WINMED ผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ได้ฤกษ์ส่งหุ้นเข้าเทรดตลาด mai

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

WINMED ผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ได้ฤกษ์ส่งหุ้นเข้าเทรดตลาด mai


WINMED ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บการตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ พร้อมเทรด mai 11 พ.ค. มั่นใจราคาเหนือจอง 3.10 บาท เผยธุรกิจครึ่งปีหลังเข้าช่วงไฮซีซั่น เตรียมรับรู้รายได้ผลิตภัณฑ์เก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ที่ปรึกษาการเงิน APM ระบุธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูง หลังระดมทุน

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED  ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 11 พฤษภาคม นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ที่มีโอกาสเติบโตทั้งด้านฐานะการเงิน ความสามารถการทำกำไร รวมถึงการ มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจมากว่า 27 ปี

โดยหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ บริษัทจะนำเม็ดเงินที่ได้มาลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส  HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) เริ่มก่อสร้างไตรมาส 2/64 และห้องปฏิบัติการที่ครอบคลุมด้านการเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) เริ่มก่อสร้างไตรมาส 3/64 รวมถึงชำระคืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจต่อไปในอนาคต อีกทั้งการระดมทุนจะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจ สร้างความน่าเชื่อถือ เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และสร้างการเติบโตได้ตามแผนและกรอบเวลาที่ทางบริษัทได้วางไว้

“บริษัทมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณ 60% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ประมาณ 40% อีกทั้งโครงการห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส  HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/64 จึงมั่นใจว่าบริษัทจะรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรให้อยู่ในระดับที่ดี” นายนันทิยะ กล่าว

ด้าน นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า เชื่อว่า WINMED จะเป็นหุ้นไอพีโอที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน ด้วยจุดเด่นที่เป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลก มีฐานลูกค้าที่ครอบคลุมและใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีความสามารถในการทำกำไร และศักยภาพการเติบโต

ทั้งนี้ จึงมั่นใจว่า WINMED จะมีโอกาสขยายธุรกิจอีกมากในอนาคต อีกทั้งบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง สะท้อนจากผลกำไรสุทธิปี 2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 51.59  ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2562 กำไรสุทธิ 37.19 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรสุทธิต่อหุ้น (Earnings Per Share) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.129 บาทต่อหุ้น จากเดิม 0.093 บาทต่อหุ้น (พิจารณาจากจำนวนหุ้นทั้งหมดหลัง IPO) ขณะที่อัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.10 บาท อยู่ที่ 24.04 เท่า

 “ภายหลังการระดมทุน WINMED จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง อีกทั้งบริษัทยังมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ และมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตและโอกาสการขยายธุรกิจในอนาคตนายสมศักดิ์ กล่าว  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ