับ 2 ซึ่งได้คะแนน 19.1% โดยมีคะแนนชนะคู่แข่งในทุกภาคทั่วประเทศไทย สะท้อนถึงความเหนือระดับของแบรนด์เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตอกย้ำจุดแข็ง “ถูกและดี” ทั้งด้านคุณภาพการให้บริการ และราคาส่งพัสดุ “ราคาถูก” ที่สามารถมัดใจลูกค้าทั่วประเทศ

"ขอขอบคุณผู้บริโภคทั่วประเทศ และนิตยสาร Marketeer ที่ให้ความไว้วางใจ และโหวตให้เคอรี่ ได้รับรางวัล No.1 Brand Thailand ประจำปีนี้ ซึ่งพวกเราชาวเคอรี่ รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับการรักษาสัญญาและมุ่งมั่นพัฒนาอยู่เสมอ ทั้งเรื่องกลไกการทำงาน เทคโนโลยี และการประสานกับลูกค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การส่งพัสดุที่ดีที่สุดจากเรา" นายอเล็กซ์ กล่าว
 
ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ใช้กลยุทธ์ “ราคา” มาดึงดูดกลุ่ม C2C หรือกลุ่มลูกค้าทั่วไป โดยเฉพาะ“แม่ค้าออนไลน์” ที่มีการเติบโตมากขึ้น เพื่อขยายเข้าสู่ตลาดขนส่งพัสดุราคาประหยัด (Economy Market) โดยมีการปรับลด “ราคาส่ง” พัสดุ รวมทั้งจัดโปรโมชั่น และเพิ่มสิทธิพิเศษต่างๆ ให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าสมาชิก “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ลอยัลตี้ คลับ” ที่ทุกๆ การส่งพัสดุสามารถสะสมเป็น "เคอรี่พอยท์" นำมาแลกส่วนลดค่าขนส่ง หรือ รับสิทธิพิเศษจากร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

โดยแผนธุรกิจจากนี้บริษัทจะเพิ่มความเข้มข้นในการจัดโปรโมชั่น และให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ กับลูกค้า ไม่เพียงกลุ่มลูกค้าสมาชิก แต่จะมีการทำโปรโมชั่นกับกลุ่มลูกค้าทั่วไปในวงกว้าง เพื่อตอกย้ำจุดแข็ง “ถูกและดี” ของแบรนด์เคอรี่ เอ็กซ์เพรสให้ชัดเจนขึ้น นอกจากนี้ ยังเพื่อช่วยลูกค้าของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส  ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันอีกด้วย

“เราอยากย้ำให้ลูกค้ารู้ว่า เคอรี่ เอ็กซ์เพรส คือแบรนด์ที่ทั้งถูกและดี วันนี้ราคาส่งพัสดุของเราเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วไม่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่แตกต่างคือคุณภาพบริการ ที่ทำให้เรามีความเหนือกว่าคู่แข่งในทุกๆ ด้าน และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมลูกค้าต้องใช้เรา” นายอเล็กซ์ กล่าว

ปัจจุบันเคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีความแข็งแกร่งในด้านคุณภาพการให้บริการในทุกๆ ด้าน ทั้งการจัดส่ง ความรวดเร็ว และการรับผิดชอบ พร้อมบริการของพนักงานที่มีหัวใจบริการ ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน และครองความเป็นเบอร์ 1 ในใจผู้บริโภคได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน  

นายอเล็กซ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยแก่นในการดำเนินธุรกิจ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้ยกระดับการบริการและการเข้าถึงคนไทยทุกคนในทุกๆ ที่ ภายใต้แนวคิด Kerry Express Everywhere เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ไหนก็สามารถจัดส่งพัสดุด่วนกับ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้ ด้วยแผนในการกระจายสาขาเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ตลอดจนการปรับตัวในด้านต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค อาทิ การขยายสาขาจุดรับ เพื่อกระจายพัสดุออกไปให้ได้มากขึ้น รวมถึงปรับแผนในการส่งจากใช้ระบบรวมศูนย์ เป็นการกระจายออกไปให้ได้มากที่สุด เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โซเชียลคอมเมิร์ซ หรือการขายสินค้าผ่านสังคมออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน 
 
ปัจจุบันเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เป็นผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนเอกชนในไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2549 ปัจจุบันมีจุดบริการกว่า 15,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมศูนย์กระจายพัสดุกว่า 1,000 แห่งครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศ ซึ่งสามารถรองรับพัสดุได้ 1.9 ล้านชิ้นต่อวัน โดยมีรถที่ใช้ในการส่งพัสดุกว่า 20,000 คัน เพื่อให้พัสดุให้ถึงมือลูกค้าโดยเร็ว ซึ่งเป็นพันธกิจของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในการส่งความสุขผ่านกล่องพัสดุไปยังมือผู้รับอย่างรวดเร็วและปลอดภัย ตอบรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โซเชียลคอมเมิร์ซ และธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจค้าส่ง ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ