“เมืองไทยประกันชีวิต” ปล่อยหมัดเด็ดประกันแพ้วัคซีน “ซื้อปุ๊บ คุ้มครองปั๊บ”

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“เมืองไทยประกันชีวิต” ปล่อยหมัดเด็ดประกันแพ้วัคซีน “ซื้อปุ๊บ คุ้มครองปั๊บ”


“เมืองไทยประกันชีวิต” พลิกโฉมมิติใหม่ประกันแพ้วัคซีนโควิด เปิดเรียลไทม์ให้คนไทยเลือกซื้อความคุ้มครองได้ตามใจชอบ เลือกราคาเองได้ด้วยตั้งแต่ 211-10,84 บาท ซื้อปุ๊บ คุ้มครองทันที “สาระ” มั่นใจกำลังซื้อธุรกิจประกันไม่ตกยืนยันคงเป้าหมายเติบโตไว้ 8-10% เหมือนเดิม พร้อมส่องกล้องผลิตภัณฑ์ที่จะมาแรงหลังโควิดคลี่คลาย

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานแถลงข่าว “CEO TALK” พบสื่อมวลชนทางออนไลน์ผ่านระบบ ZOOM เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ทำให้ประชาชนหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น จากเดิมที่ให้ความสำคัญอยู่แล้ว สังเกตได้จากมีการซื้อกรมธรรม์เพิ่มขึ้น รวมถึงต่ออายุกรมธรรม์ลูกค้าก็ยังมีต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนถึงภาพรวมกำลังซื้อยังไม่มีสัญญาณผิดปกติแต่อย่างใด

นายสาระ กล่าวด้วยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดถือเป็นความท้าทายและเป็นการเปิดโอกาสในการทำธุรกิจประกันชีวิตด้วยกลยุทธ์ใหม่ๆ โดยทางบริษัทยังเดินหน้าส่งผลิตภัณฑ์เจาะตลาดไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบรวมการลงทุน ไม่ว่าจะเป็น Unit Lined ,Universal Life และ Participating policy ผลิตภัณฑ์ประกันโรคร้ายแรง และประกันแพ้วัคซีนโควิด

ล่าสุดหลังจากบริษัทได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ทำการทดสอบแบบผลิตภัณฑ์ประกันแพ้วัคซีนโควิดเฉพาะบุคคลใน sandbox สำเร็จแล้ว ได้นำมาเปิดจำหน่ายแล้วผ่านทางออนไลน์ โดยประชาชนที่สนใจสามารถเลือกซื้อกรมธรรม์ประกันแพ้วัคซีนโควิดให้ตรงกับความต้องการของตัวเองได้ทั้งหมด อาทิ แบบความคุ้มครองจากผลข้างเคียงมีให้เลือกคุ้มครองจากกรณีเสียชีวิต หรือจะเลือกการรักษาพยาบาล เงินชดเชยรายวัน ทุนประกัน ซึ่งความคุ้มครองที่เลือกทั้งหมดจะสะท้อนไปยังเบี้ยประกันมีต่ำสุด 211 บาท จนถึงสูงสุด 1,084 บาท ที่สำคัญเป็นการออกกรมธรรม์แบบเรียลไทม์ที่ตอบโจทย์คนไทยกำลังฉีดวัคซีนอยู่ในตอนนี้ด้วย และเมื่อซื้อเสร็จแล้วจะคุ้มครองทันที จากเดิมที่จะต้องใช้เวลารอคอยถึง 24 ชั่วโมง

“เมืองไทยประกันชีวิตได้เปิดขายประกันแพ้วัคซีนโควิดแบบส่วนบุคคล ที่ทุกคนสามารถเลือกความคุ้มครองตามใจของตัวเองที่อยากจะได้ ในราคาที่เลือกเองได้ด้วย มีให้เลือกความคุ้มครองหลังฉัดวัคซีนถ้าติดโควิดสามารถเลือกความคุ้มครองเจอ จ่าย จบ ก็ได้ หรือคนที่ฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกแล้วก็สามารถซื้อได้ เราให้ความคุ้มครองฉีดวัคซีนเข็มที่สองเหมือนเดิม”

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพโรคร้ายแรงก็เป็นแบบส่วนบุคคลเช่นกัน โดยทุกคนสามารถเลือกกรมธรรม์เองได้ว่าจะเลือกคุ้มครองโรคร้ายแรงตั้งแต่เริ่มต้น หรือเฉพาะช่วงรุนแรงเท่านั้น เป็นต้น

“ถ้ามองไปช่วงหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ผมก็ยังคิดว่าผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ส่วนใหญ่ก็ยังจะเป็นประกันสุขภาพ ความคุ้มครอง รวมถึงประกันสะสมทรัพย์ด้วย เพียงแต่ว่าสะสมทรัพย์อาจจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นบำนาญมากขึ้น เพื่อรองรับคนไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และผลิตภัณฑ์ที่กล่าวมาสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้หมด เพียงแต่ว่าจะต้องพัฒนาการนำเสนอให้เป็นเฉพาะบุคคลมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าให้มากที่สุด”

นายสาระ กล่าวด้วยว่า บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายการเติบโตปี 2564 ไว้เหมือนเดิม โดยคงเบี้ยประกันภัยรับรายใหม่เติบโตอยู่ที่ 8-10% ส่วนผลการดำเนินงานในช่วง 4 เดือนปี 2564 ที่ผ่านมา มีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 195,544.03 เพิ่มขึ้น 3.25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ