“TCEB” เสริมทัพสถานที่จัดงานไมซ์ได้มาตรฐาน TMVS ด้วยกลยุทธ์ 2HY เตรียมพร้อมเพิ่มศักยภาพ มุ่งสู่การเป็นหนึ่งใน ASIAN MICE Destination

วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“TCEB”  เสริมทัพสถานที่จัดงานไมซ์ได้มาตรฐาน TMVS ด้วยกลยุทธ์ 2HY เตรียมพร้อมเพิ่มศักยภาพ มุ่งสู่การเป็นหนึ่งใน ASIAN MICE Destination


ปี 2564 ทีเส็บ มุ่งยกระดับมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) หรือ “TMVS” อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด MICE VACCINATION with 2HY ตอบโจทย์ไมซ์ยุคนิวนอร์มอล ด้วยกลยุทธ์เสริมองค์ความรู้ด้านสุขอนามัย ผนวกเทคโนโลยีไมซ์ แก่สถานที่จัดงานที่ได้มาตรฐานทั่วประเทศ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ มีนโยบายที่ตอบสนองต่อโจทย์ใหม่ของงานไมซ์ในวิถีปกติใหม่ที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งส่งผลต่ออุตสาหกรรมไมซ์ทั่วโลก และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดไมซ์ดังกล่าว ทีเส็บจึงวางแผนในการยกระดับและส่งเสริมผู้ประกอบการไมซ์ไทยผ่านกิจกรรม การให้องค์ความรู้ด้าน “มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) หรือ TMVS” ด้วยการเสริมความรู้ด้านเทรนด์การจัดงานยุคใหม่ ผสานกับความรู้แนวปฏิบัติด้านสุขอนามัย และเทคโนโลยีการจัดงาน หวังผลให้ผู้ประกอบการได้ยกระดับศักยภาพไมซ์ไทย เตรียมรับการกลับมาของตลาดโลกหลังวิกฤติการระบาดคลี่คลายลง

มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) หรือ TMVS เป็นตราสัญลักษณ์ที่ใช้รับรองมาตรฐานของสถานที่จัดงานประเทศไทย โดย ทีเส็บ เป็นผู้ริเริ่มความคิด และพัฒนาแผนการดำเนินงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นประเทศแรกในอาเซียน ทั้งนี้ตราสัญลักษณ์ดังกล่าวใช้ยืนยันว่าสถานที่จัดงาน ศูนย์การประชุม อาคารแสดงสินค้า โรงแรม รีสอร์ต สถานที่ราชการและเอกชน มีความเหมาะสมตามมาตรฐานการจัดงานในระดับสากล เพื่อเพิ่มความมั่นใจในคุณภาพของผู้ประกอบธุรกิจไมซ์ในไทยให้กับกลุ่มนักธุรกิจ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทำให้เกิดความมั่นใจแก่ผู้ใช้สถานที่จัดงาน เป็นการกล่าวได้ว่า มองหาสถานที่จัดงาน มองหามาตรฐาน TMVS

ในปี 2564 ทีเส็บ นำกลยุทธ์ 2HY (Hygiene & Hybrid) ได้แก่ องค์ความรู้ด้านสุขอนามัย (HYGIENE) และการจัดงานเสมือนจริง (HYBRID) เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ และแนวคิดเชิงประยุกต์ต่อการบริหารจัดการ พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ ให้สามารถขับเคลื่อนเครือข่ายผู้จัดงานและสถานประกอบการทั่วประเทศ โดยจะเป็นการส่งมอบองค์ความรู้เพื่อการบริหารจัดการ ต่อยอดให้ธุรกิจในกลุ่มไมซ์ ให้สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ในช่วงวิกฤตนี้ อีกทั้งเป็นการยกระดับขีดความสามารถ ของผู้ประกอบการ ให้การจัดงานประชุมและนิทรรศการมีคุณภาพและปลอดภัย

กิจกรรมดังกล่าวฯ จะจัดขึ้นทั้งสิ้น 4 ครั้ง โดยมีกำหนดการจัดงาน ครั้งที่ 1 ในวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นรูปแบบการจัดงานแบบออนไลน์ ภายใต้หัวข้อ MOVE 2(FESTIVE)HY การสร้างสรรค์งานเฟสติวัลในยุคปัจจุบันด้วยแนวคิดสร้างสรรค์ ครั้งที่ 2 ในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 รูปแบบการจัดงานแบบออนไลน์ ภายใต้หัวข้อ MOVE 2(TREND)HY เมื่อเทรนด์ของโลกก้าวเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ การใช้กลยุทธ์ 2HY เข้ามาเชื่อมจึงมีส่วนสำคัญในการจัดงานที่จะเชื่อมต่อผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกเข้าไว้ด้วยกัน ครั้งที่ 3 ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 รูปแบบการจัดงานแบบไฮบริด ภายใต้หัวข้อ MOVE 2(INNOVATIVE)HY การสร้างแนวทางใหม่เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วย “นวัตกรรม” สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างด้วยความเสมือนจริง และครั้งที่ 4 ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 รูปแบบการจัดงานแบบไฮบริด ภายใต้หัวข้อ MOVE 2(MORROW)HY เป็นการเพิ่มศักยภาพ และแนวคิดในการจัดงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ที่นักจัดงาน ลูกค้า รวมถึงผู้ประกอบการสถานที่ควรต้องรู้ไว้สำหรับวางแผนแนวทางพัฒนาการจัดงานในอนาคต

จากการทำงานเชิงบูรณาการดังกล่าวที่จะทำให้หน่วยงาน และองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการประชุมและนิทรรศการสามารถดำเนินต่อไปภายใต้วิกฤติโควิด-19 ทางทีเส็บหวังผลให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม ไมซ์ทุกภาคส่วน จะได้รับความรู้เพื่อนำไปปรับใช้และสามารถต่อยอดธุรกิจ เพื่อร่วมกันสร้างให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายของการจัดงานไมซ์ในเอเชียต่อไปสามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานได้ที่ www.facebook.com/micecapabilities

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ