ปตท. พลิกโฉมปั๊ม NGV ผุดสถานีชาร์ต EV พร้อมลุยธุรกิจใหม่ร้าน “กะทิสด สเตชั่น” สาขาแรก

วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ปตท. พลิกโฉมปั๊ม NGV ผุดสถานีชาร์ต EV พร้อมลุยธุรกิจใหม่ร้าน “กะทิสด สเตชั่น” สาขาแรก


ปตท. เด้งรับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าปรับโฉมใหม่ปั๊ม NGV ผุดสถานีชาร์ต EV ด้วย นำร่อง 10 แห่งพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลจากทั่วประเทศ 300-400 แห่ง พร้อมรุกขยายสู่ธุรกิจใหม่เปิดตัวร้าน “กะทิสด สเตชั่น” เอาใจลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้วย

วันนี้ (11 พ.ค. 64) นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปตท. อยู่ระหว่างเตรียมนำสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ หรือปั๊มเอ็นจีวี ที่มีศักยภาพจากจำนวน 300-400 แห่งทั่วประเทศมาปรับปรุงเป็นสถานีชาร์ตไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าตามนโยบายรัฐบาล โดยจะเริ่มดำเนินการในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 10 แห่งนำร่องก่อน และกำหนดเปิดแห่งแรกที่ปั๊มเอ็นจีวีสาขาถนนกำแพงเพชร 2 ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้

“การติดตั้งสถานีชาร์ต EV ในปั๊ม NGV ของเราเป็นคนจะส่วนกับปั๊มน้ำมันของ OR เป้าหมายแรกจะรอดูกระแสตอบรับจากแท็กซี่ที่เป็นลูกค้าเติม NGV อยู่แล้ว และยังมีแท็กซี่ที่เป็น EV เข้ามาใช้บริการลานจออดที่มีอยู่เราก็จะตอบโจทย์การให้บริการกลุ่มนี้ด้วย”

ทั้งนี้ แพลนลงทุนสถานีชาร์ต EV เป็นการลงทุนเพิ่มเติมในปั๊ม NGV โดยใช้เงินลงทุนต่อหัวชาร์จในระบบ DC ราคาอยู่ที่ 1-2 ล้านบาท อาจจะร่วมมือกับผู้ประกอบการรายอื่น ส่วนระบบ AC จะถูกลงมา 7-10 เท่า ปตท. มีเทคโนโลยีของตัวเองอยู่แล้ว

นายวุฒิกร กล่าวอีกว่า ที่ปั๊ม NGV นอกจากจะปรับโฉมใหม่ให้มีที่ชาร์ต EV แล้ว ต่อไปก็จะมีร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ เพิ่มเติมเข้าไปสำหรับเอาไว้บริการลูกค้าด้วย อาทิ ไอศกรีมกะทิสด 100% ไอศกรีมไรซ์เบอร์รี่ จากร้านกะทิสด สเตชั่น เป็นต้น คาดว่าจะเปิดบริการที่สาขาถนนกำแพงเพชร 2 เป็นแห่งแรกเช่นกัน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ