“อมาโด้” ลุยขยายตัวแทน เพิ่มไลน์สินค้าใหม่ ดันยอดทะลุเป้า 3 พัน ลบ.

วันอังคารที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“อมาโด้”  ลุยขยายตัวแทน เพิ่มไลน์สินค้าใหม่ ดันยอดทะลุเป้า 3 พัน ลบ.


นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (amado) กล่าวว่า ในช่วง 4 เดือนแรก บริษัทได้อานิสงค์จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อมาโด้ เบญ-ซี ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มบำรุงร่างกายกลุ่มวิตามินซี ที่มียอดขายเพิ่มขึ้น 4 เดือนแรกของปี 2564 เติบโต 100% จากยอดขายทั้งหมดของปี 2563 ทั้งนี้ จากการบริหาร Data ของบริษัทมองว่าการเติบโตของธุรกิจอาหารเสริมและวิตามินจะยังเติบโตได้อีกในกลุ่มผู้บริโภคที่ส่วนใหญ่หันมาดูแลตัวเองอย่างตรงจุด และพบว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสินค้าที่สามารถบำรุงกระดูก หรือประสบปัญหามวลกระดูกบาง จึงทำให้ตลาดสินค้าคอลลาเจนที่เสริมส่วนประกอบของแคลเซียมจะสามารถมีส่วนช่วยในการทำให้กระดูกและฟันทำงานตามปกติได้  

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (เฮลท์) ซิลเวอร์ คอลลาเจน ไทพ์ทู พลัส แคลเซียม (Silver Collagen Type II Plus Calcium) เป็นคอลลาเจนไตรเปปไทด์เสริมด้วยแคลเซียม วิตามินดี 3 และเค 2 ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและกระดูก พร้อมเจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์คอลลาเจนสูตรใหม่ 500 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ และพร้อมวางจำหน่ายทุกช่องทาง

 ซีอีโอ กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีเป้ารุกตลาดอย่างเข้มข้นเพื่อรองรับการขยายของธุรกิจและบรรลุยอดขายปีนี้สู่ 3,000 ล้านบาท โดยปรับกลยุทธ์การเปิดรับตัวแทนจำหน่ายใหม่ทั่วประเทศ โดยปีนี้วางแผนว่าจะจัดแคมเปญยิ่งใหญ่เพื่อเชิญชวนให้คนไทยมาสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายของอมาโด้ บริษัทจัดคลาสเรียนออนไลน์เพื่อถ่ายทอดทักษะ ความรู้ และความเชี่ยวชาญทางการขายออนไลน์ของบริษัทมาสอนตัวแทนฯ และยังเปิดโอกาสให้คนไทยได้สร้างอาชีพและรายได้ในช่วงวิกฤตนี้ด้วย

นอกจากนี้ บริษัทมีสื่อและช่องทางการทำการตลาดเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการทำงานให้แก่ตัวแทนมากมาย เช่น สื่อทางโทรทัศน์ ออนไลน์ ร้านค้าอมาโด้ และสื่อนอกบ้าน เป็นต้น และยังมีการส่งเสริมการตลาด (โปรโมชัน) เพื่อกระตุ้นยอดขายเพื่อเป็นเครื่องมือและกลยุทธ์สำหรับตัวแทนฯ ในการจูงใจให้ลูกค้าซื้อซ้ำด้วย คาดว่าแคมเปญนี้จะกระตุ้นยอดขายได้ถึง 3-5% และตัวแทนฯ จะเพิ่มขึ้นตามเป้าที่วางไว้ประมาณ 1,000 รายทั่วประเทศ

ด้าน นายพร้อมวุฒิ อัศวโสภณกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวเสริมว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมียอดขายทะลุกว่า 1,000 ล้านบาท โดยยอดขายดังกล่าวมาจาก

1.) ตัวแทนจำหน่าย 300 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นส่วนของตัวแทนฯ อยู่ที่ 30% ซึ่งมีตัวแทนทั้งประเทศเพียง 35 คน

2.) ช่องทางออนไลน์ของบริษัททั้งโซเชียลคอมเมิร์ซและอี-มาร์เก็ตเพลส จำนวน 150 ล้านบาท คิดเป็น 15%

3.) เทเลเซลล์ 500 ล้านบาท คิดเป็น 50%

4.) ร้านค้าอมาโด้หรือคีออสบนศูนย์การค้า 30 ล้านบาท คิดเป็น 3% ในช่องทางนี้ลดลงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่อยู่บ้านและไม่ได้จับจ่ายซื้อของในห้างเช่นเดิม

5.) โมเดิร์นเทรดและต่างประเทศ 20 ล้านบาท คิดเป็น 2% ทั้งนี้ เราคาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ยอดขายจะสูงสุด บริษัทจึงจำเป็นต้องขยายจำนวนตัวแทนฯ พัฒนาสินค้าเพิ่ม หาพันธมิตรทางการค้าใหม่ๆ ทั้งช่องทางการฝากขายใหม่ๆ (โมเดิร์นเทรด) ลูกค้าจีพีช่องทางขาย Amado Shopping ตลอดจนการขยายร้านค้าอมาโด้หรือคี-ออสบนศูนย์การค้าใหม่ๆ เพื่อบรรลุยอดขายปีนี้ 3,000 ล้านบาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ