ถอดโมเดลสร้างแบรนด์ ‘โซล-เอ็น’ นวัตกรรมไทย เพื่อคนไทย

วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ถอดโมเดลสร้างแบรนด์ ‘โซล-เอ็น’ นวัตกรรมไทย เพื่อคนไทย


“กู๊ดเทค อินโนเวชั่น”  เดินเครื่อง บุกหนักทำการตลาดรอบทิศทาง ภายใต้กลยุทธ์ Brand Extension Strategy  สร้างชื่อแบรนด์“โซล-เอ็น”  ฝีมือนักวิทย์ไทยสู่สากล สำหรับเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศและไวรัส จากการพัฒนานวัตกรรม UV Care254 Airflow  ที่สามารถใช้ร่วมกับคนและสัตว์ได้อย่างปลอดภัยเป็นรายแรก ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพ และความปลอดภัยรวม 5 สถาบันระดับชาติ พร้อมผนึก บริษัท ไวส์ 32 เร่งสยายปีกในตลาดรีเทล ประเดิมกลุ่มบริษัทแสนสิริฯ ยูไนเต็ด ฮอนด้าฯ สำนักงานทนายความอนันต์ชัย ร้านมนต์นมสด ร้านตำแหล  คาดจะครอบคลุมไปยังกลุ่มโรงแรม โรงเรียน โรงพยาบาล คลินิกความงาม ภายในสิ้นปีนี้

นายฐิติวัฒน์ บรรจงกาลกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กู๊ดเทค อินโนเวชั่น จำกัด  ตัวแทนจำหน่ายหลัก (Distributor) ทั้งระบบออฟไลน์ - ออนไลน์ และเป็นผู้ทำการตลาดสร้างแบรนด์โซล-เอ็น เปิดเผยว่า เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศและไวรัส โซล-เอ็น  เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากงานวิจัยและพัฒนาจากนักวิทยาศาสตร์ไทยด้านจุลชีววิทยาที่มีความเชี่ยวชาญ  โดยผ่านการทดสอบด้านประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อโรค และมาตรฐานความปลอดภัยที่สามารถใช้งานร่วมกับคนและสัตว์ได้ ถือเป็นรายแรกของประเทศ ซึ่งมีการยื่นจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เชื่อมั่นว่า จะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในอนาคตได้อย่างแน่นอน   ส่วนทางด้านแผนการตลาด วางไว้ 2 เรื่อง คือ

1.Educate ตลาด  สื่อสารสร้างความเข้าใจประสิทธิภาพเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศโซล-เอ็น  ที่เกิดจากการพัฒนาคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคในอากาศ เชื้อไวรัสต่าง ๆ โดยผ่านการทดสอบจาก 5 สถาบันระดับชาติ กล่าวคือ มีการทดสอบประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อโรคจากไบโอเทค หรือศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ และ ศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (PTEC) ว่ามีอัตราการฆ่าเชื้อโรคได้มากกว่า 99.99% สามารถฆ่าเชื้อโรคได้สูงกว่าระดับมาตรฐานถึง 40 เท่า และผ่านการพิจารณาจาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ว่า UV Care254 Airflow มีผลการทดสอบจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งผ่านเกณฑ์การทดสอบขีดจำกัดอันตรายเนื่องจากการเปิดรับแสงที่เกิดจากตา และผิวหนังอันเนื่องมาจากรังสีอุลตราไวโอเลต จึงไม่เป็นสินค้าที่เป็นอันตราย และผ่านเกณฑ์การทดสอบประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อรังสี UV-C

นอกจากนี้ ยังผ่านการรับรองจากสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)  และใช้อุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)   ลูกค้าจึงมั่นใจความปลอดภัยในการใช้งานร่วมกับคน และสัตว์เลี้ยงได้ในขณะที่เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศโซล-เอ็นทำงาน ซึ่งเป็นจุดแตกต่างที่สำคัญ เมื่อเทียบกับสินค้าแบรนด์อื่นที่มีข้อจำกัดที่ห้ามสัมผัสโดยตรง และห้ามใช้งานในพื้นที่ที่มีคนและสัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมด้วย  

2.กลยุทธ์ Brand Extension Strategy  สร้างแบรนด์ โซล-เอ็น แบรนด์นี้จะเป็นแบรนด์ที่จะมีกลุ่มสินค้าหลากหลายด้วยนวัตกรรมคนไทย ดูแลคนไทย  จากการคิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์ไทยออกมาให้คนไทยได้ใช้ของดี มีคุณภาพ  และจะเป็นแบรนด์ที่จะสร้างชื่อให้คนไทยในอนาคตด้านเทคโนโลยีต่างๆ  เราไม่แพ้ชาติใดในโลก   ส่วนเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศและไวรัส  ถือเป็นสินค้ากลุ่มแรกที่ได้พัฒนา หวังให้เครื่องนี้สามารถสนับสนุนด้านความปลอดภัยในอากาศและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ให้กับการทำงานของแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนคนไทยทุกคนให้ปลอดจากเชื้อโรคและเชื้อไวรัส  ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดทำโครงการพื้นที่ปลอดเชื้อเพื่อธุรกิจ เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจให้ดำเนินกิจการ ต่อไปได้ ในสถานการณ์โควิด-19  สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ให้บริการและรับบริการ โดยยกระดับความปลอดภัยในอากาศในการรับมือกับเชื้อโรค ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19  อีกด้วย สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://goodtechthai.com/ หรือ Facebook: Goodtech Thailand

“ปัจจุบัน จากการที่เราทำการตลาดเชิงรุกและสร้างความรู้ความเข้าใจในเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศและไวรัสโซล-เอ็น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเริ่มดำเนินการติดตั้งไปแล้ว อาทิ กลุ่มบริษัทแสนสิริฯ ที่ติดตั้งไปแล้วหลายโครงการ , ศูนย์รถยนต์ฮอนด้า บริษัท ยูไนเต็ด ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด  , สำนักงานทนายความอนันต์ชัย , ร้านมนต์นมสด , ร้านตำแหล เป็นต้น  คาดจะครอบคลุมไปยังกลุ่มโรงแรม  โรงเรียน  โรงพยาบาล คลินิกความงาม คลินิกทันตกรรม  ภายในสิ้นปีนี้ นายฐิติวัฒน์  กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนางสาวจิรา เพ็ชรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวส์ 32 มีเดีย แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายระบบการขายปลีก (Retailer) กล่าวว่า   จากการ Educate ตลาดเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศโซล-เอ็นไประยะหนึ่งแล้ว พบว่ามีการตื่นตัวและเป็นที่ต้องการทั้งในกลุ่มโรงพยาบาล โรงเรียน โรงแรม ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และธุรกิจการท่องเที่ยว ที่มองว่านวัตกรรม UV Care254 โซล-เอ็น เข้ามาตอบโจทย์ที่สามารถใช้งานร่วมกับคนและสัตว์ได้อย่างปลอดภัย ใช้งานง่าย  และมีประสิทธิภาพสูง  ทางเราได้มีแผนการตลาดรีเทล   โดยขยายไปที่ศูนย์จำหน่ายที่ REMAX  จามจุรีสแควร์ และกำลังจะขยายไปที่สาขาอื่นๆ  พร้อมกับเปิดรับตัวแทนจำหน่าย สามารถติดต่อเข้ามา ที่  082 425 2528 หรือศึกษาข้อมูลรายละเอียดได้ที่ Facebook : wise32 inno-tech, website : www.wise32inno-tech.com

ปัจจุบันมีกลุ่มโรงพยาบาล โรงเรียน โรงแรม คลินิกเสริมความงาม และร้านค้า รวมถึงบ้านพักอาศัยเริ่มจองเข้ามา  ซึ่งต้องยอมรับว่าเกินความคาดหมาย   ซึ่งมั่นใจว่าโซล-เอ็น จะเป็นเครื่องมือช่วยสร้างความมั่นใจว่าอากาศที่นั้นๆ ได้รับการฆ่าเชื้อโรคและไวรัส UV Care254 ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตามร้านค้า โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม รวมถึงโรงพยาบาลเกิดความมั่นใจ ส่งผลต่อให้ภาคธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ นั้น ได้ขับเคลื่อนไปต่อได้อีกครั้ง ซึ่งจะมีส่วนให้เศรษฐกิจประเทศได้ฟื้นตัวได้ เร็วมากขึ้น

“ ล่าสุดจะพบว่าตัวเลขสถิติการติดเชื้อโควิด-19  ส่วนใหญ่เกือบ 80% นั้นติดจากคนในครอบครัว คนใกล้ชิด เพราะเราไม่ทันระวัง ทำให้เครื่องฆ่าเชื้อโรคและไวรัสเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อนำมาเฝ้าระวัง สร้างความมั่นใจ ให้คนในครอบครัว เพื่อน และคนใกล้ชิดรู้สึกปลอดภัยและอยู่ร่วมกันได้อย่างสบายใจ  นับจากนี้เครื่องโซล-เอ็น ก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว”  นางสาวจิรา กล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ