Dare to Dream แรงบันดาลใจเบื้องหลัง "ฟาสต์เวิร์ค Start-Up" มาแรง มุ่งเชื่อมฟรีแลนซ์และผู้ประกอบการทั่วประเทศ

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

Dare to Dream แรงบันดาลใจเบื้องหลัง


เราอยากเป็นทั้งแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยฝันให้ไกลเท่าที่ใจหวัง อย่าให้ข้อจำกัดเดิมๆ หรือความคุ้นเคยในอดีตทำให้ฝันของคุณเล็กลง เพราะเราเชื่อว่าทุกความฝันเป็นจริงได้ ไม่ว่าฝันนั้นจะยิ่งใหญ่เพียงใดก็ตาม CK Cheong, CEO @Fastwork กล่าว

ซีเค เจิง (CK Cheong) หนึ่งในผู้บริหารชุดใหม่ของ Fastwork Technologies เล็งเห็นถึงค่านิยมการ ฝันเล็ก หรือไม่กล้าที่จะตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ เพราะมักมองว่าเป็นการทำอะไรเกินตัว ส่งผลให้หลายต่อหลายคน ตั้งเป้าสูตรความสำเร็จ อาทิ ก้าวเข้าไปเป็นหนึ่งในฟันเฟืองขององค์กรชั้นนำของประเทศ มีเพียงคนกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น ที่มีความฝันต่างออกไปและเลือกที่จะตีเส้นทางเดินของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นธุรกิจในฝัน พัฒนาธุรกิจดั้งเดิมให้ดีขึ้น หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนแปลงโลก แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นคนกลุ่มใด ที่ฟาสต์เวิร์คเราเชื่อเสมอว่าจิตวิญญาณของผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Spirit) นั้นสร้างได้และความฝันที่ยิ่งใหญ่ไม่มีวันสายที่จะลงมือทำ

การที่เราจะเริ่มต้นธุรกิจก้าวแรกมักจะยากที่สุดเสมอ ปัญหาและข้อจำกัดมากมายล้วนบั่นทอนความกล้าที่จะเดินตามฝัน เราจะออกแบบโลโก้ยังไงดี? แพ็กเกจควรมีรูปแบบไหนถึงจะเหมาะสม? กลยุทธ์การตลาดควรเป็นอย่างไรในสถานการณ์เศรษฐกิจเช่นนี้? เราจะดึงดูดลูกค้าด้วยราคาและโปรโมชั่นใดที่จะทำยอดขายให้ธุรกิจไปต่อได้? เพราะปัญหาเหล่านี้ ฟาสต์เวิร์คจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ช่วยให้คนที่ฝันจะเป็นนายตัวเอง เผชิญความท้ายทายและกล้าที่จะเริ่มต้น

“Dare to Dream” จึงเป็นหนึ่งในความตั้งใจของพวกเราชาวฟาสต์เวิร์คในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับทั้งผู้ประกอบการและกลุ่มฟรีแลนซ์ แพลตฟอร์มฟาสต์เวิร์คเปรียบเสมือนเครื่องมือ และห้องแล็บทดลองให้คนที่มีฝันได้เริ่มต้นลงมือสร้าง ลงมือแก้ปัญหา และลงมือปรับปรุงธุรกิจให้สอดคล้องกับโลกในปัจจุบัน ผ่านการใช้ทรัพยากรฟรีแลนซ์ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายหมวดหมู่ที่จะช่วยปลดล็อคไอเดียคุณภาพ ภายใต้ราคาที่คุ้มค่าและขั้นการตอนการบริการที่ใส่ใจ อันเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ Empowering People, Helping People ซึ่งครอบคลุม 3 มิติสำคัญ ดังนี้

- Help people find right talents : ช่วยให้ผู้ประกอบการได้เจอบุคลากรที่มีคุณภาพจากหลากหลายความเชี่ยวชาญ ทั้งดีไซน์เนอร์ นักการตลาด โปรแกรมเมอร์ ที่สามารถสร้างโอกาสในความสำเร็จที่มากขึ้น

- Help people manage costs : การจัดการต้นทุนคงที่ (Fixed Cost) และต้นทุนผันแปร (Variable Cost) ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากการจ้างงานฟรีแลนซ์ทำให้บริษัทมีต้นทุนคงที่ลดลง มีความยืดหยุ่น และเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น จุดนี้เองที่จะเปลี่ยนแนวทางในการทำธุรกิจไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งยังเพิ่มชั้นเชิงให้แก่ผู้ประกอบการที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ด้วยต้นทุนที่น่าพึงพอใจมากขึ้น

- Help people earn and learn : นอกเหนือจากมุมมองของผู้ประกอบการ สำหรับนักเรียน นักศึกษา และพนักงานบริษัทที่เคยถูกกำหนดขอบเขตช่วงเวลาการเรียนหรือทำงานให้อยู่ระหว่าง 9.00 - 17.00 น. แพลตฟอร์มฟาสต์เวิร์คมอบทางเลือกให้บุคคลเหล่านี้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่เปิดกว้างยิ่งขึ้น ด้วยการทำงานให้กับหลากหลายธุรกิจหรือแม้กระทั่งบริษัทข้ามชาติ ภายใต้การจัดสรรเวลาตามที่ตนเองต้องการ นอกจากนี้หากคุณสมัครเป็นฟรีแลนซ์บนแพลตฟอร์มฟาสต์เวิร์ค เรายังใส่ใจให้คุณได้สร้างรายได้และพัฒนาตัวเองควบคู่ไปด้วย และนั่นคือสิ่งที่ทำให้การทำงานกับฟาสต์เวิร์คพิเศษและแตกต่างจากการหารายได้เสริมทั่วไป

หัวใจสำคัญที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมจับมือกับคุณซีเคและเข้าร่วมบริษัทฟาสต์เวิร์คคือผู้คน ผู้คนในที่นี้คือพนักงานของฟาสต์เวิร์ค พวกเขารักและให้คุณค่ากับสิ่งที่พวกเขาทำ มากไปกว่านั้นพวกเขามีทีมเวิร์คที่แข็งแรง กล่าวคือคำตอบของปัญหาไม่ได้มาจากคนเดียว แต่มาจากทุกคนที่พร้อมช่วยกันเพื่อให้เป็นคำตอบที่ดีที่สุดเสมอ Charles Chi Shao, Chairman กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ