พาส่อง 4 สินค้าของกินอร่อย ๆ แบรนด์ SME ไทย สุดปังในร้านเซเว่นฯ

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

พาส่อง 4 สินค้าของกินอร่อย ๆ แบรนด์ SME ไทย สุดปังในร้านเซเว่นฯ


ต้องยอมรับว่าตอนนี้มาตรฐานของสินค้า SME ไทย พัฒนาไปไกลมาก สินค้าหลายๆ ชิ้น ถ้าไม่บอกก็นึกว่าเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะสินค้า SME จาก 4 ราย ที่เราจะพาไปทำความรู้จักกันในวันนี้ ได้แก่ ข้าวโพดหวานพันธุ์ฮอกไกโด, บะหมี่ถ้วยร้อน, ต๊อกบกกี และน้ำส้มคั้นสด 100% ตรา ShinSen (ชินเซน) ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ต่างก็มีสไตล์และความโดดเด่น แปลกตาไม่เหมือนใคร ผ่านการพัฒนาจนมีมาตรฐานระดับพร้อมโกอินเตอร์

เริ่มกันที่ ข้าวโพดหวานพันธุ์ฮอกไกโด แม้ว่าชื่อจะเป็นญี่ปุ่น แต่ปลูกจากสมาร์ท ฟาร์มเมอร์ไทยแท้ 100% รสชาติไม่แพ้แหล่งต้นกำเนิด ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นคือ ทานสดได้ ไม่ต้องนึ่งหรือต้ม ทานแล้วไม่อืดท้อง เนื่องจากมีปริมาณน้ำสูงถึง 75-80% และมีปริมาณแป้งเพียง 10-20% เท่านั้น เมล็ดโตแน่นเต็มฝัก เนื้อกรอบ รสชาติหวาน มีกลิ่นหอมละมุนแบบธรรมชาติ มีให้ตามล่าได้ในเซเว่น กว่า 7,000 สาขาทั่วประเทศ และช่องทาง 7 Delivery

ศุภธนิศร์ ภูเวียงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเวียงเวจแอนด์ฟรุ๊ต จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าข้าวโพดหวานพันธุ์ฮอกไกโด กล่าวว่า ข้าวโพดหวานพันธุ์ฮอกไกโดเริ่มวางจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น ครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปี 2564 ด้วยยอดจัดส่งเพียง 4,000 ฝักต่อวัน ปัจจุบันยอดจัดส่งอยู่ที่ 8,000-9,000 ฝักต่อวัน ราคาขายอยู่ที่ 35บาทต่อฝัก โดยมีซีพี ออลล์ เป็นพี่เลี้ยงคอยช่วยดูแลในเรื่องการรักษาและควบคุมคุณภาพสินค้าแพ็คเก็จจิ้ง

สินค้า SME จะเติบโตได้นั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องการควบคุมคุณภาพและการทำการตลาด หากสินค้าไม่มีคุณภาพ หรือคุณภาพสินค้าไม่ได้มาตรฐานเดียวกัน ก็จะไม่เกิดการซื้อซ้ำ หรือทำการตลาดไม่ถูกวิธี ก็ไม่ก่อให้เกิดยอดขายใหม่ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องหาผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำปรึกษาทั้ง 2 เรื่องนี้ได้ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ศุภธนิศร์ กล่าว

ในอนาคตมีแผนที่จะเพิ่มประเภทสินค้า สู่ข้าวโพดหวาน 2 สี (ขาว-เหลือง) ข้าวโพดหวานแดงข้าวโพดหวาน 3 สี (แดง-เหลือง-ม่วง) พร้อมทั้งหาช่องทางขยายตลาดสู่ต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีลูกค้าในกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศออสเตรเลียให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา

สินค้าลำดับถัดมาที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กันคือ ถ้วยร้อนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปร้อนเองได้ ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องเวฟ แค่เติมน้ำเปล่า เจ้าแรกในประเทศไทย ที่เติบโตในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว และมาพร้อมกับหลากหลายรสชาติทั้งสไตล์ไทยและจีน อาทิ หม่าล่า แจ่วฮ้อนแซ่บ ชาบูน้ำดำ แต่ด้วยตัวสินค้าที่ถูกจัดให้อยู่ในหมวดของสินค้ากระแสมาไวไปไว ไม่สามารถสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนได้ กิตติพงษ์ สุขเคหา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท เบสท์ ฟู๊ด จำกัด เจ้าของแบรนด์ ถ้วยร้อน จึงตัดสินใจนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น

การได้เข้ามาจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น ทำให้เราได้ทราบความต้องการซื้อจริงของตลาด วันนี้เรามียอดขายจากเซเว่น อีเลฟเว่น อยู่ที่ประมาณกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปลายเดือน ก.ค.นี้คาดว่าจะมีสินค้าเพิ่มอีก 1 รสชาติ และจะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองอย่างต่อเนื่อง กิตติพงษ์ กล่าว

อีกหนึ่งสินค้าดาวเด่นที่ฮิตติดกระแสรีวิวคือ ต๊อกบกกีที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท แฮปปี้เชฟ (ประเทศไทย) จำกัด โดยสินค้าไฮไลท์ก็คือ ไส้กรอกต๊อกบกกีชีส ที่ไม่ว่าใครได้ลองลิ้มชิมรส ก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รสชาติเหมือนนั่งทานที่เกาหลีเลยทีเดียว เพราะไส้กรอกสูตรเฉพาะที่ผสมผสานกับเส้นต๊อกบกกีเนื้อนุ่ม หนึบ นำเข้าจากประเทศเกาหลี ราดด้วยซอสเกาหลีเข้มข้น มอสซาเรลล่าชีสเกรดพรีเมี่ยมมาจากอังกฤษ มีขายในราคาเพียง 39 บาท เท่านั้น “รัชดา บุญ-หลง Deputy Managing Director บริษัท แฮปปี้เชฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากกระแสความนิยมของคนไทยต่ออาหารเกาหลีที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทซึ่งดำเนินธุรกิจด้านอุตสาหกรรมอาหารอยู่แล้ว มีแนวคิดที่จะผลิตอาหารเกาหลีออกจำหน่าย จึงเข้าไปขอรับคำปรึกษากับทางซีพี ออลล์และร่วมกันพัฒนา จนได้มาเป็น “ไส้กรอกต๊อกบกกีชีส” และสินค้าอื่นๆ อาทิ ต๊อกบกกีฮอตซอส ,ไส้กรอก ต๊อกบอกกีชีส สูตรเผ็ดX3 , ไก่ซอสบลูดักชีส แฮปปี้เชฟ ตลอดจนยังช่วยโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรวมสินค้าในกลุ่มนี้จากเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 40,000 ซองต่อวัน สามารถตามล่าได้ทั้งที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ และช่องทาง 7 Delivery

นอกจากสินค้าในกลุ่มอาหารแล้ว สินค้าประเภทเครื่องดื่มอย่าง น้ำส้มคั้นสด 100% ตรา ShinSen (ชินเซน) น้ำส้มพาสเจอร์ไรส์รายแรกของประเทศที่ได้รับเครื่องหมาย อย. เป็นอีกหนึ่งแรร์ไอเท็มห้ามพลาด เรียกว่าวางปุ๊บหมดปั๊บ ยุทธ จึงสวนันทน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูชิ เอฟ แอนด์ บีจำกัด ผู้ผลิตน้ำส้มคั้นสด 100% ตรา ShinSen” กล่าวว่า จุดเด่นของ ShinSen คืออายุ shelf life นานถึง 2 สัปดาห์ ไม่ใส่วัตุกันเสีย แต่ยังสามารถคงรสชาติเดิมได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในราคาขวดละ 39 บาท ซึ่งหลายคนมองว่ามีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับน้ำสัมคั้นทั่วไป ทางซีพี ออลล์ จึงเข้ามาให้การสนับสนุนและให้ความรู้ด้านการตลาดทำให้สินค้ามียอดขายมากกว่า 10,000 ขวดต่อวัน แม้จะอยู่ในภาวะโควิด-19 ก็ตาม

ทั้งนี้ ความมุ่งมั่นในการพัฒนามาตรฐานอย่างต่อเนื่องของสินค้าเอสเอ็มอีไทย ประกอบกับการมีพี่เลี้ยงที่คอยให้สนับสนุนอย่างซีพี ออลล์ นับเป็นเรื่องที่ดีและเรื่องน่าส่งเสริม ใครอยากอุดหนุน 4 สินค้าเก๋ๆ หลากสไตล์ รวมถึงอุดหนุนสินค้าเอสเอ็มอีอื่นๆ เพื่อให้เอสเอ็มอีไทยยังคงมีรายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงโควิด-19 ก็เตรียมไปตามหากันที่เซเว่นได้เลย หรือจะสั่งสินค้าผ่าน 7 Delivery ในแอป 7-Eleven เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงนี้ก็ได้เช่นกัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ