บู๊ทส์ (ไทย) ลุยกลยุทธ์ออมมิชาแนลผุด ‘Boots app’ ปรึกษาสุขภาพครบวงจร ดันยอดขายโต 2 เท่า

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

บู๊ทส์ (ไทย) ลุยกลยุทธ์ออมมิชาแนลผุด ‘Boots app’ ปรึกษาสุขภาพครบวงจร ดันยอดขายโต 2 เท่า


นางสาวอรพรรณ พงศ์พานิช Head of Customer Experience บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำระดับโลก กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยึดเยื้อมาอย่างยาวนาน ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจรีเทลหรือค้าปลีกโดยรวมครึ่งปีที่ผ่านมีการเติบโตที่ค่อนข้างชะลอตัว ไปตามสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย ส่วนด้านตลาดธุรกิจสุขภาพและความงามนั้นก็ยังคงมีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางบวก เนื่องจากเทรนด์การดูแลรักษาสุขภาพยิ่งมากแรงขึ้นจากสถานการณ์ดังกล่าว อีกทั้ง เราก็ยังมองเห็นว่าช่องทางธุรกิจที่กลับเติบโตได้ในช่วงนี้คือร้านสะดวกซื้อ และตลาดอีคอมเมิร์ช 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ทางบู๊ทส์ รีเทลก็ได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเพื่อให้ตรงความต้องการของผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มัลเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ดังกล่าวเช่นกัน โดยได้มีทำการตลาดที่สร้างโอกาสทางการค้าใหม่ ๆ ผ่านช่องOmni Channel (ออมมิชาแนล) ไม่ว่าจะเป็นทั้งออน์ไลน์ (Online) ผ่านทางเวปไซต์ของบริษัทเอง หรือเปิดออฟฟิศเชลของบู๊ทส์ เองผ่านเพลตฟอร์ม ลาซาด้า ช้อปปี้ เป็นต้น และการขายหน้าร้าน (Offline) ตามสาขาที่เรามีอยู่จำนวน 240 สาขาทั่วประเทศ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างชาญฉลาดและไร้รอยต่อ โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาสินค้า 3 กลุ่มอันดับแรกที่ทำยอดขายให้กับเราได้มากที่สุด คือ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ และ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิวหน้า และมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 2-3 เท่าตัว

ล่าสุด บู๊ทส์ ประเทศไทย ตอกย้ำพันธกิจ ส่งเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทยฝ่าวิกฤต COVID-19 ด้วยการเปิดตัว Boots app แอปสุขภาพครบวงจร กับฟีเจอร์ใหม่ใช้ฟรี “Talk with Pharmacist’ หรือชื่อไทย “ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์” เพื่อยกระดับคุณภาพการดูแลสุขภาพของคนไทยให้ดียิ่งขึ้นในช่วงการระบาดของ COVID-19 โดยเราได้นำเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์มาให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพที่เชื่อถือได้พร้อมดูแลสุขภาพคนไทยแบบ O2O (Online to Offline) เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ภายใต้มีเภสัชกรของบู๊ทส์จำนวน 288 คน ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพ และตอบปัญหาแบบส่วนตัว ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับ COVID-19 โรคประจำตัว ความกังวลใจเรื่องสุขภาพ ผิวพรรณ รวมไปถึงการดูแลสุขภาพต่างๆ

จากการเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563 Boots app มียอดดาวน์โหลดและติดตั้งโตถึง 6 เท่า และมี ยอดขายโตถึง 2 เท่า ซึ่ง Boots app ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม กว่า 4,453  รายการ โดยภายในสิ้นปีนี้เราคาดหวังว่าการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและเติบโตแบบก้าวกระโดดในตัวเลข 2 หลักได้อย่างแน่นอน อรพรรณ กล่าวสรุป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ